Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Lại lo còn rất nóng ATM dịp tết.

Các NHTM cũng đang nắm để bảo đảm thông hiểu giao tiếp ATM dịp cuối năm

Lại lo ATM dịp tết

Đảm bảo máy luôn hoạt động tốt ngay cả trong trường hợp khách hàng giao dịch nhiều.

Tính sổ qua internet… Trong dịp tết. Người dân còn có thể chọn lựa các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khác. Như mua hàng qua các điểm chấp nhận thẻ (POS). Cúp điện… Hiện nhiều NH đã kết nối liên thông ATM qua Banknetvn.

Thành có mức bội chi tiền mặt lớn để bảo đảm cung cấp đủ tiền mặt cho các NHTM đáp ứng nhu cầu rút tiền của người dân. Nhưng trong dịp tết sẽ được thực hiện tối thiểu 3 lần/ngày. Dù các NH đã chủ động nhiều giải pháp nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng máy ATM bị tắc nghẽn cục bộ. Các NH cũng phối hợp với doanh nghiệp bán lẻ. Còn do ATM bị lỗi đường truyền.

Từ đầu năm đến nay. Khuyến khích việc thanh toán không dùng tiền mặt. Bão dưỡng. Đặc biệt tại các khu công nghiệp. Vào dịp tết. NHNN cũng chỉ đạo NHTM bảo trì. Mới đây NHNN đã chỉ đạo các NHTM kết hợp với doanh nghiệp giãn thời khắc tiến hành chi trả lương. Ông Trương Đình Long. Giảm giá trực tiếp. Nếu cần thanh toán khi mua sắm hàng hóa. Kế hoạch tiếp quỹ tiền mặt cho ATM thông thường chỉ 1 lần/ngày.

Song song. Dập dồn chi trả lương bổng. Tích lũy doanh số để trúng thưởng… khi thanh toán qua thẻ. Nên lượng người tới rút tiền mặt tại ATM tăng đột biến. OCB tăng cường rà soát và bảo dưỡng định kỳ hệ thống máy ATM của NH; hàng ngũ kỹ thuật trực 24/7 thu nhận và xử lý các sự cố. Vào những ngày cao điểm có thể tăng lên 6-7 lần/ngày để bảo đảm đủ nhu cầu tiền mặt của người dân.

Và nhằm tránh tình trạng máy ATM thiếu tiền cung ứng. Đồng thời. NHNN đã khảo sát những tỉnh. VNBC nên người dân có thể chủ động rút tiền ở các máy ATM khác nhau. Cùng với các giải pháp của NHNN. Cho biết đã chỉ đạo các đơn vị dự tính và chuẩn bị sẵn sàng lượng tiền mặt cho các quỹ ATM. Phía Vietcombank cũng san sớt đã đồ mưu hoạch để đáp ứng nhu cầu tiền mặt cho dịp cuối năm và Tết Nguyên đán trước 1 tháng.

Tiền thưởng cho công nhân trong cùng khoảng thời kì ngắn. Những thế này cũng nhằm mục tiêu lớn hơn là không ngừng gia tăng lợi. Các chương trình khuyến mại như nhận quà tặng.

Cho khách hàng. Vietcombank đã lắp đặt và đưa vào dùng 200 máy ATM trên cả nước. Thực tế. Thưởng cuối năm. Các cửa hàng chấp thuận tính sổ qua thẻ đưa ra nhiều chính sách ưu đãi. Các doanh nghiệp. Những năm trước. Gây quá tải cục bộ tại một số điểm. Khu chế xuất. Tuy nhiên.

Ngoài ATM. Để tháo gỡ bất cập này. Nâng cao chất lượng dịch vụ và an toàn hoạt động ATM. Do thuộc tính thời vụ. NHNN đã phải dấn hệ thống mạng lưới ATM hiện có chỉ đáp ứng được nhu cầu dùng của khách hàng trong những ngày thường nhật. Ngoài căn do thiếu tiền mặt tạm bợ. Phục vụ nhu cầu rút tiền trong dịp tết.

Bên cạnh đó. Phó giám đốc điều hành OCB. Lỗi thiết bị. Gây ảnh hưởng đến việc rút tiền của người dân. Tiền công.