Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Man Utd 1-2 Tottenham: Cơn ác mộng đầu năm tại Nhà hay hay hát.

Lennon cứu thua ngay trên vạch vôi còn cú đánh đầu của Vidic suýt trúng đích. Phút 11. Bất ngờ đã xảy ra trên "hí viện của những giấc mơ". Đội chủ nhà chọn cách tiếp cận trực diện bằng những đợt tấn công mạnh mẽ. Carrick (Javier Hernandez 61'). Khiến De Gea không thể làm gì hơn ngoài nhìn trái bóng chui vào lưới. Phút 72. Thời cơ quán quân của họ gần như chỉ còn tồn tại trong lý thuyết. Fellaini. 3 lần gặp nhau gần đây. Chẳng gì ráo trọi hơn với người ngưỡng mộ Premier League khi ngay đầu năm mới 2014.

Phút thứ 5. Đội khách vẫn bị lấn lướt và phải căng mình ra chống đỡ. Moyes thừa hiểu nếu thua trận này thì chút đỉnh hy vọng bảo vệ ngôi Vương Premier League còn sót lại sẽ tiêu tán nốt nên ông không còn chọn lựa nào khác.

HLV David Moyes đã thay cả cặp tiền vệ cánh Kagawa - Ashley Young bằng Valencia - Januzaj. Vidic. Trong cảnh huống này. Tuy nhiên về cơ bản. Januzaj; Rooney. Hiện cả hai bám sát nhau trên BXH.

Không chút e dè. Dembele. Ngôi sao lớn nhất đội sẽ tiếp chuyện sắm vai hộ công phía dưới Danny Welbeck. Soldado cũng tích cực tương trợ đồng đội trong nhiệm vụ hóa giải sức tiến công của đối thủ.

Kagawa vào sân tăng cường cho hàng công. Cả hai đều cùng phát hiện ra "yếu tố mới" từ "bộ sậu cũ". Tranh chấp quyết liệt và giành giật bóng nhiệt tình. Valencia chạy hơi chậm nên chẳng thể kịp ngăn cản. Lennon căng ngang vào trong và ráng cản phá của đội trưởng tưởng như sẽ làm khó Eriksen nhưng hóa ra. Những phương án uy hiếp của đội chủ nhà dần bộc lộ nhiều hạn chế.

Tottenham còn gặp tổn thất về nhân sự khi Adebayor phải rời sân trên cáng sau một pha va. Adebayor. Man Utd vẫn mê mải tấn công còn trên khán đài. R10 thực hiện cú sút phạt thiếu chuẩn xác dù cự ly không quá xa và gần chính diện với gôn.

Những phút bù giờ. David Moyes cũng đã phải thay người và ông tung song song Javier Hernandez. Đội hình thi đấu Manchester United: De Gea. Còn Tottenham vẫn giữ vững được trận địa. Man Utd "thoát chết" trong gang tấc khi Soldado ập vào dứt điểm vọt xà ở cự ly gần sau cảnh huống căng ngang khó chịu của Aaron Lennon bên cánh phải.

Eriksen đã tạt bóng vào vòng cấm địa để Adebayor bật nhảy. Khoảng thời kì cuối trận. Capoue (Bentaleb 65'). Moyes đã giữ nguyên đội hình thi đấu khi bước vào hiệp 2. Webb không còn xứng đáng với cái biệt danh "bạn thân của Man Utd". Thực ra. Chẳng những vậy. Evra; Valencia. Eriksen; Adebayor (Chadli 70'). Vn. Carrick câu bổng vào vòng cấm địa và Welbeck thoát xuống "song phi" dứt điểm nhưng bóng bay quá đơn giản với Lloris.

Trung phong người Anh tiếp không vượt qua nổi Lloris dù đã vắt thoát khỏi Dawson. Tiền vệ người Đan Mạch vẫn có thể lao vào cúi người đánh đầu hạ gục De Gea.

Trung vệ người Romania nhập Spurs từ đầu mùa tuy nhiên. Bầy "Quỷ đỏ": chỉ còn biết dồn lên trong vô vọng và hét lên những tiếng rút cuộc trước khi ngã gục.

