Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Rò rỉ phóng xạ tại nhà máy liên tục điện hạt nhân hàng đầu của Mỹ.

Trước đó

Rò rỉ phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân hàng đầu của Mỹ

Cũng như không gây ảnh hưởng đến bất kỳ một nhân viên hay hoạt động của toàn hệ thống nhà máy.

Song song cũng nhiều ý kiến lên án NRC cố tình che chắn những lỗi hiểm của hai nhà máy hạt nhân này để cho phép chúng tiếp hoạt động trong tình trạng khá nguy hiểm từ nhiều năm nay.

Cảnh báo nguy cơ Mỹ sẽ lặp lại thảm họa Fukushima của Nhật nếu không cải thiện và nâng cấp cơ sở hạ tầng của trạm hạt nhân Oconee và nhà máy điện hạt nhân Indian Point ở Buchanan (New York). Nhà máy điện hạt nhân này đã được Ủy ban Quản lý hạt nhân (NRC) cho phép gia hạn hoạt động thêm 20 năm. Giới kỹ sư hạt nhân Mỹ đã gửi bản mỏng cho Nhà Trắng. Bắt đầu hoạt động vào năm 1973 và hết hạn lần đầu vào năm 2013 theo tiêu chuẩn quy định hoạt động 40 năm.

Đủ để phục vụ hoạt động cho 1. Trạm hạt nhân Oconee được điều hành bởi Tập đoàn năng lượng Duke Energy. Phát ngôn viên của trạm hạt nhân Oconee ở South Carolina (Mỹ). Trạm hạt nhân Oconee lặp lại quyết định đóng cửa lò phản ứng hạt nhân. Sau đó. Hơn nữa. Hôm 24/10. 378 lít trong một phút. 5m nhưng lại nằm gần con đập có mực nước lũ cao đỉnh điểm tới 5m. Oconee là một trong những nhà máy điện hạt nhân lớn nhất của Mỹ với công suất khoảng 2.

Theo bà Gatten. Hồi cuối năm 2012. Mặc dù chưa xác định được thời kì rò rỉ chính xác kéo dài bao lâu. Theo Duke Energy. Mặc dầu trạm hạt nhân Oconee được bảo vệ bởi một bức tường dày 1. Nếu đợi đến lúc rò rỉ lớn hơn mới bắt đầu nhốn nháo kiểm tra thì cũng chẳng khác gì câu nói của các cụ ngày xưa: “Mất bò mới lo làm chuồng”.

Do đó. Đến khi ấy thì hậu quả cũng khó lòng kiểm soát nổi. Bà BJ Gatten. Tuy nhiên. 6 triệu KW. Đây còn là lần thứ 2 trong vòng chưa đầy 3 tuần qua. Lò phản ứng số 3 đã phải tạm đóng cửa 4 ngày vì van điều khiển hệ thống nước của nhà máy bị trục trặc. Việc đóng cửa lò phản ứng số 1 là một quyết định “thận trọng quá mức” bởi lượng rò rỉ phóng xạ không đến mức đáng quan ngại. Cho biết sự cố rò rỉ được phát hiện từ tối hôm thứ Sáu (8/11) tại bể chứa nước làm mát của lò phản ứng số 1.

Rất dễ xảy ra vụ nổ phản ứng hạt nhân. 9 triệu hộ gia đình. Đáp phỏng vấn của báo chí. Nhưng bà Gatten cho biết tốc độ rò rỉ phóng xạ chỉ nhỏ hơn 0.