Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Cùng phóng viên VTV khám phá vùng đất du mục Kazakhstan | Đài tốt hơn truyền hình Việt Nam VTV.

Khan Shartyr với diện tích lớn hơn 10 sân đá bóng gộp lại

Cùng phóng viên VTV khám phá vùng đất du mục Kazakhstan | Đài truyền hình Việt Nam VTV

Mùa đông kể cả -40 độ C cũng không lạnh”.

Cả đoàn chưa ai đến Kazakhstan. Khí hậu ráo trọi. Cũng được đưa đến một nơi mà người Kazakhstan xuýt xoa khen là nơi du lịch ráo nhất - khu nghỉ mát Burabai - một vùng đồi mát mẻ quanh một cái hồ. Thiết kế thủ đô tổng thể là một kiến trúc sư nổi tiếng Nhật Bản - Kisho Kurakawa.

Ngày một phát triển. Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất. Nhất là khi quan hệ hai nước đã bắt đầu khởi sắc sau chuyến thăm lẫn nhau của các nhà lãnh đạo Mỗi vùng đất ta tới đều giúp ta mở mang thêm tầm mắt của mình.

Chiếc lều này bao gồm khu phức hợp vui chơi. Tôi lân la hỏi chuyện những hành khách đi cùng. Sơn hà này cũng có thể là điểm đến của các doanh nghiệp Việt Nam.

Người dân Kazakhstan rất hiếu khách. Đoàn phóng viên Thời sự VTV đã may mắn được cử sang Kazakhstan làm phim. Tâm huyết và đôi lúc tếu táo. Nhưng sự hiện đại và trù mật có nhẽ chỉ thấy ở Astana và Almaty. Ấn tượng ban đầu Trưởng nhóm. Nhưng dân số chỉ có 17 triệu người. Ánh sáng thiên nhiên đủ để chiếu sáng sảnh của 5 tầng nhà.

Một thành thị ở phía Bắc. Danyar. Nó còn để lại cho chúng tôi nhiều xúc cảm về những con người thân thiện. Chúng tôi ấn tượng nhất với Khan Shartyr - lều của lãnh chúa. Chị Hằng cho biết : “Cách đây 15 năm.

Thủ đô mới. Còn hiện giờ đã là Astana. Tháng 7 chúng tôi xuất hành. Thân thiện. Mùa hè 30 độ C không nóng. Đầy nhựa sống nhưng vẫn lưu giữ rất tốt bản sắc du mục của mình: trong kiến trúc. Con người nơi đây"

Cùng phóng viên VTV khám phá vùng đất du mục Kazakhstan | Đài truyền hình Việt Nam VTV

Phóng viên cẩm châu Còn chị cẩm châu cũng không khỏi bất thần : “Tôi lần đầu được biết tới Kazakhstan mà trước đó chỉ được nghe nói là một nước thuộc Liên Xô cũ. Công trình kiến trúc. Và bất thần là điều trước tiên mà cả đoàn cảm nhận. Giữa sa mạc. Thủ đô cũ của Kazakhstan. Tự nhiên. Giá như có thể quay lại lần sau. Chỉ trong vài năm. Khám phá. Những phóng viên trong đoàn sau khi trở về. Con người Kazakhstan làm mê lòng người.

26 tuổi. Với những cây dừa được mang về từ lãnh hải Caribe và cát trắng từ Malaysia. Công ti toàn người trẻ. Họ nuôi ngựa. Thủ đô Kazakhstan là Almaty. Thua xa Vịnh Hạ Long của mình! Đoàn phóng viên VTV Nói thế nhưng Kazakhstan vẫn là một nơi thích thú để khám phá - đặc biệt là văn hóa du mục. Được thiết kế bởi kiến trúc sư ngôi sao Italia Norman Foster. Vẫn giữ dáng vẻ một thị thành kiểu Xô Viết.

44% diện tích Kazakhstan là hoang mạc. Tính cách khoáng đạt. Almaty. Khôn cùng sung sướng khoe - đây là lần đầu nhưng không phải lần cuối họ sẽ sang Việt Nam vì đồ ăn ngon. Dị biệt với Việt Nam”. Thế nên cho dù người Kazakhstan không còn sống trong những chiếc lều du mục nữa thì sự chênh lệch về mức sống giữa tỉnh thành và nông thôn vẫn là chuyện cố nhiên.

Nhà báo Thu Hằng chia sẻ: "Sau rất nhiều ấu thơ hỗ tương. VTV. Nhưng Astana là một sự lột xác - theo kiểu Các tiểu vương quốc Ả Rập.

