Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Hội thảo “Chiến lược phát triển công cùng đọc lại nghiệp du lịch tàu biển Việt Nam”.

Vịnh biển đẹp nức tiếng thế giới như Hạ Long

Hội thảo “Chiến lược phát triển công nghiệp du lịch tàu biển Việt Nam”

Phạm Phương. Du lịch tàu biển. Ngoại giao. Phát triển và xây dựng những cảng biển phục vụ du lịch.

Quốc tế mà còn được lãnh đạo các Bộ. Hiện Bộ VHTTDL đang chỉ đạo Tổng cục Du lịch chuẩn bị một chương trình hành động. Phoenix Cruises. Tổng cục Du lịch Singapore. Lăng Cô. Trong thời đoạn từ năm 1999-2013. Hội thảo “Chiến lược phát triển công nghiệp du thuyền Việt Nam” là cơ hội để quảng bá tiềm năng du lịch tàu biển Việt Nam. Giao thông chuyên chở. 000 khách đã cập cảng Sài Gòn. Không thể thiếu trong hành trình của các hãng tàu biển quốc tế.

Bến tàu dành riêng cho khách du lịch; chất lượng dịch vụ tại các cảng biển chưa cao; sản phẩm du lịch biển còn ít thiếu các dịch vụ bổ trợ để cuốn khách tạm trú dài và tiêu nhiều hơn; thiếu tính kết liên giữa các địa phương có cảng biển dẫn đến hạn chế trong việc duy trì và mở tour tuyến du lịch… Kinh tế biển. Hạn chế này lên đường từ căn do kết cấu hạ tầng các cảng biển của Việt Nam còn thiếu.

Thông tin Truyền thông; đại diện Tổng cục Du lịch. Tại hội thảo. Thực trạng. Việt Nam được đánh giá là nhà nước có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch tàu biển với hơn 3.

Ngoài Star Cruises. Các công ty lữ hành đường biển. Phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng cao phục vụ du lịch tàu biển. Thể thao và Du lịch (VHTTDL). Các đơn vị vận hành cảng du thuyền và cảng vụ. Tổng cục Hải quan. Thế mạnh của Thừa Thiên - Huế trong phát triển công nghiệp du thuyền. Trong khuôn khổ hội thảo. Hội thảo chẳng những cuộn được sự để ý của giới chuyên môn trong lĩnh vực phát triển công nghiệp du thuyền trong nước.

Ban Tổ chức còn bố trí cho các đại biểu dự khảo sát thực tế các địa điểm được xem là tiềm năng.

Đặc biệt quan tâm đến hạ tầng du lịch. Tầm nhìn đến năm 2030. Việt Nam đã đón gần 3 triệu lượt khách tàu biển. Orion Expedition Cruises. Các công ty lữ hành Việt Nam khai thác chuyển vận du lịch quốc tế đường biển. Tuy đã có những bước phát triển đáng kể song lượng khách du lịch tàu biển vẫn chiếm tỷ lệ khiêm tốn trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam.

Thành miền Trung. Tình hình phát triển công nghiệp du thuyền Việt Nam và bàn bạc những giải pháp phát triển du lịch tàu biển Việt Nam trong thời gian tới. Dễ kết nối với các trung tâm cảng biển hiện đại của thế giới là Hồng Kông và Singapore. Super Star Aquarius. Ngành Trung ương và địa phương có thế mạnh về du lịch tàu biển khôn cùng quan tâm.

Theo các đại biểu. Thế mạnh vốn có. Châu Á là điểm đến quyến rũ trong hành trình du lịch tàu biển với nhiều cảng biển được đầu tư đương đại. Nằm ở vị trí thuận lợi.

Qua đó tăng cường hợp tác với các nhà nước và vùng lãnh thổ cũng như kết nối với các hãng tàu biển trong khu vực. Dự hội thảo có đại diện các Bộ Văn hóa. Saga Ahipping. Nhiều hãng tàu biển nổi tiếng thế giới cũng đã cập cảng Việt Nam như: Hapag Lloyd Cruises.

Lượng khách được dự báo là 3. Hải Phòng. 19 tham luận trong nước và quốc tế tập trung chính yếu vào 2 nội dung chính: “Những vấn đề chung về công nghiệp du thuyền” và “Thế mạnh và hướng phát triển du lịch tàu biển tại các địa phương”. Các tỉnh. Lần trước hết tàu 5 sao Super Star Leo của hãng Star Cruises ( hãng tàu Malaysia lớn thứ 3 thế giới) có sức chứa 3.

Trên thế giới nhằm tăng khả năng thu hút khách du lịch tàu biển. 200km đường bờ biển cùng nhiều bãi biển. Với mục đích đánh giá tiềm năng. Các doanh nghiệp khai hoang cảng biển ở thị thành Hồ Chí Minh. 7 triệu lượt vào năm 2017. Đưa Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn. Chưa có nhà ga. Nha Trang… Năm 1999. Đà Nẵng. Trong đó. Ngành công nghiệp du lịch tàu biển Việt Nam vẫn còn biểu thị nhiều hạn chế so với các nước trong khu vực.

Thừa Thiên - Huế. Cục Du lịch Hồng Kông. Trong đó có hoạt động du lịch biển đang được xác định là một trong những ưu tiên hàng đầu trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020.

Du lịch tàu biển thế giới hiện có tốc độ tăng trưởng nhanh kể cả về lượng khách và chất lượng phục vụ với 21 triệu lượt khách trong năm 2013 và dự báo sẽ tăng lên khoảng 25 triệu lượt vào năm 2015. Quảng Ninh. Chưa tương thích với tiềm năng. Về phía các vị khách quốc tế có đại diện Hiệp hội Du thuyền châu Á (ACA) và 12 hãng du thuyền thành viên.