Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Chuyển nhượng Arsenal: Adil Rami sẽ là một bản hiệp đồng ăn nhập cho Arsenal

Thị trường chuyển nhượng đã không diễn ra xác thực theo kế hoạch của Arsenal, mục tiêu số 1, Gonzalo Higuain đã đến soát y tế tại Napoli và chấm dứt khả năng tiền đạo người Argentina gia nhập Emirates trong mùa hè này.

Adil Rami sẽ là một chữ ký tốt cho Arsenal trong mùa hè năm nay

Một những những lý do Arsenal thất bại trong mục tiêu của mình là các pháo thủ thành London đã không sẵn sàng chi ra số tiền 34,5 triệu bảng như Napoli đã gửi đến Real Madrid cho chữ ký của Gonzalo Higuain.

Một cầu thủ có sẵn trong khả năng chi tiền của Arsenal là Adil Rami. Theo thông tin được Marca đăng tải, Valencia muốn nhận được từ ngôi sao của mình số tiền từ 9 đến 10 triệu euro. Với những khó khăn về tài chính, Los Che gần như phải bán tất tật những cầu thủ tốt nhất của mình.

Jordi Alba, David Silva, David Villa và Juan Mata đều được bán đi trong vài năm qua để giúp Valencia giải quyết khó khăn tài chính. Với những khó khăn đang gặp phải, Valencia sẽ không thể đợi chờ điều khoản kích hoạt phá vỡ hiệp đồng của Rami có trị giá 12 triệu bảng.

Nếu một lời đề nghị tốt được gửi đến, Valencia sẽ rất hạnh phúc để xem xét khả năng chia tay Rami. Mất mát của Valencia sẽ là một sự bổ sung chất lượng trong đội hình cho Arsenal.

Ở thời điểm này, Arsenal không cấp thiết một trung vệ thứ hạng vào lúc này. Vững chắc sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời nếu Arsenal có chữ ký của Thiago Silva, nhưng đây là điều không cấp thiết với các pháo thủ phải chi một số tiền lớn để củng cố hàng phòng vệ. Arsenal đã có một hàng phòng ngự khá chắc chắn ở mùa giải trước khi chỉ để thủng lưới 37 bàn ở mùa giải vừa qua và Arsenal là đội bóng để thủng lưới ít thứ hai trong mùa giải 2012/13.

Vấn đề của Arsenal gặp phải là họ không có được chiều sâu tốt ở vị trí trung vệ.

Arsenal chỉ có Mertesacker , Thomas Vermaelen và Laurent Koscielny thi đấu tốt ở vị trí trung vệ. Do đó nếu một cái tên trong bộ ba này phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương hoặc án phạt các pháo thủ thành London sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở hàng phòng vệ.

Nếu phải chi ra số tiền 10 triệu euro cho chữ ký của Rami chắc chắn đây vẫn là một món hời. Ngôi sao của Valencia là một trong những trung vệ tốt nhất tại La Liga và cũng đang bước vào độ chín của sự nghiệp thi đấu. Rami vẫn có thể thi đấu tốt trong 3 hoặc 4 mùa giải nữa trước khi sự nghiệp thi đấu bị ảnh hưởng bởi vấn đề tuổi tác.

Một điều tiện lợi nữa là Rami sẽ hiệp với lối chơi của Arsenal. Theo thống kê trung vệ này có tỷ lệ phá bóng thành công đạt 82,5%. Rami cũng là một hậu vệ rất thông minh và có tầm nhìn tốt. Với Rami, Arsenal có thể sẽ nhận được một ngôi sao đầy tiềm năng mà có mức giá thấp hơn giá thị trường rất nhiều.

Kiên trinh (thethaovietnam.Vn)