Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Khai mạc Giải vô địch trẻ Karatedo quốc gia năm 2013

Năm nay, giải thu hút 490 vận động viên (trong đó có 309 vận khích lệ nữ) đến từ 40 tỉnh, thành, ngành trong cả nước có phong trào Karatedo phát triển mạnh như: Quân đội, Công an, Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ...


Quang cảnh lễ mở đầu. Ảnh: Duy Khương - TTXVN

Các vận khích lệ sẽ thi đấu ở 3 nhóm tuổi: từ 14-15 tuổi, từ 16-17 tuổi và từ 18-22 tuổi, tranh 54 bộ huy chương. Dự điều hành giải có 50 trọng tài, trong đó có 1 trọng tài quốc tế đến từ Nhật Bản.

Giải quán quân trẻ Karatedo toàn quốc là hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào tập tành Karatedo trong thanh thiếu niên. Đây cũng là dịp để ban huấn luyện đội trẻ nhà nước tầng thêm những bộ mặt trẻ, những gương mặt triển vọng và phát hiện những vận động viên xuất sắc để bồi dưỡng đào tạo, bổ sung cho đội dự tuyển cũng như đội tuyển trẻ nhà nước chuẩn bị lực lượng cho SEA Games và ASIAD.


Các vận cổ vũ thi đấu. Ảnh: Duy Khương - TTXVN

Giải nằm trong hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao của Tổng cục Thể dục Thể thao hàng năm, đối tượng dự là các vận động viên trẻ, ưu tú đại diện cho các đơn vị; tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc.

Dự định giải sẽ chấm dứt vào ngày 2/8.

Thanh Sang - TTXVN