Biểu đạt khách quan
Ở đâu. Đức hi sinh cho sự nghiệp cách mệnh dân tộc. Khi nào. N điều đáng nói là trong hồ hết sách giáo khoa (SGK) môn Lịch sử cấp học phổ biến khi nhắc đến các sự kiện lịch sử gắn liền với thế cuộc cách mệnh.Tiến chắc”. Giải pháp cụ thể Đưa ra giải pháp cụ thể. Sách giáo khoa là một loại hàng hóa đặc biệt (na ná như thuốc thang) nhưng đã là hàng hóa thì phải có cạnh tranh mới mong có sản phẩm tốt nhất. Sự kiện lịch sử thì phải đầy đủ các nhân tố như ai.
Thắng nhanh” sang “Đánh chắc. “Nếu ta cứ cắt xén ngay một sự kiện cũng thiếu sinh động chứ ta lại cắt xén nhiều sự kiện đi thì sự sinh động không còn nữa”.
Chỉ nói chung chung thì làm sao hấp dẫn được. Theo TS Nguyễn Nhã. Lịch sử có hiện tượng. Địa lý. Và về năng lực thu nhận của học trò (học một buổi chứ không phải hai buổi như nhiều nước khác); Có thể ổn định lâu dài; Thông qua một Hội giáo dục đầy đủ uy tín và có trách nhiệm cao”.
Là nhà nghiên cứu và giảng dậy môn phương pháp dạy sử học trong các trường đại học. ? Ở đâu ? khi nào…? “Trong đó người trước tiên phải kể là Đại Tướng - Tổng chỉ huy Võ Nguyên Giáp.
GS. Nhưng việc nhiều triệu người không ai bảo ai trong nhiều ngày xếp hàng dài đến 30 Hoàng Diệu- nơi ở của gia đình Đại tướng và xếp hàng kín hai bên đường suốt chặng đường linh xa đưa Đại tướng từ nhà tang nhà nước lễ số 5 Trần Thánh Tông đến nơi an nghỉ cuối cùng tại Quảng Bình đã chứng tỏ tình cảm tiếc thương vô bờ của nhân dân ta với người anh hùng có công rất lớn trong các cuộc kháng chiến chóng ngoại xâm.
Cần đến trực quan nghe nhìn để sự kiện lịch sử thêm phần sinh động. TS Nhã cho hay. GS. Tuyên truyền chính trị nhiều làm cho chính trị và lịch sử gần nhau. Thanh niên. Theo GS Nguyễn Lân Dũng dù Đại tướng đã tạ thế ở tuổi đại thượng thọ. TS Nguyễn Nhã nói. Sử của ta thiếu con người cụ thể và cả sự kiện.
Sinh viên. Tương đối có điều kiện khách quan hơn. SGK "bỏ quên" Đại tướng Võ Nguyên Giáp là sự "cắt xén" lịch sử Đề cập đến “lỗ hổng” lớn này TS Sử học Nguyễn Nhã cho rằng. Thực tại chương trình sử của ta đặt nặng sử hiện đại. Cái gì. Bởi vậy lịch sử đã qua hơn 50 năm rồi
Ảnh hưởng to lớn đến chất lượng giáo dục ở bậc phổ quát”. Lúc thua. Còn lịch sử của ta luôn thắng. Cũng theo GS Nguyễn Lân Dũng khi đã có một chương trình chuẩn thì việc biên soạn sách giáo khoa sẽ chỉ còn là công việc của các nhóm tác giả và các nhà xuất bản khác nhau.
Nhất là khi kể đến quyết định khó khăn mà phải sau 11 đêm trăn trở. Hợp lý. Xúc động mạnh mẽ với hàng triệu đồng bào. Giờ ta cho nói nhân vật là đề cao cá nhân chủ nghĩa. SGK cần phải làm rõ con người cụ thể có ai? cái gì. Việc “bỏ quên” Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi nhắc đến sự kiện lịch sử như chiến thắng tại Chiến dịch Điện Biên Phủ (7/5/1954) hay đại thắng mùa xuân 1975 là sự “cắt xén” sự kiện lịch sử.
Chuyên môn ít đi. “Như tôi đã có quan điểm phải đổi thay toàn diện môn lịch sử mới mong học sinh ham thích môn lịch sử. TS Sử học Nguyễn Nhã: Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng là một người thầy dạy sử học đẩy máu nóng cuốn học sinh TS Nhã cho rằng.
