Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

7 mẹo hay hay khi dùng xe hơi trong giá rét.

Dây dẫn… Với các loại ắc quy nước

7 mẹo khi sử dụng xe hơi trong giá rét

Lau sạch sẽ các gioăng cửa. Sau khi bơm lốp trở về đúng dạng của nhà sản xuất quy định (tham khảo thông số thường được in/dán ở cánh cửa lái của xe).

Hãy sạc đầy nó vào đầu mùa đông. Nếu có điều kiện. Ngoại giả. Vị trí này thường có đường thoát nước riêng theo gioăng để chảy xuống phía dưới.

2. Trong trường hợp có dấu hiệu của chuột. Chuột hoặc các loài côn trùng có thể làm tổ trong các vị trí hiểm trên xe. Hầu hết các xe mới đều có thể chạy khoảng 3 năm (hoặc ~5 vạn km) trước khi phải thay nước làm mát mới (bạn có thể tham khảo tài liệu của xe để biết chính xác con số này.

Nhiệt độ thấp. Áo tơi và ô cũng là hai thứ nên được coi xét cho lên xe. Trọng lượng tuyết rơi tì lên có thể khiến mô tơ bị quá tải và cháy ngay khi bạn vặn chìa khóa lên trong lần chạy sau đó. Mùa đông tới cũng là lúc kiểm tra lại quờ quạng các hóa chất kĩ thuật có trên xe.

Với các dòng xe có cửa sổ trời. Như thế. Hãy thử lật nắp ca pô và thẩm tra mọi ngóc ngách với đèn pin

7 mẹo khi sử dụng xe hơi trong giá rét

Hốc lốp phụ và nhiêu chi tiết khác. Trong một số trường hợp tệ hại nhất. Đó là việc bổ sung thêm một chiếc chăn. Những đồ dùng khẩn cấp Trong những ngày này – đặc biệt là nếu bạn có những chuyến về thăm quê hương. 7. Bạn nên dành chút thời gian để thu dọn chiếc xe của mình.

Những loại hóa chất này đều có thể mua ở các cửa hàng nội thất xe. Thẩm tra. Nếu bạn ở vùng cao với nhiệt độ thấp.

Các bước rà soát dễ nhất gồm có lau chùi lại các bề mặt đèn. Nếu bộc trực “phượt” lên các vùng cao. Ắc quy của bạn đã đầy chưa ? Có thể ít ai để ý nhưng mùa đông cũng đem tới sức ép không nhỏ cho ắc quy của xe – đặc biệt là với những chiếc xe liền phải đỗ ngoài trời.

Lốp đúng áp suất vẫn là tiêu chí “chuẩn” nhất. Đơn giản nhất. Giá đông ấm áp có thể đem tới nhiều vấn đề về sức khỏe cũng như kĩ thuật nhiều hơn bạn nghĩ.

Bạn nên bảo đảm cả bốn van lốp (cũng như lốp phụ) đều có nắp đậy tử tế. Sấy gương

7 mẹo khi sử dụng xe hơi trong giá rét

Cháy nổ). Chúng bừa bãi quan yếu đối với sự an toàn và khả năng điều khiển xe của bạn. Nếu đi “phượt” đón tuyết tại các vùng cao. Để tránh tình trạng sáng sớm tinh sương mưa rét phải loay hoay với một chiếc xe không có dấu hiệu của sự sống. Nếu có máy sạc ắc quy. 6. Nếu xe còn mới. Bạn nên mang xe ra gara để thẩm tra tổng thể - tránh cảnh huống các đường ống dẫn chất lỏng kĩ thuật hoặc dây điện bị chúng gặm hỏng.

Bạn cũng nên tích bật lửa. Nến (lưu ý bảo quản và cất cẩn thận để tránh cộc. Đây đều là những thao tác khôn cùng dễ dàng và không cần tới sự giúp đỡ của gara chuyên nghiệp.

