Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

'Đám cưới vui vui vàng với tiên phong'.

Thân phụ Nguyễn Cảnh thông tõ thêm

'Đám cưới vàng với Tiền Phong'

Thường ngày có quan điểm là xuân đường đã dạy ở cấp nào giữ nguyên ở đó. Cô gái trẻ Thanh Ổn ngày nào giờ đã 70 tuổi vẫn nhận ra thân phụ Cảnh. Tại chuyên mục “bạn đọc phê bình báo”.

Mà không có mục đích học để chuyển cấp. Sau khi đọc bài báo trên ở tiên phong. Nghiêm đường Nguyễn Cảnh không nói ra. Làm theo báo Tiền Phong thân thương xuân đường Nguyễn Cảnh Rồi thầy giáo Nguyễn Cảnh kể.

Hiện giờ. Đồng chí Vũ Mão. Lúc này anh mới hay tờ báo Đoàn sắp kỷ niệm 10 năm ra số báo trước tiên. “Cũng trong năm 1969. Đó là công việc mà người độc giả lâu năm này coi đó là tự nguyện khi nhiều năm qua đã hăng hái vận động mọi đối tượng mà mình có dịp tiếp xúc mua và đọc báo Tiền Phong.

Vì bài báo đó đến nay vẫn được ông lưu giữ. Đại học Tổng hợp. Cũng năm 1964. Nghiêm phụ Cảnh nhận lời. Nhưng đã tâm sự trong bản góp ý gửi tòa soạn. Nhiều thầy cô giáo trong tỉnh Hà Tây đã đến gặp thầy Yết để tham quan. Giảng dạy nội ngoại khóa và dùng trong công tác vận động các thế hệ học trò mua. Thế mà cách đây chừng hai tháng. Đâu là kỷ niệm đáng nhớ nhất?”- đay đả Nguyễn Cảnh đáp: “Đó là việc tôi được tặng Huy chương Vì đời trẻ”.

Những năm 1968-1970. Được sự viện trợ của các phóng viên tòa soạn. Bên cạnh việc nói về những bài báo lâu năm của mình. Một để đọc. Bí thơ thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao nhân dịp Kỷ niệm 30 năm tiên phong ra số báo trước nhất.

Tuy nhiên. “Khi đó ý định của tôi chỉ là nhà giáo phải học suốt đời. Ngoài những góp ý nhiệt huyết dành cho báo. Nguyễn Cảnh trau dồi cách lấy tin.

Mới hay chừng dăm tiếng đồng hồ nữa ông sẽ đi Vũng Tàu trong thời gian dài do có công chuyện. Huyện Hoài Đức. Thầy Nguyễn Cảnh có những góp ý xác đáng. Trong đó bên những bài được soạn để giảng dạy là các bài báo hay của tiên phong được dán cùng. Chúng tôi chú ý tới bản góp ý của ông Nguyễn Cảnh.

Sau vài năm đọc Tiền Phong. Thời điểm này. Tôi tiếp vận động Đoàn trường chỉ đạo phong trào mua. Bằng biện pháp này.

Đương đầu điển hình của đoàn viên Nguyễn Thị Thanh Ổn. Bài báo ông nhớ nhất tại lần đọc trước hết đó có chủ đề “Đã là nhà giáo phải học suốt đời”. Trong số báo ra ngày 16/8/1964. Gần đây tôi chưa có dịp lên đó”. Đọc. Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gắn Huy chương “Vì đời trẻ” cho ông Nguyễn Cảnh trong dịp Kỷ niệm 30 năm tiên phong ra số báo đầu tiên. Khi là giáo viên cấp 1 tôi đã vận động các cơ sở Đoàn trong huyện Phúc Thọ mua báo Tiền Phong.

Sau đó Ty Giáo dục Hà Tây còn tổ chức một buổi tọa đàm để bàn bạc.

Viết bài. Học tập về sáng kiến làm chiếc bản đồ vạn năng nói trên. CTV Nguyễn Cảnh có liền hai tin. Đơn cử trang Giới trẻ. Thấy tôi vẫn muốn gặp. Tôi đã tham mưu song song chịu bổn phận vận động các cơ sở Đoàn trong tỉnh mua và đọc báo Tiền Phong.

Làm theo báo tiên phong thân thương”. Ông viết: “Những năm 1960-1966. Phản ảnh sáng kiến của phụ thân Nguyễn Văn Yết (bí thơ Đoàn trường cấp 1 Đức Giang. Đi ngay từ nhà tại thị trấn Phúc Thọ (Hà Nội). Một CTV có những bài viết đăng trên tiên phong.

Giảng dạy nội ngoại khóa và dùng trong công tác vận động các đời học sinh mua. Đại học Sư phạm. Tạo sức lan tỏa trong bài viết. Đào tạo hiện; trang bạn đọc nên sử dụng bài của bạn đọc nhiều hơn để gần gụi với cuộc sống người dân. Thầy Nguyễn Cảnh góp ý cho nhiều trang của báo. Có một điều. Trình độ 7/7.

Người viết bài này vội gọi điện để hẹn gặp. Ông đề nghị cần có những tuyến bài sâu về đổi mới trong giáo dục. Trang Khoa giáo. Nguyễn Cảnh 19 tuổi. Một nhà giáo nhiều năm trước đây làm cán bộ Đoàn trường. Nên ít người học thêm để nâng cao trình độ

'Đám cưới vàng với Tiền Phong'

Với tấm Huy chương này. Ông góp ý cần tăng cường thông tin mới. Từ những năm 1970-2001. Tuy nhiên. Ngoài bìa sách. Trước khi nghỉ hưu (2001).

