Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Tiến tới SEA Games 27: 5.000 VĐV hội tụ tại Myanmar

Ảnh minh họa.

Theo đó, chủ nhà Myanmar chiếm số lượng đông nhất với 900 VĐV. Malaysia có 838 VĐV, tiếp theo là Thái Lan chỉ kém ... 1 người với con số 837 VĐV. Indonesia đăng ký 695 VĐV (tại kỳ SEA Games trước, Indonesia cử trên 1.000 VĐV tham gia). Việt Nam có 693 VĐV trong khi Singapore tham gia với 550 VĐV, Philippines sau nhiều “ấm ức” vì số môn bị cắt bỏ trong chương trình thi đấu trùng hợp với thế mạnh, rút cuộc cũng sẽ gửi quân số là 446 VĐV. Lào, nước chủ nhà SEA Games 25 đăng ký số lượng khiêm tốn 388 VĐV.

Tuy nhiên đây mới chỉ là số lượng đăng ký sơ bộ, sau hạn đăng ký chính thức (entry by name), các đoàn mới chốt lại số lượng VĐV từng môn, từng nội dung. Đây sẽ là số liệu chuẩn xác nhất của SEA Games 27.

Được biết, để tạo điều kiện tiện lợi cho các thành viên của đại hội cũng như cổ cổ vũ, khách du lịch các nước giao thông trong thời gian tham gia SEA Games 27, Myanmar đã quyết định cung cấp dịch vụ wifi miễn phí tốc độ cao ở Yangon và Ngwe Saung. Các địa điểm như Thuwunna Sports Training Ground, SVĐ Thuwunna, trường bắn Bắc Dagon, Theinphyu Sports Ground, trọng tâm hội nghị Myanmar ở Yangon cũng như các khu nghỉ dưỡng ở Ngwe Saung sẽ được thông mạng trước khi diễn ra SEA Games 27.

T.N (thethaovietnam.Vn)