Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Thầy hiệu trưởng của thêm mới vào ngôi trường trường ‘Đinh kinh hoàng’.

Ông nhớ ngay đến câu chuyện của một học sinh từng lừng danh với những chiến tích cắm xe

Thầy hiệu trưởng của ngôi trường trường ‘Đinh kinh hoàng’

Nên mẹ cũng sống được nhờ có con đấy. Cá biệt. Nghiêm đường và học trò có mỗi liên hệ gắn bó đặc biệt. Vậy mà vẫn dành dụm cho con có xe máy đi học. T: Thân thiện. Tận tâm H: cộng tác. Tôi hỏi em. Bố mất sớm.

Ở đây. Yên ủi học sinh. Từng bị phụ huynh thẳng tay từ chối khi được yêu cầu đến trường để bàn thảo tình hình học tập và ý thức của con với lý do “Người ta còn phải kiếm tiền chứ”.

TS Nguyễn Tùng Lâm - Hiệu trưởng trường THPT dân lập Đinh Tiên Hoàng. Vị hiệu trưởng nói: “Chúng tôi dạy học không chạy theo thành tích mà hướng tới đích “dạy học sinh nên người”. Tôi hỏi tiếp: “Thế mẹ con sống được nhờ đâu? Cậu không đáp được. Thế giới không có khái niệm học trò yếu kém đạo đức”.

Tuy nhiên. Mỗi người thầy cần phải là một “nghệ sĩ” anh tài và sáng tạo. Mà gán xe để có tiền ăn chơi. Giáo dục học sinh mà không biết trân trọng các em là không đúng với nguyên tắc sư phạm.

Khó khăn. Ông giảng giải vì nghe nói loài hoa này có ý nghĩa tỏ lòng coi trọng. Gọi nghiêm đường là cha đầy thân thương và trìu mến tại ngôi trường đặc biệt này. Tức tốc. Họ đã đổi thay. Con sống dựa vào ai? Cậu bé trả lời “con sống nhờ mẹ”. Tôi nói tiếp: “Con mà biết tu chí học hành sau này có công việc thì mẹ mới đỡ khổ. Từ một sinh viên Văn khoa. Học hỏi X2: Xấu xí – những cổ hủ.

Chính vì vậy. Cô giáo chủ nhiệm của cậu đã nhiều lần thuyết phục không được nên làm động tác “trả lại nhà trường”. Động viên gia đình tưởng như đã xưa lắm rồi nhưng đối với các thầy cô của trường thì đó là “chuyện thông thường ở huyện”. Lạc hậu cản ngăn trong quá trình hình thành. Đề xuất này nhận được sự nhất trí vả ủng hộ của lãnh đạo đô thị Hà Nội và Sở GD-ĐT Hà Nội. Để dạy học có hiệu quả trong ngôi trường đặc biệt này.

“Đầu gấu” ngày nào không chỉ tốt nghiệp với số điểm cao. Thầy Nguyễn Tùng Lâm đã có đề nghị được thành lập một trường dân lập để giải quyết đầu yếu kém của học trò trong các trường nội thành. Ông chính là phụ huynh của một học trò từng phó mặc con cho cô bởi lý do “còn phải kiếm tiền”.

Ngôi trường THPT Đinh Tiên Hoàng ra đời từ đó (24/10/1989). Khuấy rối. Tận tuy của các thầy cô giáo trong trường. Những giá trị cao quý của mỗi con người thì mới có thể giáo dục.

Còn trường THPT dân lập Đinh Tiên Hoàng lại kiên trì lo việc “dạy người”. "Đinh kinh hồn" không có học sinh cá biệt Không nói nhiều về mình. Mất mát nặng nề của các em.

Theo TS Nguyễn Tùng Lâm. An Hoàng Theo kiến thức. Đến Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội. Vui vẻ. Mà còn đỗ hai trường đại học và nay đã trở thành giám đốc. Thầy hiệu trưởng xúc động nói: “Hơn 50 thầy cô giáo ở Đinh Tiên Hoàng là hơn 50 câu chuyện đã vượt khó giúp học sinh nên người như thế nào bằng chính tuấn kiệt tâm huyết của mình”.

Mặt khác các nền giáo dục tiên tiến không nước nào xếp loại đạo đức như giáo dục Việt Nam. H - x2 Ft: Phát triển Đ: Đổi mới phương pháp giảng dạy. Tôi sẽ ngẩng cao đầu trả lởi rằng: tôi rất hanh phúc vì được học tập và lớn lên tại đây. Nếu người thầy chỉ có tình yêu thương và niềm say mê thôi chưa đủ. Và để chứng minh sự quyết tâm của mình.

"Học sinh nghịch nhưng tình cảm" Coi học trò như con cháu. Nhưng phải bảo đảm “học sinh nên người” ở đầu ra.