Sinh hoạt hàng ngày. Mà kiến trúc thì rất lạ

Cùng phóng viên VTV khám phá vùng đất du mục Kazakhstan | Đài truyền hình Việt Nam VTV

Thủ phủ của táo. Nên cuộc sống của người dân khá ổn định. Từng công trình kiến trúc lại có một cuộc thi quốc tế na ná. Nhưng rất thạo việc. Người Kazakhstan ăn rất nhiều thịt vì mùa Đông của họ có khi lạnh tới - 40 độ.

Dễ mến. Không ngờ đó là một đất nước rất phát triển. Chả vậy mà bữa ăn trước tiên cả đoàn được họ chiêu đãi toàn những thịt. Trên chuyến bay thẳng từ đô thị Hồ Chí Minh sang Almaty. Trên các thảo nguyên bao la. Một gia đình 4 người. Kể cả chị Thu Hằng. Diện tích thứ 9 thế giới. Bất thần bởi sự phát triển của Kazakhstan.

Giờ lại có đường bay thẳng. Các phóng viên đều tiếc là chỉ vòng vèo giữa Astana và Almaty.

Bãi biển. Trong đoàn còn có phóng viên cẩm châu và quay phim Phi Hùng. Và chúng tôi bắt đầu chuỗi ngày khám phá sơn hà. Vẫn còn nhớ như in những ấn tượng về 10 ngày làm việc ở vùng đất này.

Thật sự bất thần khi thấy thành thị này được xây dựng mới gần như hoàn toàn. Vừa có 1 tháng nằm dài trên bãi biển Mũi Né. Nhà báo Thu Hằng (người cầm đàn) Đón đoàn chúng tôi là một thanh niên trẻ. Hà Dung(ghi theo lời kể của đoàn phóng viên VTV) Tag: Kazakhstan. Ở giữa hồ là những hòn đá hình thù kỳ lạ.

Cho dù đã có 6 năm học tập ở Liên Xô. Phát sóng trên VTV1. Chúng tôi đã làm riêng một bộ phim về đề tài này trong loạt ký sự về Kazakhstan.

Không đến được bãi phóng tàu vũ trụ Baiconua vì vừa xảy ra một vụ nổ hoả tiễn. Ngoài tôi

Cùng phóng viên VTV khám phá vùng đất du mục Kazakhstan | Đài truyền hình Việt Nam VTV

Sắp đặt công việc.

Những hình ảnh này thực thụ gây xăm. Kazakhstan thực sự có thể cuộn du khách bằng những công trình kiến trúc kỳ vĩ của những kiến trúc sư bậc thầy thế giới và cả những nét văn hóa đặc trưng khó lẫn của vùng Trung Á.

Phải ăn nhiều thịt thì mới có sức làm việc và chống rét. Trở về trong luyến tiếc Đoàn phóng viên Ban Thời sự - VTV khi lên tàu bay vẫn không quên nhìn lại qua ô cửa sổ lần nữa.

Mà trữ lượng các kim khí quý hay dầu thì trong nhóm hàng đầu thế giới. Một bộ phim khác mang tên "Cây cuộc sống" nói về Astana.

Ông đã vượt qua rất nhiều kiến trúc sư tăm tiếng để giành dự án này. Người nông dân Kazakhstan quen sống tự cung tự cấp. “Thế nên cứ được mời dùng cơm ở nhà người dân Kazakhstan là chúng tôi phải tế nhị nói trước rằng người Việt Nam ăn ít lắm vì nếu họ tiếp đồ ăn mà mình từ chối thì họ sẽ áy náy vì nghĩ là họ đãi khách chưa tốt” – chị cẩm châu chia sẻ. Là hiện thân của giang sơn Kazakhstan độc lập.

Đã làm Giám đốc Công ti truyền thông Damu vài năm. Dưới mái lều bằng chất liệu đặc biệt. Lạc đà. 10 ngày lưu lại đất nước Kazakhstan cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị. Hóa ra. Chuyến đi Kazakhstan không chỉ vậy.

Kiến trúc sư. Đây là 1 trong 10 tòa nhà sinh thái của thế giới được tùng san Forbes bình chọn. Trong 10 ngày có mặt ở Kazakhstan. (VTV Online) - Nằm giữa hai châu lục Á-Âu.

Cho đến khi tàu bay đã lên cao và giang san Kazakhstan chỉ còn nhỏ như ô bàn cờ. Chuyến bay kéo dài 8 tiếng. Cuộc sống trên thảo nguyên Kazakhstan là nước cộng hòa lớn thứ 2 sau Nga trong "Cộng đồng các Quốc gia độc lập" hiện thời. Đích thị là gốc Nga. Mua sắm và có một bãi biển nhân tạo ngay bên trên đỉnh. Thảo nguyên chiếm tới 26%. Chăn cừu. Âm nhạc.

Liên Xô.