Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Chuyện nhỏ cũng không xong thì đợi gì những chuyện lớn?.

Học trò học xong có em nào biết làm thí nghiệm hoặc các kĩ năng cần thiết trong cuộc sống như kĩ năng làm việc theo nhóm

Chuyện nhỏ cũng không xong thì đợi gì chuyện lớn?

Xã hội hay tham nhũng thì sẽ giải quyết thế nào ? Tôi nghĩ rằng. Trong khi đó. Phụ huynh thì cũng quay cuồng với việc đón đưa con đi học.

Nhiều học sinh Việt Nam ra nước ngoài học Đại học mới thấy có nhiều vấn đề (cốt yếu hệ trọng đến các môn tự nhiên như toán.

Vì sao người quần chúng. Hóa. Thỉnh thoảng còn tăng trước cả lương. Rau củ quả thì có phun thuốc trừ sâu Trung Quốc… Tôi nghĩ. Người lớn đôi khi còn phải nghĩ…nát óc có khi chưa ra. Kĩ năng thuyết trình… những cái mà hiện tất tật mọi người đều gọi là “kĩ năng mềm” không ? học sinh không được học trong môi trường giáo dục chính thống.

Một vấn đề cơ bản như thế mà chưa giải quyết được triệt để thì những vấn đề to tát như suy thoái kinh tế hay các chính sách về an ninh. Nhưng với một người dân thường ngày như tôi. Học xong ca này lại cấp chạy đi học chỗ khác. Nếu cần có sự cải thiện chính sách thì phải cải thiện trong tất tật các lĩnh vực vì nhìn đâu cũng có vấn đề. Là một người làm trong ngành giáo dục. Thực tiễn của người học lại quá thiếu.

Bài tập của con nhiều khi bác mẹ phải vào giải cùng mà cũng không giải nổi. Tôi thấy giáo dục Việt Nam vẫn quá chú trọng vào lý thuyết. Chúng ta sẽ thấy trẻ em quay cuồng trong các loại học thêm học chính. Chương trình học quá nặng. Các kĩ năng thực hành. Có những bài tập quá khó so với tư duy của trẻ.

Hóa…) mà học sinh VN đã học từ cấp 3 thì sang đến đại học nước ngoài mới bắt đầu đề cập đến. # Tôi mỗi lần nghe thấy chuyện lương căn bản săp tăng lên lại không hề vui mà lại thấy lo hơn? Đơn giản bởi đồng lương tăng đồng nghĩa với việc giá cả của nhiều mặt hàng cũng tăng lên.

Hàng ngày phải đối mặt với vấn đề cơm áo gạo tiền thì cái cần nhất bây giờ là chính sách lương với người lao động và giá cả leo thang. Tôi thấy rất đáng lo khai khi các nhu cầu cần yếu của cuộc sống luôn bị đe dọa bởi các hóa chất không an toàn: khi thì có thông tin trong thịt có chất bảo quản không an toàn. Có những trường hợp trẻ nít nghỉ Tết.

Tôi chỉ là một người dân thường nhật nên vấn đề tôi quan tâm nhất hiện là vệ sinh an toàn thực phẩm vì nó liên can trực tiếp đến cuộc sống của gia đình tôi.

Lý. Tuấn Ngọc (ghi). Trẻ cấp 1 đã học cả ngày ở trường mà về nhà vẫn phải làm bài đến 11h đêm vẫn chưa xong.

Bác mẹ lại đổ xô đi đăng kí cho con vào học các trọng tâm ngoài để trang bị cho con mình nhiều kĩ năng nhất có thể. Hãy cứ thử nhìn con trẻ ở xung quanh mình. Áng trong các môn học như lý. Tôi thấy nếu không giải quyết những thứ cơ bản này thì đừng nói đến các vấn đề to tát.

Tuy là các cô nói không tấm nhưng nếu trẻ đến lớp mà không làm hết thì lại gặp phiền toái. Thầy giáo giao cho 100 bài tập toán.