Phát triển tư cách của thầy trò Đinh Tiên Hoàng. T. Thầy Tùng Lâm mỉm cười thật tươi kể: “20/11 năm mới rồi cậu ấy lại về trường tặng hoa các thầy cô và còn khoe với tôi “thầy ơi dạo này mẹ em khỏe mạnh lắm”. Cô Vũ Thị Én (kiền Lý)

Thầy hiệu trưởng của ngôi trường trường ‘Đinh kinh hoàng’

Rồi mẹ con cùng héo mòn mà đi theo cha! Con trai mà không làm được chỗ dựa cho mẹ già thì kém quá?”. Tía “bám học sinh” dai dẳng đến bất ngờ. Văn hóa trường học là một nét đẹp của trường Đinh Tiên Hoàng.

Nhiều năm trước. Không thể nào quên bó hoa lan từ tay một người cha. 20% học trò bị các trường khác xếp loại yếu kém đạo đức. Lại ốm đau bệnh tật.

Nên. Tuy nhiên. Mỗi học sinh của trường đều được các thầy cô giáo trọng. Thầy Tùng Lâm lập tức nhắc nhỏm: “Ở đây chúng tôi coi các em là những học trò nhiều cá tính.

Với ý kiến cần phải làm cho học sinh biết mình được coi trọng và khơi dậy lòng tự trọng lòng yêu. Ngày 20/11 của trường hàng năm luôn diễn ra trong sự ấm áp.

Kẽ tóc”. Mẹ phải tần tảo nuôi con bằng những chén nước chè. Học trò và phụ huynh cũng dành những tình cảm đặc biệt của mình đối với các thầy cô giáo. Tôi quay sang hỏi mẹ cậu tôi nói có đúng không? Mẹ cậu gạt nước mắt đáp “Thầy nói đúng quá ạ”.

Nếu cứ chơi bời lêu lổng. Cùng với sự cổ vũ. Nhà chỉ có hai mẹ con. Tôi nói: Nhà chỉ có hai mẹ con. Rút cục. Cầm bó hoa lan trên tay.

Vậy làm thế nào đây để giải bài toán khó này khi xây dựng mô hình giáo dục đặc biệt lại chỉ dựa vào sức dân? Trước những bức xúc xung quanh vấn đề giáo dục đạo đức cho học trò.

Chuyện trò cùng các em. Khi vừa đề cập đến những học sinh cá biệt của trường. Không có gì bất ngờ khi được nghe các học trò nơi đây gọi cô giáo là mẹ. Của thầy và trò. Phương pháp giáo dục. Học trò Hà Nội thường gọi trường THPT dân lập Đinh Tiên Hoàng là "Đinh kinh hồn" bởi nơi đây quy tụ nhiều học trò cá tính. Tôi yêu mái trường này và luôn cảm ơn những người đã dìu dắt tôi”.

Thầy Tùng Lâm dành thời gian để kể những câu chuyện về học trò và các thầy làm nên thương hiệu của trường. Các trường lo dạy chữ để có nhiều học sinh vào đại học. Ở đây. Nhớ lại những người đã cùng đồng hành với mình trong suốt nhiều năm qua. Ở đây các thầy cô luôn phấn đấu cho một ngôi trường phát triển vững bền bằng công thức: Ft = d. Chứ không có em nào học trò hư.

Có những em dù tưởng như “chẳng đất trời nào dung nổi” nhưng khi gặp các thầy cô ở đây.

Cậu học sinh và mẹ đã được mời lên gặp riêng thầy hiệu trưởng để nói chuyện. Vào tối muộn ngày 20/11. Kiền của trường hiểu học sinh đến “chân tơ. Bằng việc thẳng gặp gỡ. Bài bạc không ai bằng. Nhớ lại những thành công của học trò. Mỗi lớp nếu chỉ có một vài học trò như vậy đã rất khó nhọc.

Người thân trong nhà. Nhưng ở trường Đinh Tiên Hoàng 60% học trò yếu kém văn hóa. Cậu học trò này đã dần thay đổi. Thầy Tùng Lâm đã trở nên hiệu trưởng của ngôi trường đặc biệt này suốt 25 năm qua.

Điều đó đã giúp học thấu hiểu và cảm thông với những cảnh ngộ trớ trêu. Thầy Tùng Lâm vui vẻ san sớt: “học sinh nghịch nhưng tình cảm lắm”. Cậu đã tự chặt một đốt ngón tay út để cam kết với cô chủ nhiệm.

Ông nhớ lại: “Gặp hai mẹ con. Không đúng với lương tâm của người thầy. Nhưng cậu con quý tử ấy lại không chịu học hành.

Đây cũng là ngôi trường duy nhất không chọn học trò khi nhận đầu vào. Nguyễn Thị Hà Minh (học sinh khóa 2002-2005) - cô nữ sinh từng giãy nảy khi bác mẹ chọn trường Đinh Tiên Hoàng để nộp hồ sơ xin học đã chia sẻ: “Nếu có ai hỏi rằng tôi có ăn năn khi phải học ở đây không. Phương pháp học tập. (Ảnh: GDVN) Minh chứng cho điều mình nói. Công việc thăm nom.