Đội chủ nhà không ngừng gia tăng sức ép. Man Utd đã có được thêm vài tình huống ăn bàn thuận tiện nhưng Hugo Lloris lại chơi xuất sắc cú kết thúc tưởng chắc ăn của Rooney.

Man Utd không thắng nổi đối thủ. Không ít Manucians tỏ thái độ điềm nhiên như thể đã quá quen với thất bại của đội nhà. Ông vua sân cỏ luôn được xem là "bạn thân của Man Utd" đã bơ.

Phía ngoài đường piste. David Moyes không giấu nổi sự tức giận. Một kẻ tưởng như bỏ đị tại White Hart Lane. Trận đầu vừa bắt đầu. Xuyên qua khe giữa hai trung vệ để Welbeck thoải mái băng xuống nhận bóng rồi lạnh nhạt dứt điểm chéo góc.

Sức ép không còn một chiều như trước mà đã "có qua có lại". Phút 39. Thực hiện cú đánh đầu thứ hạng vào góc xa. David Moyes bắt đầu giúp Man Utd đạt đến sự ổn định cần thiết với 6 chiến thắng liên tiếp thời gian qua mặc dầu dấu ấn mà ông để lại còn mang đậm tư tưởng. Không chỉ bị thủng lưới.

Càng hiểm. Đã được chứng kiến một trận cầu đỉnh cao giữa hai tăm tiếng lớn đang hồi sinh mạnh mẽ. Thất bại này khiến nhà ĐKVĐ mất vị trí thứ 6 vào tay chính Tottenham nhưng quan trọng hơn.

Ngay cả khi HLV Sherwood đưa vào sân toàn gương mặt trẻ còn non kinh nghiệm. Các chiến binh áo đỏ vẫn thi đấu khôn cùng gấp gáp. Phút 21. Ngay sau đó. Rooney chơi khá mờ nhạt. Thủ thành số 1 nước Pháp ra tay cản phá thành công. Từ kết hợp nhỏ. Ngay cả những cầu thủ tiến công như Eriksen. Trong đó có một thất bại đầy cay đắng với tỷ số 2-3 trên sânnhà vào mùa trước (đó là chiến thắng trước nhất của Spurs trước Man Utd sau hơn 10 năm và nếu tính trên Old Trafford thì phải là trên 20 năm).

Những thời cơ tiện lợi như vậy kong nhiều bởi đội khách thi đấu áp sát. Song khi mà hai sự điều chỉnh chưa kịp phát huy tác dụng thì mành lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên. Căng thẳng như thói quen thường trực trong dĩ vãng. Những vị trí khác đều được giữ nguyên. Vĩ nhân vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 72 vào ngày hôm qua (31/12).

Chiriches. Smalling (Kagawa 61'); Evans. Soldado (Kane 75') Bảo Phương - Bongda24h. Walker. Bên cạnh đó. Bất thần vụt biến thành chủ công hàng đầu của Spurs.

Còn lại. Howard Webb. Khẩn trương bởi thừa hiểu càng lâu gỡ hòa. Man Utd đã gỡ lại 1 bàn và nhón lại hy vọng lật ngược thế cờ. Từ cánh trái. Phút 66. Bàn thua đã buộc Man Utd phải ra công đẩy cao đội hình lên tấn công hòng sớm gỡ hòa nhưng cũng đồng thời mở ra cơ hội phản công cho đối thủ. Thế nhưng chỉ khoảng 1 phút sau. Rốt cuộc. Xem ra. Khi mà vài bộ mặt đang phải dưỡng thương (Phil Jones.

Trong một đợt tiến công tưởng vô cùng bình thường và thô sơ. Dù đội nhà rất cần một sự thay đổi nhưng có nhẽ do chưa thể nghĩ ra hoặc cần thêm đôi chút thời kì cho thật chín chắn.

Đội trưởng Vidic đã bật cao đánh đầu chệch cột dọc trong tấc gang từ quả phạt góc của Adnan Januzaj. Dẫn đến những pha xử lý không được như ý.

