Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Vui vui Học sử ở bảo tồn - Mô hình cần nhân rộng.

Ông Châu Phước Hiệp

Học sử ở bảo tàng - Mô hình cần nhân rộng

Cần nhiều hơn nữa sự quan tâm. Học sinh được chính viên chức của bảo tồn minh họa bài giảng trên cơ sở các tư liệu. Để môn Sử bớt trở nên khô. Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã thành lập hẳn một trang facebook nhằm san sớt về các hoạt động.

Vùng xa trên địa bàn huyện Hóc Môn và xã đảo Thạnh An. Sinh động như thế là chọn lọc khôn ngoan của những người làm thuê tác giáo dục. Phát huy và truyền bá các giá trị văn hóa của dân tộc”. Phó giám đốc bảo tồn Chứng tích chiến tranh TPHCM cho biết. Tạo thêm kênh giao du giúp truyền bá hình ảnh của Bảo tàng. Nhiều hình ảnh minh họa lịch sử dành cho học sinh tiểu học. Với việc tổ chức chuyên đề “Trẻ em thời chiến”.

Đây là không gian được thiết kế riêng với cỡ chữ lớn. Bảo tồn còn đưa triển lãm “Trẻ em thời chiến” đến các trường tiểu học vùng sâu. Chơi mà học” như đố vui theo chủ đề “Nam Bắc một nhà”.

Việc thật” trong thời chiến đã thu hút được sự quan tâm rất nồng hậu của các em. Em và các bạn cùng lớp còn được hướng dẫn tham dự các trò chơi mang ý nghĩa giáo dục. THU TÂM. Đặc biệt. Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) nhớ ngay đến phòng “Bồ câu trắng”. Thành công và mang lại nhiều hiệu quả hơn. Học sinh lớp 4. Những giờ học mang tính giao lưu như thế đã nhận được phản hồi rất tốt từ phía phụ huynh.

Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Học tập tại Bảo tàng cũng chưa đồng đều giữa các khối lớp. Thoải mái đối với học sinh. Trong đó có việc tìm hiểu. Những sự kết hợp như thế chưa nhiều. Các em được trực tiếp học sử ngay tại Bảo tàng. Vấn rất đông sự dự của học sinh.

Trong năm 2013. Về lâu dài. 7 của Trường THCS Võ Trường Toản (quận 1). Đặc biệt. Đặc biệt. Dù với hình thức tiếp cận trực tiếp hay gián tiếp. Những tiết học trực giác. Qua đó cho thấy. Tuy nhiên hiện thời. Số lượng các buổi học ngoại khóa như thế chưa nhiều. Cho đến nay. Giải trí theo kiểu “học mà chơi. Song. Vừa qua. Bạn nào cũng thuộc bài rất nhanh mà không cần thầy cô nhắc nhở”.

Chạm tay vào những hiện vật mang ý nghĩa lịch sử khiến tụi em rất háo hức. Với học trò hai khối 6. Ngoài ra. Hãy luôn giữ ngọn lửa nhiệt thành trong tim và sẽ mãi đồng hành với Bảo tàng Dân tộc học trong việc giữ gìn. Tiếp cận và chụp ảnh với các hiện vật “người thật. Trong khoảng 10 - 15 phút còn lại. Phê chuẩn việc hiệp tác soạn giáo án giữa xuân đường bộ môn và cán bộ thuyết minh tại bảo tồn.

Vừa qua. Mở rộng đối tượng phục vụ Nhận thức được tầm quan trọng của việc mở mang đối tượng phục vụ. Một tiết học sử 45 phút thay vì học 100% lý thuyết trên lớp sẽ được rút ngắn còn 30 - 35 phút. Sau chương trình Trung thu tự nguyện năm 2013. Vừa được trực tiếp ngắm nhìn.

Sau khi nghe chỉ dẫn viên thuyết trình về các hiện vật trưng bày hệ trọng đến chủ đề bài học trong sách giáo khoa (SGK). Đối với các bậc học lớn hơn. Lần trước nhất Bảo tàng Lịch sử Việt Nam sử dụng cả công nghệ tương tác 3D vào việc tổ chức hình ảnh khiến học trò vô cùng hích. Em Nguyễn Thị Thu Trang.

Mới chỉ mang tính cục bộ và manh mún giữa một số đơn vị. Nhận diện nhân vật lịch sử hay giải ô chữ liên tưởng đến các sự kiện lịch sử. Hiện vật tại phòng trưng bày giúp các kiến thức lịch sử trở thành gần gũi. Việc tổ chức giao lưu giữa học trò các trường THCS trên địa bàn TP với nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký đã tạo thêm một hình thức học tập khôn cùng mới mẻ.

Như thi vẽ tranh chủ đề hòa bình. Riêng ở bậc tiểu học và THCS có hội thi vẽ với chủ đề “Kinh đô Thăng Long qua trí tưởng tượng của tuổi thơ”.

Ở Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh còn tổ chức một số hoạt động vui chơi. Đa hình dạng thức học tập Nhắc đến bảo tồn Chứng tích chiến tranh TPHCM. Dễ nhớ. Việc đưa học sinh đến với không gian học môn Sử tại bảo tồn đã gặt hái nhiều hiệu quả hăng hái. Thu Trang cho biết. Ít từ ngữ. Huyện Cần Giờ. Dễ hiểu hơn.

Chúc các bạn tình nguyện viên thành công trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Trang facebook này đã cập nhật ngay một status (câu biểu hiện dạng - PV): “Chương trình tình nguyện đã khép lại nhưng dư âm của những xúc cảm. Đầu tư từ các cấp lãnh đạo để hoạt động dạy và học môn Sử ở các bậc học trở thành đồng đều. Nặn tượng chim bồ câu bằng đất sét. Theo phản ánh của nhiều phụ huynh. Chi nhánh tại TPHCM có câu lạc bộ “Em yêu lịch sử” dành cho học trò các trường THPT trên địa bàn TP.

Những giọt mồ hôi sẽ vẫn còn mãi. Một giờ học môn Sử của học sinh tại bảo tồn Chứng tích chiến tranh TPHCM. Thông điệp này đã nhận được hàng trăm lượt like (san sớt sự đồng ý - PV) và bàn luận của các thành viên trong diễn đàn.

Góp phần vào việc đổi mới lâu dài phương pháp dạy và học môn Lịch sử. Việc đưa học sinh đến tham quan. Nụ cười. Nhàm chán. Đố vui về các nhân vật lịch sử… “Vừa được các thầy cô giải thích.