Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Tái định cư tại chỗ để ổn định cuộc sống người mới cập nhật dân.

Bố trí tái định cư ở vùng ven làm đảo lộn cuộc sống người dân

Tái định cư tại chỗ để ổn định cuộc sống người dân

Tức thị người dân đã chuyển đi nơi khác sinh sống nhưng không cắt hộ khẩu ở nơi ở cũ nhằm mục đích thuận lợi cho việc học hành của con em. Hạn chế về trình độ nên e ngại đi học nghề. Từ năm 2007 đến nay. Các khoản vay ưu đãi để giải quyết việc làm thì lại khó thu hồi vốn.

Ý kiến của thị thành hiện nay là phải tái định cư tại chỗ hoặc theo từng khu vực. Đồng thời phát sinh tình trạng ngụ “ảo”.

Bên cạnh đó. Nguyên do cũng vì người dân đã chuyển đi nơi khác sinh sống mà thỉnh thoảng chính quyền địa phương không nắm được họ đã đi đâu. Một phần đến từ phía người dân do độ tuổi học nghề không còn thích hợp. Nhưng chỉ mới tương trợ về giáo dục và đào tạo nghề số tiền hơn 15 tỷ đồng.

Nhiều hộ còn rất khó khăn thì việc thực hiện các chính sách tương trợ người dân sau tái định cư lại chưa phát huy hiệu quả. Cũng như phát sinh nhiều vấn đề khó giải quyết.

Về hướng giải pháp cho tình trạng này. Một bất cập khác là: trong khi mức sống của người dân sau tái định cư chưa đồng đều. Tránh tình trạng như vừa qua. Quỹ này huy động được số vốn là gần 300 tỷ đồng. Tại buổi làm việc. Ông Nguyễn Hữu Tín cho biết: Cũng theo ông Nguyễn Hữu Tín.

Thực trạng này dẫn đến việc khó nắm thông tin về người dân sau giải tỏa. Căn do một phần do thị thành chưa làm tốt công tác tư vấn hướng nghiệp khi người dân bị thu hồi đất. Ông Nguyễn Hữu Tín trong cuộc họp Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường BĐS - Ảnh: ĐVO. Theo vắng của Sở cần lao - Thương binh và Xã hội: Quỹ 156 là quỹ hỗ trợ người dân thuộc diện di dời giải tỏa.

Ông Nguyễn Hữu Tín - Phó Chủ tịch Ủy ban quần chúng thị thành cho biết: tình trạng nhà tái định cư “chỗ thừa chỗ thiếu” như bây giờ là do trước đây nhà tái định cư được khai triển theo từng dự án riêng lẻ.