Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Hủy chương trình của Lee Min Ho vì...ế vé

Ngay sau khi đơn vị tổ chức - công ty VDC Ent và công ty quản lý của Lee Min Ho là Starhaus Ent đăng thông báo trên facebook hủy buổi biểu diễn tại Hà Nội vào ngày 03/8 tới, chiều nay (30/7), Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội đã triệu tập đại diện công ty VDC Ent lên làm việc.

Theo ông Trần Quốc Chiêm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội tại cuộc làm việc này, Giám đốc công ty VDC Ent là ông Trần Thái Dương cho biết: Vào 23h37 đêm 29/7, công ty này đã bàn luận với công ty đại diện của ca sĩ Lee Min Ho để đi thống nhất đi đến quyết định tạm dừng buổi diễn tối 03/8 với lý do: Số lượng vé bán được cho đến ngày 29/7/2013 chỉ là 122 vé, tổng số tiền của là 458 triệu 900 ngàn đồng. Với số vé ít như vậy, ca sĩ không thể biểu diễn được.

Theo Sở VHTT&DL Hà Nội việc hủy sô diễn là đúng luật, bởi theo quy định chỉ cần thông tin hoãn trước 24h chương trình diễn ra, công ty VDC Ent ra thông tin trước 5 ngày là hợp với quy định. Sở VHTT&DL Hà Nội đã yêu cầu công ty tiếp giải trình với Sở về lịch trình hoàn tiền cho khán giả đã mua vé.

Diễn viên Hàn Quốc Lee Min Ho (ảnh: JP.Com)

“Phía Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội là đơn vị cấp phép biểu diễn, chúng tôi đã làm đúng thủ tục của Nghị định 79, Thông tư 03. Chúng tôi yêu cầu công ty phải có Thông cáo báo chí thông báo công khai, xin lỗi khán giả, nói rõ lý do hoãn như trên và xin hoàn tiền vé đã bán qua mạng với những mệnh giá công ty đã bán. Đồng thời, phải cam kết với khán giả thời kì trả tiền, và qua thời gian đó không trả tiền thì phải chịu nghĩa vụ trước pháp luật.” – Ông Trần Quốc Chiêm nêu rõ.

Tuy nhiên, lý do hủy chương trình vì bán được quá ít vé (122 vé) khiến dư luận thấy không thuyết phục vì trước đó, tại cuộc họp báo ngày 26/6, công ty VDC Ent cho biết đã bán được khoảng 2000/3.500 vé, hơn 1.000 vé còn lại sẽ được chia làm hai đợt từ 27/6 đến 6/7 dành cho fans của Lee Min Ho và các khách hàng mua số lượng lớn. Đợt thứ hai sẽ được bán online từ ngày 7/7.

Về vấn đề này, đại diện công ty VDC Ent giải thích, khi tổ chức họp báo họ nhận được 2.000 người đăng ký qua website, nhưng đến ngày 20/7, sau khi có giấy phép biểu diễn để bán vé chính thức thì công ty chỉ bán được 122 vé.

Do đến ngày 29/7, công ty mới nhận được thông tin hoãn buổi biểu diễn từ phía Hàn Quốc nên khá bất ngờ. Bây chừ, họ phải hoàn thành thủ tục công văn giấy tờ mới tính đến chuyện thông tin trả lại tiền cho người mến mộ như thế nào. Công ty đã bố trí nhân viên trực để đáp email và điện thoại của khán giả đã mua vé để không hoang mang.

Đại diện công ty VDC Ent cũng cho biết thêm, việc dừng show biểu diễn của nam ca sĩ Hàn Quốc Lee Min Ho chỉ là tạm. Công ty sẽ làm việc với bên Hàn Quốc điều chỉnh lại một số điều khoản trong giao kèo để buổi biểu diễn có thể đấu được tổ chức trong thời kì tới.

Buổi họp báo ngày 26/6 tại Hà Nội (ảnh: BTC)

Trước đó, từ sáng 30/7, trên trang web chính thức củaLee Min Ho Concert in Vietnam, công ty VDC Ent đã có thông tin: “VDC Ent thật sự lấy làm tiếc vì phải viết thông tin này gửi tới các bạn. VDC Ent và Starhaus Ent sau một thời kì bàn bạc, thương thuyết và cố kỉnh để tổ chức concert Lee Min Ho – My Everything World Tour tại Quần Ngựa ngày 03/08/2013. Nhưng do một số nguyên tố, nên kế hoạch tổ chức chương trình không diễn ra được đúng như dự định. Và chương trình sẽ được dự kiến trì hoãn và ban bố tổ chức vào một ngày gần nhất. Vì còn rất nhiều thủ tục để lùi giấy phép lại và đàm phán với quờ quạng các nhà cung cấp.

Như thông tin từ phía Starhaus Ent, Công ty VDC Ent sẽ có kế hoạch hoàn lại tiền của các bạn trong thời gian 2 tháng, kể từ ngày bữa nay. Và VDC Ent và Starhaus Ent sẽ tiếp kiến thương thuyết để đưa ra một ngày chính thức cho chương trình tiếp theo. Mọi chi tiết xin can hệ: Email: info.Vdcent@gmail.Com/Tel: 0188 946 0169. Một lần nữa, tâm thành xin lỗi các bạn”.

Thế nhưng, trong cả ngày 30/7, nhiều khán giả phản hồi trên facebook và một số trang báo cho biết, họ đang rất hoang mang, lo âu vì không liên lạc được với công ty này do điện thoại luôn ở tình trạng không giao thông hoặc có đổ chuông nhưng không ai nhấc máy.

Hơn thế, một số người ái mộ từ các tỉnh, thành phía Nam hay các nước lân cận đã đặt vé tàu bay và mua vé online rất bức xúc vì không thể hủy chuyến bay, Đồng thời, cũng chưa biết khi nào mới nhận lại được tiền mua vé từ Ban Tổ chức./.