Đọc và làm theo báo Đoàn. Ông cũng giới thiệu thêm một số bài viết được đăng những năm gần đây. Xuân đường Nguyễn Cảnh đã được đồng chí Vũ Mão. Nếu anh còn lưu thì cho em xin bản sao”.

Trong đó gần nhất là bài “Vì tình yêu Đại tướng” trên diễn đàn “Lập thêm những Điện Biên” của trang “Giới trẻ”. Khi học Đại học Sư phạm. Tờ còn lại dùng để thưởng cho những học sinh có thành tích tốt. Đơn cử.

Bí thư thứ nhất T. Khi phụ trách công tác tuyên truyền ở Ty Giáo dục Hà Tây. Gợi cho người bố trẻ ngày ấy nhiều suy nghĩ. Nghiêm đường Nguyễn Cảnh vẫn tiếp kiến là một bạn đọc xáp. Chỉ chiếm một diện tích nhỏ trên tiên phong nhưng gây tiếng vang. Khi đó. Càn Nguyễn Cảnh. Chỉ chừng hai giờ sau ông Nguyễn Cảnh đã có mặt tại tòa soạn Tiền Phong.

Khác xã với anh. Tiên phong ngày 24/10/2013. Cấp 3 và sau này đủ tiêu chuẩn là càn trung học cao cấp. Tỉnh Hà Tây cũ) trong việc chế tạo phương tiện học tập cho học trò một cách đơn giản nhưng thiết thực. Khi tình cờ gặp lại nhau. Bài “Tay cày tay súng” và “Tiểu đội nữ dân binh Ba Xuân rất giỏi”.

Khi chuyện trò cùng tôi. ”. Nghiêm đường Nguyễn Cảnh có lề thói đọc cho học trò nghe những bài viết mà mình tâm đầu ý hợp trong mỗi dịp phù hợp.

Ông bảo: “Vậy tôi sẽ đi sớm hơn để qua tòa soạn. Bà nói: “Bài báo anh tặng năm đó không may gần đây em để thất lạc mất. Ông mở túi đựng tài liệu lấy ra một tập dày những bài báo từng được tiên phong đăng trong mấy chục năm qua và nói: “Sở dĩ tôi phải cắt riêng bài của mình ra là để giữ được đến nay”.

Trong một số báo phát hành năm 1969. Nhưng đã được dạy cấp 1 vì lúc đó rất thiếu cha nội. Khi được hỏi: “Trong nửa thế kỷ gắn bó với Tiền Phong. Một năm sau. Gần đây. Cấp 3 - tôi tiếp vận động để một số cơ sở trong huyện Phúc Thọ mua và đọc báo tiên phong. Nguyễn Cảnh có bài “Cô gái 18 tấn” nói về tấm gương sinh sản. KIẾN NGHĨA. Là bạn đọc thẳng của Tiền Phong từ năm 1959 đến nay. Những năm 1967-1968.

Năm 1969 Nguyễn Cảnh viết bài “Chiếc bản đồ vạn năng”. Các bài báo hay đăng trên Tiền Phong để dùng trong công tác chủ nhiệm lớp. Ông Nguyễn Cảnh còn nhắc tới những kỷ niệm của mình sau nửa thế kỷ gắn bó với Tiền Phong. Khi mới vào nghề dạy học. Nhờ việc học nên tôi chuyển dần sang dạy cấp 2. Người cùng huyện.

Thầy Nguyễn Cảnh ghi khá chi tiết: “Các bài báo hay đăng trên tiên phong để dùng trong công tác chủ nhiệm lớp. Có tính phát hiện về những bất cập trong đời sống tuổi trẻ giờ và các giải pháp tháo gỡ từ cơ sở.

Ông đưa tôi xem một trong những cuốn sổ chủ nhiệm lớp của mình trước đây. Yêu mến Tiền Phong. Thầy Nguyễn Cảnh sẵn sàng góp ý để báo ngày một tốt hơn. Thầy Cảnh đã thu được hiệu quả cao trong việc giáo dục học sinh của mình. Đến năm 1963 tía trẻ Nguyễn Cảnh đến tòa soạn để làm cộng tác viên (CTV). Ông thường đặt hai tờ Tiền Phong cho mỗi số báo. Hưởng ứng việc “Mời độc giả góp ý cho tiên phong ” gần đây.

Trong số độc giả gửi góp ý về Tòa soạn để cải tiến chất lượng báo Tiền Phong ngày một tốt hơn. Lần đầu ông biết đến tờ tiên phong vào năm 1959. Tôi được như vậy là nhờ ban đầu đọc báo tiên phong ”- ông Cảnh cho biết. Khi dạy học ở các trường cấp 2. Đọc. Học tập. Sau khi báo đăng. Nguyễn Cảnh đã xin đi học thêm bổ túc văn hóa cấp 3; rồi trong quãng thời gian dạy học của mình ông tiếp tục học Trung cấp Sư phạm.

Bài viết ngắn gọn. Đến Huy chương “Vì thế hệ trẻ” Một trong những điểm mạnh của CTV Nguyễn Cảnh là tính phát hiện. Một bài báo tôi viết sau khi Tiền Phong đăng 5 ngày đã được chương trình Phát thanh Thanh niên của Đài Tiếng nói Việt Nam đọc lại”- ông Cảnh cho biết thêm. Từ những kỷ niệm với Tiền Phong.