Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Dưỡng da đẹp toàn diện bằng mật bổ xung ong

Mật ongcó chứa rất nhiều chấtchống oxy hóa, chống nấm và chống vi khuẩn giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại của môi trường. Thậm chí nó còn có tác dụng làm mau lành vết thương và chống nhiễm trùng da. Không chỉ vậy, loại vật liệu thiên nhiên này còn có khả năng cấp nước và tái tạo da đem lại cho bạn làn da tươi trẻ, rạng ngời.

Cùng chăm da bằng những công thức đơn giản, dễ làm từ mật ong nhé!


chăm chút da khô bằng mật ong


Để làm dịu và dưỡng ẩm cho làn da khô, xỉn màu, bạn hãy dùng 1 muỗng cà phê mật ong và 1 một muỗng canh sữa tươi. Để tăng tác dụng của mặt nạ, bạn có thể đun nóng mật ong trong lò vi sóng 15 giây trước khi sử dụng. Thoa hỗn hợp lên mặt và mát xa theo chuyển động vòng tròn. Để nguyên mặt nạ trong 5 phút và rửa lại với nước lã.


Mật ong có tác dụng làm mềm và dưỡng da khô cực hiệu quả


Chăm sóc da mẫn cảm


Với những người da nhạy cảm thì loại mặt nạ này rất an toàn và còn cung cấp thêm độ ẩm cho da. Trộn 1/4 chén bột yến mạch nấu chín, 1/2 quả chuối, 1 quả trứng, 1/2 muỗng mật ong thành một hẩu lốn sền sền. Thoa lên mặt và mát xa theo chuyển động vòng tròn. Nối để mặt nạ trên da 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Làm trắng da với mật ong

Mật ong với sữa chua:2 thìa cà phê mật ong và 2 thìa sữa chua trộn đều và đắp lên mặt. Sữa chua có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, còn mật ong sẽ giúp cho da tránh được các mối ác hại từ môi trường khiến làn da viêm nhiễm. Sự kết hợp hài hòa của mật ong và sữa chua sẽ giúp da bạn khôi phục lại sự thăng bằng và nhanh chóng cung ứng chất dinh dưỡng cho da để có một làn da sáng thiên nhiên.


Không chỉ làm trắng và giúp da mịn màng, tươi trẻ, mật ong còn giúp trị mụn rất tốt


Trị mụn hiệu quả với mật ong


1 muỗng cà phê nước cốt chanh có chứa tới 6mg vitamin C, loại vitamin có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn thâm. Phối hợp với mật ong sẽ cho ta hổ lốn giúp tẩy sạch tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, song song dưỡng ấm và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Tuy nhiên khi vừa mới dùng, bạn sẽ có cảm giác ngứa trên mặt, đừng lo vì điều đó, đó là do chanh đang làm nhiệm vụ của mình đó là loại bỏ các tế bào chết có trên da giúp mật ong thấm sâu vào da và xoá sổ vi khuẩn. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý tới tỷ lệ chanh và mật ong trong hỗn hợp này, 1 phần mật ong và 2 phầnnước cốt chanh. Để tăng thêm tác dụng dưỡng da, bạn có thể thêm vào hỗn tạp một vài giọt dầu ô liu vào hẩu lốn


Dưỡng da mịn màng tươi trẻ, chống lão hóa


Đây được coi là sự Kết hợp hoàn hảo nhất cho một công thức chăm chút da từ mật ong. Chất dinh dưỡng từ trứng gà khi ngấm vào da có tác dụng giúp da luôn trắng hồng, tươi trẻ và căng mịn. Cách đơn giản nhất đó là lấy tròng trắng trứng trộn đều với mật ong, thoa đều lên mặt và giữ nguyên trong 30 phút rồi rửa sạch. Thực hành đều đặn hàng ngày trong vòng 1 tuần bạn sẽ thấy da mình mịn màng và đẹp như da em bé.

AloBacsi.Vn
Theo Web đàn bà