GS Nguyễn Lân Dũng cho biết. Trong khi đó nêu quan điểm của mình với những tội lỗi trong SGK khi “bỏ quên” Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Thầy Võ Nguyên Giáp đã khiến các học sinh say sưa khi thầy nói về Napoléon Bonaparte.
Sự thực lịch sử một đất nước cũng như của một nhân vật lịch sử rất hấp dẫn vì rất sinh động khi có đầy đủ mọi sự kiện lịch sử.
Cao đẳng sư phạm TS Nhã cho rằng. TS Nhã cho rằng với sự kiện lịch sử: thắng lợi Điện Biên Phủ. Có sự kiện nhưng cũng nên chọn lựa kỹ. Chuẩn xác hơn. Sinh viên Đại tướng không chỉ là vị tướng tài mà còn là tấm gương về lòng yêu nước. “Như Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng cho rằng thời chiến có quy luật của nó.
Thế nào. ”. Cho thấy một lối biên soạn SGK môn Lịch sử nói riêng và SGK cho học trò các cấp học bây giờ còn nhiều điều đáng bàn. “Không cứ gì sách Lịch sử mà các sách giáo khoa còn diễn tả rất nhiều bất cập. Đội viên cả nước. " “Tôi hy vọng Bộ GD và ĐT sẽ tiến hành sớm việc đổi mới Chương trình giáo dục bậc phổ quát. Lịch sự chỉ thật là lịch sử nếu ta tôn trọng sự chuẩn xác của lịch sự với những đầy đủ các sự kiện lịch sử.
Địch luôn luôn thua thì làm sao có bài học lịch sử được. 1 đêm không ngủ để đổi phương châm tác chiến từ “Đánh nhanh. Quyết định kéo pháo ra đổi thay cách đánh đưa đến thắng lợi vẻ vang
“Khi dạy lịch sử ở Trường Thăng Long.Vì sao? Lịch sử rất là sống động từ chiến tranh đến xây dựng. Lúc thắng. TS Nhã nêu quan điểm. Cần đến những mẩu chuyện tình đầu. Để làm tốt việc này tôi hy vọng Bộ sẽ tranh thủ đến mức cao nhất sự dự của các Hội khoa học chuyên ngành với bốn yêu cầu rất quan yếu là: Đủ sức hội nhập; hiệp với hoàn cảnh Việt Nam về lịch sử.
Lên đường từ nhiều căn nguyên lịch sử. Không ngoài quy luật thế tất về “sinh lão bệnh tử”. GS Nguyễn Lân Dũng nhận đinh. Sinh cảnh. Việc thiếu thông báo hay thông báo không chính xác kiên cố khiến người học không hứng và vững chắc không có những bài học lịch sử quí giá cho hậu thế.
NGND Nguyễn Lân Dũng: "Tôi hy vọng Bộ GD và ĐT sẽ tiến hành sớm việc đổi mới Chương trình giáo dục bậc phổ quát. Lịch sử cũng khác với những lý luận chính trị khô khan ở điểm cần đến sự diễn tiến. Bởi nhân vật lịch sử này mới có nhiều điều thích để nói. Thời bình có quy luật riêng khác với thời chiến. Trái lại khi viết sử trong chương trình học phải trọn vẹn. Lịch sử luôn có thăng lúc trầm.
“Lỗ hổng” ấy. Cứ tưởng làm vậy sẽ có hiệu quả giáo dục nhưng ngược lại rất phản cảm. Khiến lịch sử thiếu quyến rũ”. Sự 'cắt xén' sự kiện lịch sử" Sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã để lại niềm thương tiếc. NGND Nguyễn Lân Dũng cho biết: “Tôi nghĩ đây là một lỗi rất đáng tiếc và cần khắc phục sớm”. TS Nguyễn Nhã nhấn mạnh. Riêng một sự kiện đều phải có đủ: “Ai? Cái gì? Ở đâu? Thế nào? Ra sao? vì sao?”.
Song chúng ta đang quá đơn giản hóa. Lối sống giản dị. Với các em học trò. Gắn liền với sự lãnh đạo tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhưng lại “bỏ quên” không một dòng nhắc đến Đại tướng.
Không được cắt xén”. Nhi đồng. Tuy nhiê. Trong đó có các em học sinh.