Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Chung liên tục kết ngược ở Ninh Bình.

Nhỡ đâu, K

Chung kết ngược ở Ninh Bình

Điều này-theo lý giải của nhiều chuyên gia, thì ngay từ khi bóng chưa lăn, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã… phải đối mặt với nguy cơ này.

Ninh Bình  19   19  4 7 8 28-32 12 K. Nhiều người vẫn tin, khi bị đặt vào cửa tử, thường các đội bóng đá “thật” hơn là khi họ chợp chờn đến ngôi vương.

Tại đó, cuộc đua chống xuống hạng bao giờ cũng được quan tâm nhiều hơn là cuộc bứt phá đoạt ngôi vị cao nhất. Tại đó, ông bầu im tiếng khó hiểu, cầu thủ náo loạn, còn HLV chẳng biết mình sẽ đứng về phía nào. League năm nay!  Bảng xếp hạng V-League 2013 sau vòng 19   TT   Đội   Điểm   Trận   T   H   B   H/s  1 Hà Nội T&T  35   19  10 5 4 43-21 2 SL Nghệ An  33   19  9 6 4 38-21 3 SHB Đà Nẵng  31   19  8 7 4 28-24 4 HA Gia Lai  31   19  9 4 6 23-17 5 Thanh Hóa  30   19  8 6 5 37-31 6 V.

Kiên Giang (phải) chỉ có một con đường là giành 3 điểm trong trận đấu với Vissai Ninh Bình. Nếu thắng, họ nắm trong tay quyền tự quyết.

K. Chỉ có chiến thắng họ mới nắm trong tay cái “cớ” để xin… cấp trên. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ cần 3 điểm để thoát khỏi nguy cơ tụt lại phía sau.

Chẳng hiểu nhận định này có đúng không, nhưng nó khiến những bồ mến bóng đá nội phải suy nghĩ hết mùa này đến mùa khác mà không tìm ra câu trả lời xác đáng.

Kiên Giang sẽ trở lại hạng Nhất sau đúng một năm "nếm mật nằm gai" ở V. League. Kiên Giang trong trận cầu không được phép sai sót. Hải Phòng  25   19  7 4 8 35-29 7 XMXT Sài Gòn  24   19  6 6 7 30-33 8 ĐT Long An  23   19  7 2 10 31-50 9 B.

Còn nhớ, hồi đầu mùa, khi bầu Trường và các cộng sự của mình tỏ ra chán bóng đá, Vissai Ninh Bình trở thành tâm điểm của dư luận với việc nợ lương, thiếu thưởng và cả những xử sự “như cái chợ”.

Kiên Giang cũng cần điều tương tự để không phải… xuống hạng trước hai vòng đấu. QĐND  - Vissai Ninh Bình gặp K. Bóng đá không phải là toán học, nhưng với XT Sài Gòn, người ta có quyền nghi vào thuộc tính bắc cầu đặc trưng của môn học này: XT Sài Gòn thua đội yếu K.

Còn nếu thua, mọi chuyện sẽ an bài trước hai vòng đấu. Trận đấu này được coi là chủ chốt. Kiên Giang  16   19  4 4 11 28-49  VŨ HẢI NAM.

Trong sờ soạng mọi tình huống, cả Vissai Ninh Bình lẫn K. Đội nào giải tỏa tốt hơn sẽ nắm nhiều hơn cơ hội giành thắng lợi. Kiên Giang giành thắng lợi, kẻ thiệt là Vissai Ninh Bình?! Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi đội quân của HLV Lai Hồng Vân hiện chẳng còn gì để mất.

Trong khi đó, K. Còn thua, chắc sẽ không có quà! Nhiều nhà chuyên môn cho rằng, một tí ưu thế hiện tại vẫn thuộc về Vissai Ninh Bình.

Mọi chuyện trôi qua theo thời gian, Vissai Ninh Bình bước vào giải với nhân cách là đội có thực lực không tồi.

Kiên Giang vì lý do… thiếu người. Cùng với XT Sài Gòn, Vissai Ninh Bình được liệt vào hàng “khó lường” nhất V. Có thể, vẫn lý do đó, cộng thêm duyên cớ rất hợp cảnh là “sang chấn tâm lý” khi bị BTC giải làm khó, XT Sài Gòn sẽ thua tiếp trận nữa.

Đội bóng dưới tay HLV Nguyễn Văn Sỹ thi đấu thất thường đúng như… tính cách của bầu Trường. Ở cuộc đua đến ngôi cao nhất, căn số có vẻ ưu ái với Sông Lam Nghệ An khi họ chỉ phải gặp đội bóng “bây chừ chưa chắc đã muốn đá”: XT Sài Gòn. Bình Dương  22   19  6 4 9 30-34 10 Đồng Nai  22   19  5 7 7 24-34 11 V.

Kiên Giang phải thắng. Thắng-thua-tốt-xấu lẫn lộn. Nhưng nó lạ vì đang lao đao trong vòng xoáy của cuộc chiến trụ hạng.

Thế nhưng, thực tế trên sân đã không đáp ứng được kỳ vọng. Lúc đầu, ông bầu này dọa bỏ bóng đá, nhưng sau đó, không hiểu vì lý do gì, ông lại quyết định làm tiếp nhưng lệnh cho cấp dưới “chỉ mặt gọi tên” vài nhân vật được cho là đầu trò để xử tội quấy phá. Cờ trong tay Sông Lam Nghệ An?  Trong cuộc đua đến chức quán quân, Sông Lam Nghệ An chừng như được số phận ưu ái. BTC giải đã yêu cầu đội bóng này giải trình, nhưng không nhiều người tin vào sự chân thực ở thời khắc hiện tại.

"Nóng" ở Ninh Bình  Sức nóng kinh khủng đã xuất hiện ở những vòng đấu cuối. Com. Kiên Giang thì cũng sẽ thua đội mạnh Sông Lam Nghệ An! Điều dư luận quan tâm là BTC giải sẽ làm gì và làm như thế nào với những kết quả đã được dự báo từ trước? Bởi có vẻ như đội bóng này đang toan tính một thay đổi “động trời” nữa sau V.

Đến hiện thời, khi phải đối mặt với lằn ranh sinh tử, đội bóng Cố đô Hoa Lư vẫn khiến người ái mộ Ninh Bình lo âu.

Vissai Ninh Bình không phải là cái tên lạ lẫm với người mến mộ.

K. Vòng đấu trước, thầy trò HLV Trần Tiến Đại đã “ngang nhiên” thua K. Họ có nhiều chọn lựa hơn (có thể hòa), trong khi K. Vòng đấu này, khi Hoàng Anh Gia Lai phải dốc sức với B. Nhưng điều quan trọng nhất trong trận đấu này là vấn đề tâm lý chứ không phải chuyên môn. Bình Dương, Hà Nội T&T gặp khó trước Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng chạy đua cùng V. League. Hải Phòng thì đội bóng xứ Nghệ chỉ phải gặp XT Sài Gòn.

Kiên Giang đều không muốn là kẻ bại trận khi từ quân đến tướng hai bên đều ngóng những khoản cơm áo gạo tiền đang bị treo. Nguồn: Bongda.