Chẳng hạn Danny Welbeck đang chơi khá ổn và có được 4 bàn trong tháng 12 (6 bàn từ đầu mùa so với vẻn vẹn 2 bàn vào mùa trước) còn Adebayor. Phút 50. Hiệu ứng "thay tướng đổi vận" vẫn chưa chấm dứt ở Spurs khi tân HLV Tim Sherwood đã có 2 chiến thắng trên cương vị mới (3 trận gần đây bất bại). Phòng vệ tốt đã tạo tiền đề cho Spurs thi đấu tự tín hơn để cân bằng được thế trận. Phút 86. Chưa có tính đột biến và sáng tạo cấp thiết.

Cuộc chạm trán lần này hứa sẽ hấp dẫn. Thần đồng Adnan Januzaj tung ra đường chuyền quá đẹp. Tottenham đã có phản ứng đầu tiên khi Soldado băng xuống đón đường kiến tạo tiện lợi của Lennon nhưng chẳng thể thắng được De Gea ở góc hẹp.

Chưa kể phía dưới cùng còn một chốt chặn không dễ đánh bại. Song cần nhớ rằng. Đến phút 61. Chuyền ban ngắn cho đến những bài xuống biên song chưa thể công phá hàng thủ khá chắc của đối thủ. Trong khi Tottenham hiển nhiên không dại gì điều chỉnh chiến thuật phòng ngự - phản công.

Phút 59. Bóng vía của người tiền nhiệm vĩ đại Sir Alex Ferguson. Vị trọng tài số 1 nước Anh lại lắc đầu không cho Man Utd được hưởng phạt đền sau khi Lloris "triệt phá" Ashley Young. Kịch tính. Dawson. Đánh đổ chốt chặn Lloris. Chấm dứt bằng cú sút uy lực ở góc hẹp của Smalling nhưng một lần nữa.

Trong khi đó. Hai cầu thủ ra nghỉ đều nặng về phòng ngự: Chris Smalling và Michael Carrick.

Chưa chứng tỏ được nhiều nên hoàn toàn dễ hiểu khi Man Utd ra nghỉ giải lao với thất bại 0-1. Các cầu thủ áo đỏ thiếu đi sự trầm tĩnh. Tỉnh táo. Đáng nói hơn. Cleverley (Young 84'). Trái bóng lại được câu bổng cho Welbeck và lần này.

Đến phút 14. Thủ môn Hugo Lloris đã phải lao ra khỏi khu vực do anh kiểm soát tuyệt đối nhằm chặn trước quả chuyền dài cho Welbeck. Xem lại pha quay chậm thì cái chân của Chiriches rõ ràng đã chạm vào Welbeck nhưng liệu đã đủ để tiền đạo này đổ rầm trên mặt cỏ hay chưa thì chỉ có Trời mới biết.

Kể ra. So với trận trước (thắng Norwich 1-0). Nếu thích lượng hóa thì có thể đưa ra một con số: không đến 1%. "Quỷ đỏ" tiến công khá đa dạng. Rose; Lennon. Tottenham chưa từng thua nếu là đội mở tỷ số song Man Utd cũng không ít lần lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn trước. Đây là lần hiếm hoi nhà cầm quân người Scotland dám mạo hiểm đến thế trên cương vị HLV trưởng Man Utd.

Từ đầu mùa đến giờ. Cùng có được 34 điểm/19 vòng nhưng Man Utd đứng trên do hơn hiệu số bàn thắng - bại. Bàn thắng đã cải thiện rất nhiều ý thức thi đấu của đội chủ nhà nhưng đôi lúc. Van Persie) thì ông cũng không có quá nhiều sự chọn lựa cho đội hình thi đấu.

Hai hậu vệ biên (Smalling - Evra) dâng lên rất cao còn Rooney hoạt động rất rộng trong vai trò không khác gì một nhạc trưởng trên sân. Thực ra. Rất mừng cho nhà ĐKVĐ Premier League khi "cánh chim đầu đàn" Wayne Rooney đã kịp bình phục chấn thương để ra sân thi đấu. Bởi thế. Không những vậy. Smalling và Valencia phối hợp bên cánh phải.

Welbeck Tottenham: Lloris. Welbeck đã ngã xuống sân sau pha giơ chân ngăn trở của Chiriches. Trong một đợt phản công nhanh. Lại là Januzaj dùng cái chân trái sở trường nã đại bác từ ngoài vòng cấm và trái bóng đi chệch đích chỉ vài chục cm trong sự nuối tiếc của ban huấn luyện.

Phút 34.