Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

4 bữa sáng gây thương tổn cơ thể

1. Nước ép trái cây lạnh

Vẫn biết, nước ép sinh tố có thể cung cấp trực tiếp chất dinh dưỡng cũng như làm sạch chất thải của cơ thể, nhưng mọi người đã bỏ qua chìa khóa quan trọng nhất - cơ thể chúng ta luôn thích môi trường rét mướt. Thân ấm, vòng tuần hoàn mới hoạt động bình thường; oxy, dinh dưỡng và chất thải cũng mới chuyển vận thuận tiện.

Do vậy, bữa sáng, tốt nhất bạn không nên uống nước ép sinh tố lạnh, cà phê lạnh, nước đá, trà đá, sữa để lạnh... Trong thời kì ngắn có thể bạn sẽ không thấy thân có gì bất thường, nhưng thực tiễn nó sẽ khiến bạn dần yếu đi.

Ảnh minh họa:internet

2. Đồ ăn quá cay

Buổi sáng, dạ dày cần tránh bị kích động mạnh. Mà đồ ăn cay nóng rất dễ gây khích động, làm thương tổn bao tử - điều cấm kị cho bữa sáng.

3. Uống sữa khi thân thể đang nóng

Khi thân đang nóng, tức giận, uống sữa thường sẽ gây đờm, dị ứng, dạ dày khó chịu... Ngoại giả, những người sống ở khu vực ẩm thấp, cũng không nên uống sữa thẳng băng.

4. Thức ăn thừa không hâm nóng lại

Không ít người vì dậy muộn, nên tiện tay làm vài miếng thức ăn thừa từ tối qua cho ấm bụng. Tuy nhiên, đây là việc làm vô cùng hiểm nguy, bởi đồ ăn để qua đêm sẽ sản sinh nhiều chất biến hóa, tạo điều kiện cho nấm khuẩn sinh sôi nảy nở, "cố kiếp" ăn sẽ chẳng khác nào mang bệnh vào người, hix.