Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Nhật Bản: Khi các gakudo “quá cùng đọc lại tải”.

Nao núng từ khoảng 10

Nhật Bản: Khi các gakudo “quá tải”

AN KHUÊ (Theo Japan Times). Khoa học. Nhiều trẻ phải ở nhà một mình. Chương trình gakudo chịu sự giám sát của Bộ Y tế. Trong khi các trường tiểu học lại thuộc thẩm quyền của Bộ Giáo dục. Như phường Setagaya ở Tokyo cộng tác với các dài địa phương mở lớp sau giờ tan trường cho trẻ.

Không tìm được chỗ gửi con. Khiến các trẻ lớn hơn không biết gửi vào đâu. “Chúng tôi đặt đích thành lập 1. Trong khi đó. Mỗi gia đình đều tăng ăn xài dành cho con. Theo Hội đồng kết liên toàn quốc gakudo. Thể dục và các môn năng khiếu khác. Tiện lợi nhưng học phí khá “chua”. Một số nơi còn nhận đưa đón trẻ. “Dù số lượng trẻ em Nhật đang giảm. Phục vụ bữa ăn tối và dạy tiếng Anh. Các bé học tiếng Anh tại một trọng điểm gakudo ở Tokyo - ảnh: Japan Times Chính phủ Nhật đặt đích đến cuối năm tài chính 2017 phải có đủ gakudo cho trẻ.

Luật Phúc lợi trẻ mỏ năm 1997 của Nhật quy định. Thay vì chỉ từ lớp 1 đến lớp 3 như hiện nay. Nhiều địa phương đang cầm cải thiện tình trạng này. 000 em - không có ai chăm chút sau giờ học. Luật Phúc lợi trẻ con chỉ cho phép các cơ sở công nhận trẻ từ lớp 1 đến lớp 3. Con ít. 000 yên ở cơ sở công. Không được ở một mình. 635 gakudo.

Con nít dưới 10 tuổi lúc nào cũng phải có người coi sóc. Nhiều bà mẹ đã phải bỏ việc. Trong đó 40% là câu lạc bộ (CLB) công. 000 trọng tâm trong thập niên tới” - Shigeyuki Mineta - giám đốc chi nhánh của hệ thống Kids Duo với 43 gakudo trên toàn quốc - cho biết.

Phần còn lại - khoảng 400. Hội họa. Sự quản lý “tréo cẳng ngỗng” này gây khó khăn khi muốn tận dụng các dài để mở gakudo. Trong khi chỉ có 880. Tuy nhiên. 000 yên/tháng so với mức làng nhàng chỉ 4. Chương trình ở những trọng tâm tư nhân cũng tương tự như của chính phủ hoặc các tổ chức phi lợi nhuận.

000 trẻ có chỗ trong các gakudo. Hiện ở Nhật có 1. Từ tháng 4/2015. Nhưng thuận tiện hơn cho phụ huynh. Ngay cả những trẻ gặp may có được một chỗ trong các CLB này thì cũng chỉ được nhận vào một thời gian. Các doanh nghiệp tư nhân và các trường luyện thi đã “đánh mùi” được lợi nhuận từ thị trường đang “sốt” này.

Con số này không đáp ứng được nhu cầu gửi trẻ sau giờ học. Đó là thời cơ cho chúng tôi” - ông Shigeyuki Mineta nói. Còn lại là bán công hay tư nhân. Thay vì chỉ đến 18g như trung tâm công. Đang đi làm hoặc tìm việc. Độ tuổi nhận trẻ vào các trọng điểm công sẽ được mở rộng từ lớp 1 đến lớp 6.

Thường là xem ti vi hoặc chơi game. Có đến hơn 70% đàn bà trong độ tuổi từ 35 đến 44. 32 triệu con trẻ có mẹ làm việc toàn thời kì. Toàn nước Nhật có 21. Điều này cũng nhằm thực hành chính sách tạo một môi trường an toàn trong những năm tiểu học cho học sinh.

Chả hạn mở cửa đến 20g hay 21g. Chóng vánh tìm cách lấp đầy khoảng trống với mức phí “cắt cổ”. 000 đến 40. Nhưng nhu cầu của các bậc bố mẹ muốn gửi con vào các gakudo vẫn phát triển. Có con từ lớp 1 đến lớp 3.