Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Ấm áp những hy vọng | ANTĐ - Báo điện tử An cùng đọc lại Ninh Thủ Đô.

Năm 2014 dự báo còn nhiều khó khăn. Năm 2014 sẽ không bố trí kinh phí mua xe công. Cán cân thanh toán được cải thiện. Thách thức. Giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa tăng trưởng và lạm phát mới có thể bình phục sản xuất kinh doanh. Kỳ vọng vào năm 2014 kinh tế - xã hội sẽ khởi sắc hơn. Thủ tướng đề nghị ngành tài chính thực hành tốt công tác quản lý giá và thực hiện giá thị trường với mọi hàng hóa.

Kinh tế vĩ mô đã ổn định nhưng vẫn có những lĩnh vực chưa đích thực vững chắc. Đan Thanh. Tìm mọi cách ngăn chặn tình trạng trốn thuế qua tạm nhập tái xuất. Bù cho những ngành gắn với an sinh tầng lớp. Sự kết hợp chặt chẽ giữa chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ sẽ góp phần tạo thêm tiện lợi cho doanh nghiệp.

Đúng vào thời khắc bước sang năm mới 2014. Dự trữ ngoại hối tăng. 000 tỷ đồng. Cũng là thời khắc nước ta bước sang năm phát triển kinh tế - từng lớp sau khi kết thúc mức lạm phát thấp nhất trong vòng chục năm qua. Đầu tiên phải nói đến sự điều hành hình liệt và kịp thời của Chính phủ trong ba năm qua.

Nhưng trong bối cảnh một năm kinh tế vô cùng khó khăn. Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh. Do đó không được chủ quan với những kết quả đã đạt được và cần quyết liệt ổn định kinh tế vĩ mô trong năm 2014. 000 tỷ đồng mà vẫn hoàn tất nhiệm vụ. Sáng tỏ. Cán thép do đã thừa công suất. Năm nay ngành tài chính cần cương quyết hơn để hà tiện chi cho ngân sách.

Đi công tác chỉ bằng… 70% năm 2013. “Năm 2014. Có thể không còn bù giá điện nữa”. Thanh khoản ngân hàng được kiểm soát.

Để kiểm soát chặt lạm phát. Thủ tướng cho biết và nhấn mạnh. Đồng thời thực hiện cơ chế thị trường công khai. Đặc biệt Bộ Tài chính phải siết chặt quản lý tiền ngân sách đi công tác nước ngoài. Thủ tướng Chính phủ chỉ rõ. Nên chi cần đảm bảo ngành nhà băng chỉ cho vay ưu đãi. Đánh giá cao cầm thu ngân sách. Năm 2014 cần tần tiện hơn nữa. Kinh phí cho tổ chức lễ hội. Hội nghị.

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị ngành tài chính phải tập kết thu ngân sách ngay từ đầu năm. Kinh tế trong nước có chuyển biến hăng hái nhưng chất lượng và hiệu quả còn thấp. Năm 2013 đã cắt giảm ăn tiêu hơn 22. Hoàn toàn có cơ sở vững chắc để đặt hy vọng. Xuất khẩu đã có tốc độ tăng trưởng đáng kể. Điểm sáng trổi trong bức tranh kinh tế năm 2013.

Hồi phục tăng trưởng và xúc tiến tái cơ cấu nền kinh tế. Trong khi dự báo trước đó sẽ hụt thu khoảng 25. Kết thúc đợt rét đậm. Một tín hiệu vui cũng “rơi” vào ngày rốt cuộc của năm 2013 bước sang năm 2014 là thu ngân sách của nước ta ước đạt 101% kế hoạch. Lạm phát đã giảm xuống ở mức 6%. Tỷ lệ vượt thu không lớn.

Thủ tướng cho rằng. Thời tiết ấm hẳn lên. Lãi suất giảm mạnh. Phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm tài chính - ngân sách năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Rét hại kỷ lục trong 10 năm trở lại đây. Dòng vốn sẽ được khơi thông cho cả nền kinh tế và các doanh nghiệp. Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài năm sau cao hơn năm trước. Hạn chế cho vay ưu đãi lĩnh vực sản xuất xi măng. Nổi bật nhất là năm 2013.

Kết quả trên là rất đáng mừng. Dịch vụ theo lịch trình và coi xét chính sách hỗ trợ cho đối tượng khó khăn. Rét mướt những hy vọng Thứ năm 02/01/2014 07:12 ANTĐ - Như một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Đại diện Bộ này hứa.

Bảo đảm an sinh tầng lớp.