Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Phát triển công nghiệp tương trợ để phát triển mới thêm kinh tế hiện đại.

Cả hai động lực phát triển tại Việt Nam đều đang gặp vấn đề. Tụ hợp phát triển con người và doanh nghiệp. Cho phép du nhập nguyên liệu đầu vào nhiều hơn là sản xuất. Để thoát khỏi bẫy thu nhập làng nhàng. Trần Đình Thiên. Việc không tham dự vào chuỗi cung ứng. Nhưng phải có tầm nhìn xa. Tuy nhiên. Sau nhiều năm công nghiệp hóa vẫn ở đẳng cấp thấp. Quan niệm về công nghiệp. Thay đổi cách nhìn về tăng trưởng. Chiếm 80% giá trị. Bàn thảo tại Hội thảo "Tránh bẫy thu nhập nhàng nhàng ở Việt Nam" diễn ra sáng nay.

Cơ cấu công nghiệp căn bản vẫn là khai khẩn tài nguyên. Thiên đồng nghĩa với việc tự nằm trong bẫy thu nhập trung bình. Chính sách Việt Nam hiện chưa khuyến khích công nghiệp hỗ trợ. Kinh tế xã hội chủ nghĩa thì doanh nghiệp quốc gia là động lực chính. Thực tế. Việt Nam vẫn còn nhiều dịp. TS. Việt Nam cần phải điều chỉnh chiến lược lôi cuốn đầu tư nước ngoài.

Nhóm ngành quan trọng nhất cho phát triển là công nghiệp. Nền công nghiệp tương trợ là cốt của nền công nghiệp hiện đại. PGS. Việt Nam ban đầu gọi nó là công nghiệp phụ trợ. Theo ông. Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng bẫy thu nhập làng nhàng là hiểm họa Việt Nam bây chừ đang đối mặt.

Đánh giá cấu trúc kinh tế Việt Nam giờ. Ý kiến thế giới hiện giờ cho rằng công nghiệp hiện đại đồng nghĩa với công nghiệp hỗ trợ hiện đại. Tăng trưởng với tốc độ cao. Gia công và lắp ráp. Không có cách nào khác là phải liên tục tăng trưởng. Đã đánh giá thấp vai trò của nó trong nền kinh tế. Theo TS. Trần Đình Thiên nhận xét. Kinh nghiệm quan yếu nhất của phát triển hiện đại và đặc biệt là châu Á thì cần quên các tài nguyên khác.

Trần Đình Thiên nhấn mạnh. TS. Khi chọn kinh tế thị trường thì kinh tế tư nhân phải là động lực quan yếu nhất để phát triển.

Chuẩn bị năng lực sẵn sàng để phát triển bền vững hơn. Nhưng hiện khu vực kinh tế tư nhân hiện tiếp chuyện đóng cửa. TS.