Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Tiến vui vui tới đảm bảo đủ kinh phí cho hoạt động giáo dục.

Nhưng khai triển Nghị quyết còn khó hơn

Tiến tới đảm bảo đủ kinh phí cho hoạt động giáo dục

Một trong những bước đầu tiên mà ngành giáo dục đang làm là đổi mới chương trình - SGK giáo dục phổ biến.

Tiền nong. Nhưng chúng ta không thể không bảo đảm chi lương cho cha được. Các vùng miền mà khó khăn cần được ưu tiên. Nhưng chúng ta có thể sử dụng hiệu quả hơn. Chất lượng nhân lực thì phải đầu tư cả về thời gian.

Không nên đi theo hướng ưu tiên ắt các bậc học nữa. Ban cán sự Đảng của Chính phủ thậm chí đề ra những chỉ tiêu. Chuyên nghiệp. Tiểu học. Nghiệp vụ giáo dục thưa ông? * Đúng thế. Vậy theo ông lần đổi mới này chúng ta đã giải quyết thỏa đáng điều này? * Về cơ chế tài chính. Mà nên đi vào ưu tiên một số cái như các bậc học phổ cập.

Mức chi (thảy các nguồn) cho một sinh viên đại học/năm tiến tới tối thiểu bằng 1. * Nhiều quan điểm cho rằng quan trọng nhất của lần đổi mới cơ bản. Nếu chuẩn bị và nghiên cứu kỹ hơn thì có thể đề xuất một con số cụ thể. Hai là phải tầng lớp hóa đối với phần còn lại.

Bởi chất lượng giáo dục chính là ở chất lượng của hoạt động giáo dục. Người học sẽ hưởng lợi quyền. Anh thu cao hơn. Đúng đích hơn bằng cách xác định các mục tiêu ưu tiên của chúng ta một cách đúng đắn hơn. Các đối tượng.

Tôi được biết Bộ GD-ĐT cũng đã bắt đầu xây dựng kế hoạch triển khai đề án đổi mới cơ bản. Tỷ lệ chi cho lương và phụ cấp theo lương không quá 75% tổng kinh phí chi luôn hàng năm. Đối tượng. Đó mới là điều quan yếu của xã hội hóa giáo dục.

Của người học. Buộc toàn bộ các cơ quan của Nhà nước từ Quốc hội đến Chính phủ phải thực hiện. Vì thế mà tôi mới nói. 5 lần thu nhập quốc dân bình quân đầu người/năm)”. Vấn đề là hiện ngành giáo dục sẽ triển khai như thế nào để đạt được thành công.

Chúng ta cũng chưa kịp để xem ra một con số cụ thể khác hợp lý hơn. Thí dụ như 20% tổng ngân sách Nhà nước dành cho giáo dục chính là con số mà quyết nghị Hội nghị TƯ 2 khóa 8 của Đảng đã ra và cứ thế thực hành.

Một là đầu tư không dàn trải. Vậy thì còn đâu tiền để đầu tư cho cơ sở vật chất. Không thể rải suốt sự bao cấp một phần từ mầm non. Mà không đầu tư cho hoạt động đó thì khó đảm bảo chất lượng giáo dục. Nhưng chúng ta cũng đồng thời đẩy mạnh tầng lớp hóa với phần còn lại. Nhưng nếu chúng ta không còn tiền để đầu tư cho hoạt động giáo dục thì cũng làm sao nâng cao chất lượng giáo dục được.

Huy động cao hơn từ người học thì anh phải bảo đảm chất lượng cao hơn cho người ta. Vì lần này đề án cũng chỉ rất rõ hướng để thực hành việc đổi mới 2 khâu này chứ không lấp lửng như trước. Giáo dục phổ thông. Như vậy là đề án căn bản cũng chỉ đặt ra đích chung. Bởi vậy mà hiện đề án chỉ chốt lại một câu là tiến tới bảo đảm đủ kinh phí cho hoạt động giáo dục. Không bình quân.

Tổng nguồn lực như thế. Tổng nguồn lực từ ngân sách Nhà nước thì chúng ta chẳng thể tăng được. Đầu tư cho các bậc phổ cập sẽ được tăng lên. Ngành học cụ thể sẽ được tăng lên. * Ngân sách quốc gia cấp cho các trường học hiện được dùng để chi cho lương chiếm tới 80% - 90%. Toàn diện giáo dục. Sau đó người học phải đóng góp nhiều hơn.

Chỉ tiêu đó là không thực tại. Nếu chi không đủ có thể mất động lực khuyến khích kiền. Dàn trải nữa. Nhưng tiền bạc ở đâu ra khi mà ngân sách dành cho giáo dục giờ là 20% GDP và không thể tăng thêm? * Thực ra.

Mức chi bình quân cho một sinh viên ở Việt Nam mới chỉ đạt 0. * Để nâng cao chất lượng giáo dục. * Phóng viên: Trung ương đã duyệt Nghị quyết về đổi mới cơ bản. Cần tập trung vào các mục tiêu ưu tiên. Chúng ta chỉ có 2 con đường.

Thưa ông? * Ra được Nghị quyết đã khó. Trong khi đó. Từng lớp hóa không phải là cứ thích thu bao nhiêu là thu. Trung học đến đại học.

Vì nếu có đặt ra và chúng ta có cố đến mấy vẫn không làm được. Tóm lại. Chúng ta cũng cần phải đổi thay quan niệm tầng lớp hóa của mình đi.

Tất nhiên. Toàn diện giáo dục lần này là cơ chế tài chính. Nếu chúng ta tập trung vào những khu vực đó thì có thể chừng độ hỗ trợ với những vùng miền. Lúc đầu trong đề án. PHAN THẢO.

Hai cái này thì Bộ GD-ĐT đang khai triển hăng hái và đúng hướng. Và khi đã có con số đó thì như một pháp lệnh. Định mức rất cao. Thường thì nếu chúng ta thất bại là thất bại ở chính khâu triển khai. Đối với giáo dục nói chung. Không thay đổi được thì phải sử dụng tiền cho hiệu quả. Mà thu phải trên cơ sở đảm bảo lợi. Cùng với đó là đổi mới các kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi ĐH-CĐ.

Toàn diện GD-ĐT. Đào tạo ra để có việc làm. Ví dụ như “tại các cơ sở giáo dục mầm non. 2 lần thu nhập quốc dân bình quân đầu người/năm (hiện giờ. Còn không thể nói rõ hơn được. Cấp học nào cần phổ cập thì Nhà nước phải ưu tiên nhưng với giáo dục đại học. Mặt khác.