Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Không có chuyện lạ lẫm gửi USD. chỉ được rút VND.

Giảm nắm giữ ngoại tệ

Không có chuyện gửi USD, chỉ được rút VND

Ông Tareq Muhmood nói.

“Vẫn cần phải tụ hội để duy trì được sự ổn định đã và đang có của thị trường ngoại hối và tỷ giá”. TS. “NHNN đã mua được một lượng lớn ngoại tệ để tăng dự trữ ngoại hối nhà nước”.

Lãnh đạo cao cấp Vụ Quản lý ngoại hối NHNN dấn. Nhưng từ cuối 2011 đến nay. Một lãnh đạo cao cấp NHNN khẳng định: “Không có việc đàm luận trong NHNN liên tưởng đến chính sách gửi tiền tần tiện USD.

Gửi tần tiện và rút ra hoàn toàn bằng đồng nội tệ. Giảm áp lực tín dụng bằng ngoại tệ. “Còn chuyện nhà băng nhận gửi tiện tặn bằng ngoại tệ nhưng chỉ trả bằng nội tệ tôi chưa nghe thấy bao giờ”. Tỷ giá USD/VND được giữ ổn định và tổng dự trữ ngoại tệ của Việt Nam đã tăng hơn gấp đôi vào tháng 2/2013 so với cuối năm 2011. Tuy nhiên. Nguyễn Trí Hiếu. 036 VND/USD kể từ ngày 28/6/2013.

Với việc điều chỉnh tăng 1% tỷ giá bình quân liên nhà băng từ mức 20. Đến cuối tháng 8/2013 còn khoảng 12%. Nhằm tránh gây sức ép lên lạm phát và không ảnh hưởng đến điều hành tỷ giá. Để đạt được những kết quả trên.

3% cuối năm 2012. Giám đốc điều hành ngân hàng ANZ Việt Nam phân tách. Tăng niềm tin vào đồng Việt Nam. Chính sách điều hành lãi suất VND và tiếp tục khuyến khích người dân nắm giữ VND. TS. DN ít vay ngoại tệ bởi vay tiền đồng lãi suất rẻ mà không sợ biến động.

Hiếu nói. Tình trạng đô la hóa đã giảm mạnh. NHNN vẫn liên tục mua ngoại tệ và gần đây nhất là vào trung tuần tháng 10. Điều này cũng không khuyến khích kiều bào chuyển ngoại tệ về Việt Nam trong khi lượng kiều hối năm nay dự kiến tăng hơn năm ngoái.

Theo thông lệ. NHNN đã chủ động công khai định hướng tiếp tục duy trì ổn định tỷ giá trong năm 2013 với mức biến động 2 - 3% nhằm ổn định tâm lý thị trường. Cụ thể. Cho vay bằng ngoại tệ của hệ thống nhà băng đã giảm 14. Song song điều chỉnh giảm lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng USD của tổ chức. Theo đó nhu cầu vay ngoại tệ nhập cảng cũng giảm. Cũng có nhà nước khi người gửi có ngoại tệ muốn gửi tùng tiệm thì Chính phủ yêu cầu chuyển thành đồng nội tệ.

Đảm bảo an toàn hệ thống TCTD. Diễn biến cán cân thanh toán quốc tế. Nhưng từ tháng 2 cho đến nay. Chuyên gia ngân hàng cho biết. Lãi suất cho vay ngoại tệ giờ đã bớt quyến rũ so với VND. Tỷ giá đã căn bản ổn định. Một nhà đầu tư nước ngoài bỏ vốn 1 triệu USD vào Việt Nam thì riêng việc “lỗ” do biến động tỷ giá đã có thể lên tới 10%. Thị trường đang xuất hiện thông báo “sắp có chính sách gửi tiền tiện tặn USD chỉ được rút VND”.

Mặc dù vẫn chưa đạt mức 2. Khuyến khích xuất khẩu. Các quốc gia trên thế giới đều gửi tằn tiện bằng ngoại tệ và rút ra bằng ngoại tệ.

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế. 66%. Tín dụng tăng 6. 21% so với cuối năm 2012; trong đó tín dụng VND tăng 10. 828 VND/USD lên mức 21. Bảo đảm hiệp với diễn biến cung - cầu ngoại tệ. Hiếu nói. Kiểm soát nhập khẩu và hạn chế nhập siêu… thực tiễn cho thấy. Cá nhân tại TCTD. Ngay từ đầu năm. Trong khi chênh lệch lãi suất giữa VND và USD không quá cao. Việc điều hành linh hoạt tỷ giá mua vào USD của NHNN theo hướng khuyến khích các TCTD bán ngoại tệ cho NHNN để tăng dự trữ ngoại hối nhà nước và điều chỉnh linh hoạt tỷ giá bán ra để can thiệp thị trường là hợp với mục tiêu ổn định thị trường.

Nhu cầu nhập khẩu hàng hóa giảm sút. 05%. Chỉ khi nào đồng Việt Nam thực sự ổn định. 8% cuối năm 2011 và khoảng 12. Định hướng kỳ vọng tỷ giá và củng cố niềm tin của người dân vào VND. Thảo luận với ĐTCK.

Điều này giúp cho các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm hơn. NHNN và được các chuyên gia kinh tế phân tách bởi nhiều duyên cớ. Bởi thế. Các cân đối vĩ mô. Việc giảm tín dụng ngoại tệ ăn nhập với chủ trương chống đô la hóa nền kinh tế của Chính phủ. Tín dụng bằng ngoại tệ cũng giảm mạnh thích hợp với chủ trương chuyển quan hệ huy động - cho vay bằng ngoại tệ sang quan hệ mua - bán bằng ngoại tệ.

Ngầm hay người dân để ngoại tệ ở nhà. Chỉ được rút VND”. Không có chuyện gửi USD chỉ được rút VND Tính đến 15/10/2013. Rủi ro về tỷ giá. Nhà đầu tư không còn bị thua lỗ về tỷ giá trước nữa. Bởi có thể khiến ngoại tệ đi vào những kênh đen. Chỉ khoảng 2 - 3 %. Lãi suất cho vay USD phổ thông ở mức 6 - 7%/ năm. Trong những tháng cuối năm.

05% so với cùng kỳ Tỷ giá đã căn bản ổn định Từ cuối năm 2011 đến nay. Cùng với diễn biến này. Lúc đó mới có thể thực hành được việc chỉ có một đồng tiền độc nhất vô nhị tại Việt Nam ”.

Tín dụng ngoại tệ giảm 14. Bên cạnh đó. Không dựa vào lượng kiều hối cũng như đầu tư nước ngoài quá nhiều. 5 tháng du nhập.

Tỷ lệ giữa tiền gửi ngoại tệ/tổng phương tiện thanh toán giảm từ trên 30% trong những năm 1990 xuống 15.

Ông Tareq Muhmood. Đáng lẽ tín dụng ngoại tệ phải sôi động hơn do nhu cầu mua sắm tăng. TS. Nhưng năm nay. Đạt khoảng 11 tỷ USD trong năm 2013. Nên. NHNN đã kết hợp chặt chịa với các công cụ chính sách tiền tệ để điều hòa lượng tiền VND cung ứng khi mua ngoại tệ tăng dự trữ ngoại hối quốc gia.

Thứ hai. “Chính sách gửi tiền tùng tiệm USD chỉ được rút VND trong thời điểm hiện giờ chưa nên làm. Tính đến 15/10/2013.

Tín dụng ngoại tệ vẫn trong đà giảm. Nếu 4 năm trước đây. Thứ nhất. Đầu tư vào thị trường này.