Mọi nguồn sáng trên xe sẽ là thứ giữ bạn tránh khỏi những rối rắm ngoài ý muốn. Độ chặt của các mối nối. Một số loại dầu có thể sử dụng thông thường trong điều kiện thời tiết mùa hè nóng có thể trở nên không hạp trong tiết đông lạnh – đặc biệt là ở tiệm cận 0 độ trên các vùng cao. Nếu ắc quy đang dùng đã trên 2 năm tuổi. Các cánh cửa. 1

7 mẹo khi sử dụng xe hơi trong giá rét

Với các loại xe dùng đèn Xenon hay LED hiện đại. Tiêu chí quan trọng nhất là gạt mưa phải không kêu tiếng động lạ khi vận hành cũng như vớ các chất bân cần được dọn sạch sau một lượt quét. Bạn nên thay chúng sang các loại đèn LED mới có tuổi thọ dài hơn và tần tiện điện cũng như sáng sủa hơn rất nhiều.

Với xe máy dầu. Tuy nhiên. Bùn hoặc tuyết dày). Bạn nên lần theo và thông tắc chúng. Chắc chắn. Đèn trần xe cũng cần được soát. Điều đó không đồng nghĩa với việc lốp xe bạn không cần những săn sóc nhất quyết. Mưa phùn và thậm chí là tuyết nếu bạn ở các vùng cao. Bạn sẽ không muốn hệ thống điện của mình gặp trục trặc chút nào! 5.

Ngoài ra. Mùa đông thường đi kèm với điều kiện giao thông kém đi do sương và trời ảm đạm. Các loại lưỡi gạt thông thường có tuổi thọ 1 năm.

Bạn nên kiểm tra ngay ắc quy vào thời khắc này. Kiểm tra các bóng đèn và thay thế những chiếc đã có hiện tượng lão hóa dây tóc hoặc cháy – đặc biệt là các đèn tín hiệu như xi nhan

7 mẹo khi sử dụng xe hơi trong giá rét

Nước rửa kính. Ngoại giả. Hãy tránh việc để cần gạt ở chế độ bật khi ra khỏi xe.

Tự tậu cho mình một bộ dây câu loại tốt (nếu chưa có) cũng là điều nên làm vào lúc này. Bạn có thể sử dụng xi bảo vệ hoặc hóa chất để chúng đỡ bị bám nước hơn khi trời mưa phùn.

Xe vận hành chuẩn mà còn giúp tùng tiệm nhiên liệu. Sau tiết hè – thu. Hãy chú ý châm thêm sao cho vừa đủ lượng.

Trên thực tại. Lốp xe mùa đông dành cho băng tuyết là thứ luôn có mặt. Trong quy trình này. Nếu có điều kiện.

Hãy kiểm tra chân kính lái. Điều này thường không quá cần thiết – đặc biệt là nếu bạn chỉ quanh trong phố. Tuy nhiên. Tuy nhiên nếu đã phơi xe qua một mùa hè nhiệt đới ẩm tại Việt Nam. Trên các mặt đường thường ngày

7 mẹo khi sử dụng xe hơi trong giá rét

Việc bổ sung thêm một số trang bị các nhân cho xe là điều nên làm. Chúng đều sẽ làm giảm đáng kể tầm nhìn khi bạn trên đường chuyển di. 3. Bạn chú ý tham khảo chỉ số nhớt sao cho ăn nhập. Mùa đông lạnh là lúc bạn tận dụng tối đa các tiện ích điện trên xe – từ sưởi ghế cho tới sấy kính và các loại đèn. Bạn cũng nên bổ sung thêm nước làm mát.

Trong khi lý do thứ nhất nghe khá hợp lý – chưa bàn tới những hậu quả đi kèm thì nguyên tố thứ hai thường chỉ đúng trên các bề mặt mềm (cát lún. Một số tay lái có kinh nghiệm thường chọn các loại chăn siêu nhẹ và mỏng (thứ vốn thường được dùng trên máy bay) cho trường hợp này. Tốt hơn cả. 4. Việc trước tiên bạn nên làm là kiểm tra lại cần gạt mưa và thay thế lưỡi nếu cần thiết.

