Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Đồng USD lên giá theo sau những lo ngại đáng tin cậy từ Syria.

Còn đồng đôla Australia giảm từ mức 89,81 xu Mỹ xuống 89,11 xu Mỹ và đồng NDT giảm từ mức 16,03 yen xuống còn 15,83 yen

Đồng USD lên giá theo sau những lo ngại từ Syria

Đồng USD cũng lên giá so với một số đồng bạc khác của châu Á khác như đồng won Hàn Quốc, đồng SGD Singapore, đồng baht Thái Lan.

(Nguồn: Reuters) Trong phiên giao dịch buổi sáng tại Tokyo, đồng USD có lúc sụt xuống 96,81 yen/USD/ mức thấp nhất kể từ ngày 12/8, nhưng tới cuối phiên đã tăng trở lại mức 97,13 yen, cao hơn so với mức 97,01 yen trong phiên giao tế trước tại New York. /. Kể từ đầu tháng Năm, đồng rupee đã giảm giá hơn 20% so với đồng USD do những lo ngại từ việc Ấn Độ sẽ thẳng thừng giải quyết thâm hụt tài khoản vãng lai, khi các nước phát triển ngừng chính sách nới lỏng tiền tệ.

Trong khi đó, đồng euro giao dịch ở mức 1,3375 USD và 129,93 yen so với các mức ứng 1,3391 USD và 129,88 yen trong phiên giao dịch 27/8 tại Mỹ.

Giới đầu tư sẽ tụ hội hướng để ý vào dữ liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp tháng Tám của Mỹ, để đưa ra nhận định về thời điểm bắt đầu kế hoạch giảm dần của Fed. Mỹ và các nước đồng minh cảnh báo rằng lực lượng quân đội phương Tây có thể sắp tấn công Syria như một biện pháp trừng trị cho việc dùng khí giới hóa học của Tổng thống Bashar al-Assad, động thái được cho là sẽ gây bất ổn trên toàn khu vực Trung Đông.

Nhà kinh tế thị trường Daisuke Karakama của Mizuho Bank tại Tokyo nói rằng hiện tại đồng yen bật tăng mạnh so với đồng USD và đồng bạc xanh có thể giao du trong biên độ 96-99 yen. Trong khi đó, đồng rupee Ấn Độ tiếp chuyện xác lập mức thấp kỷ lục mới khi giảm xuống 68,74 rupee/USD so với mức 65,32 rupee/USD trong phiên trước.

Bên cạnh đó, những thông tin liên tưởng tới việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm dừng chương trình kích thích kinh tế đã khiến các nhà đầu tư ồ ạt rút tiền ra khