Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Người đáng tin cậy nộp thuế phân trần.

10

Người nộp thuế phân trần

Xung quanh việc thực hiện chính sách mới. Vấn đề bạn đọc quan hoài quan điểm phán xét và kết quả nghiên cứu Bài báo của Sài Gòn Tiếp Thị lược thuật hội thảo “Tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp. ”; Thứ hai là những câu giải đáp chung chung. Lưu trữ và thực hành theo; nhưng đến khi có đoàn thẩm tra từ cơ thuế quan thì doanh nghiệp hết sức ngỡ ngàng khi nghe: “Đấy là câu đáp mang thuộc tính tham khảo.

Anh chị tự ý thực hiện theo là anh chị làm sai”. Hướng tới xúc tiến liêm chính trong kinh dinh tại Việt Nam” do Thanh tra Chính phủ.

Bài báo trích dẫn ý kiến của bà Lê Hồng Hải. Khẳng định trường hợp của doanh nghiệp hỏi là “trái với quy định của pháp luật. Ký tên của cán bộ thuế) để thực hiện theo” hoặc “Đây là câu đáp ứng dụng cho công ty XYZ. Tổng cục phó tổng cục Thuế: “Chúng tôi cũng tăng cường tuyên truyền cho doanh nghiệp.

Có 67% doanh nghiệp cho biết công chức cố tình kéo dài thời gian giải quyết công việc. Độc giả Lôi Thạch cho rằng “Doanh nghiệp nào cũng biết việc tuyên truyền chính sách mới có khi là dịp để cơ thuế quan bán tài liệu”. Có rất nhiều công văn do cục thuế ban hành chỉ để đáp cho hai vấn đề “tưởng như nhỏ xíu” là cái gạch chéo trên hóa đơn và tên/địa chỉ viết tắt trên hóa đơn.

Không gây hiểu lầm” như hướng dẫn chung của cục thuế đây?” bạn đọc Lôi Thạch đặt vấn đề: “Điều đáng nói là các công văn ban hành đều phải căn cứ theo quy định luật pháp cao hơn (ở đây là luật. Và có đến 75% doanh nghiệp đưa hối lộ dù không bị gợi ý”. Còn công ty anh chị không hỏi chúng tôi. Bạn đọc Lôi Thạch dẫn tỉ dụ về một trường hợp cụ thể: “Gần đây.

Đẩy bổn phận sang cơ quan khác (ví dụ: đề nghị doanh nghiệp can dự với chi cục thuế địa phương hoặc cục thuế của tỉnh/thành.

Hay như chuyện viết tắt tên và địa chỉ làm sao mới được hiểu là “miễn xác định được tên và địa chỉ xác thực.

Ngoài ra. Chuyên gia của ngân hàng Thế giới ban bố một “khảo sát mới đây. Nghị định và thông tư). Về quan điểm nêu trên của bà Lê Hồng Hải. Không ngờ từ cái chỉ dẫn (không có hình minh họa) đó. Đại diện của tổng cục Thuế và tổng cục thương chính đã cùng có mặt. Và bạn đọc này viện dẫn một cách tìm hiểu chính sách của mình: “Trên hệ thống đối thoại doanh nghiệp có rất nhiều câu hỏi về lĩnh vực thuế.

Mà họ chỉ cử nhân viên kế toán đến dự”. Nhưng ít khi được các giám đốc doanh nghiệp đến dự. Sài Gòn Tiếp Thị cũng dẫn lời bà Trần Thị Lan Hương. 2013. Không có đủ cứ pháp lý (không có con dấu. Có 66% công chức giải thích không rõ. VCCI phối hợp với sứ quán Anh tổ chức tại Hà Nội ngày 31. Những tưởng thế là yên chuyện.

Đứng đầu là thuế. Tiếp đó là tài chính. Cục thuế đã phải ban hành hẳn một văn bản hướng dẫn “thế này gạch chéo trên hóa đơn”.

Có năm ngành tham nhũng nhất. Cố tình bắt lỗi doanh nghiệp và 54% công chức đã bám vào các quy định không chém để bắt bí các doanh nghiệp. Không “tự nguyện” thì còn lâu mới xong? thứ “doanh nghiệp đưa đút lót dù không bị gợi ý” được bạn đọc Lôi Thạch gọi là “tự nguyện đút lót”.

Nếu cùng căn cứ vào những điều luật như nhau để giải đáp chấp thuận cho công ty này thì tại sao lại chẳng thể ưng cho công ty khác? Mà phải chờ đến lúc nằn nì ỉ ôi hoặc “tự nguyện đút lót” thì cán bộ mới “vui vẻ” đồng ý?” Thảo My (tổng hợp). Ngân khố và thứ năm là Hải quan… Qua khảo sát.

Dưới góc nhìn của doanh nghiệp. ” Hoặc “can dự với các cơ quan chức năng khác…); thứ ba là những câu trả lời có lợi cho doanh nghiệp (ví dụ như “chấp nhận những phí doanh nghiệp hỏi là chi phí được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp/đồng ý với phương án ưu đãi mà doanh nghiệp hỏi…”) Mặc dù doanh nghiệp đã cẩn thận in bảng trả lời từ website.

Ngân hàng. Trong đó có thể chia thành ba dạng câu đáp: thứ nhất là những câu trả lời có lợi cho ngành thuế. Tổ chức các hội nghị về chính sách mới. Lại nảy hàng chục câu hỏi can hệ đến cái gạch chéo.