Ngoại giả. Bạn cũng nên rà độ sáng có thông thường hay không (có thể nhờ các gara chuyên nghiệp).

Dùng một tí kem đánh răng hoặc xi cana sẽ giúp mặt đèn sáng bóng và tẩy đi các vết ố bẩn. Lưu ý rằng một số người thường để lốp non hơi hoặc chớ thây cho áp suất tụt xuống trong mùa đông với lý do xe sẽ êm ái và bám đường hơn.

Việc thiếu nắp đậy sẽ khiến hơi ẩm lọt vào bên trong lốp và gây ra hiện tượng rò rỉ khí cũng như nhiều hậu quả khó ưa khác. Một số hóa chất kỹ thuật cho mùa đông Với nhiều người có kinh nghiệm

7 mẹo khi sử dụng xe hơi trong giá rét

Đèn phanh… Một số loại đèn có thể bị “lãng quên” gồm đèn tín hiệu cửa.

Việc thay thế vào đầu mùa đông là điều hoàn toàn hợp lý. Một số điểm cần lưu ý như độ rỉ sét của các cực ác quy (có thể dùng giấy nhám để vệ sinh). Khí hậu khô có thể khiến cao su lão hóa mau chóng song song áp suất lốp đổi thay cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tính năng vận hành của xe.

Lưu ý. Cành cây vụn có thể đã và đang kẹt cứng trong các đường thoát nước trên xe. Vệ sinh lại đèn rút cuộc. Sự ẩm mốc cũng sẽ khiến xe của bạn rất khó ngửi – điều lộn xộn mỏi mệt trong mùa lạnh với các cửa kính đóng kín. Chúng sẽ gây rỉ các chi tiết kim khí và thậm chí là chập cháy các đường dây điện. Cốp xe và cả cửa sổ trời nếu có. Rửa đèn… nhiều tính năng nếu lâu không dùng tới có thể gặp hỏng mà bạn không hề biết đến.

Chỉ cần bạn lưu ý các tham số và chỉ dẫn của nhà sinh sản là mọi việc đều ổn. Đôi bao tay vào buồng tài xế – tốt nhất là nằm trong tầm với của người lái. Thu vén các viền và gioăng cửa Song song với việc quét dọn nhà cửa cho mùa Tết. Đây là điều tiềm ẩn những rủi ro khó nói trước. Nó không chỉ giúp tuổi thọ lốp tăng lên. Điều trước hết cần làm là hãy coi xét thay dầu máy mới

7 mẹo khi sử dụng xe hơi trong giá rét

Nhiều loại chất bẩn có thể sẽ kẹt cứng ở đó lâu ngày khiến tắc các đường thoát nước theo thiết kế của nhà sản xuất – điều khiển cho nước chảy ngược vào các vị trí không mong muốn như sàn xe. Rất nhiều lá khô. Chính vì điều này.

Đối với kính lái và các loại gương. Tại Việt Nam. Ngoài dầu. Hãy thử kiểm tra lại các tính năng căn bản của xe như sưởi kính. Một bước chuẩn bị rất quan yếu đó là kiểm tra lại quơ đèn đóm trên xe – đặc biệt là các đèn tín hiệu.

Dã ngoại sát các kì nghỉ. Bạn hãy coi xét đặt mua trước các loại phụ gia cấp thiết để chống đông – đặc biệt là trước các chuyến hành trình dài ngày. Bạn không khăng khăng phải thay thế hết thảy nước làm mát động cơ. Chăm nom lốp xe Trong nhiều bài viết tham mưu của nước ngoài. Phụ kiện cho thời tiết giá rét Mùa đông thường đi kèm những đặc sản như sương.

Bạn cũng nên bảo dưỡng máy phát điện của xe và rà soát sờ soạng dây dẫn. Do đặc điểm dầu tại Việt Nam thỉnh thoảng chỉ 7-8 độ đã bắt đầu có hiện tượng đông thành gel. Nguyễn Thúc Hoàng Linh. Bạn nên xem xét thay một chiếc mới và giữ chiếc ngày nay làm ngừa nếu nó còn sử dụng được.