Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

150.000 người Triều Tiên đồng diễn hoành tráng



Chương trình nghệ thuật đại chúng Ariang lần thứ 11 này đã được chào đón nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cùng Phó Chủ tịch Trung Quốc Lý Nguyên Triều đang ở thăm nước này, dự.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) vẫy chào trong chương trình.


Phần lớn chỗ ngồi trong Sân vận động 1/5 có sức chứa 150.000 người được dành cho các nghệ sĩ trình diễn cầm hàng loạt các tấm biển màu sắc để tạo ra những hình ảnh động. Tham gia vào buổi diễn là đông đảo sinh viên, học sinh, vũ công và các nghệ sĩ nhào lộn chuyên nghiệp.

Sân vận động 1/5 bừng sáng.


Cái tên Arirang xuất phát từ một câu chuyện dân gian Triều Tiên phổ quát ở cả Triều Tiên và Hàn Quốc. Những màn trình diễn Arirang trước đây tụ hội vào ca tụng những thành tựu của nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành. Chương trình năm nay đã được cải biên để chào mừng 60 năm lễ ký kết hiệp định năm 1957.

Kể từ khi bắt đầu được tổ chức vào năm 2002, gần như năm nào Triều Tiên cũng có một chương trình Arirang, thường diễn ra vào thời điểm cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu. Sách Kỷ lục Guinness Thế giới năm 2007 đã xác nhận biểu diễn Arirang là màn trình diễn thể dục lớn nhất thế giới.

Khoảng 100.000 người đã dự biểu diễn trong chương trình.




Rất nhiều học trò, sinh viên nằm trong đội trình diễn.




Màn đồng diễn hoành tráng tại sân vận động 1/5.


Xem video:


Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.



A.M(Tổng ăn nhập)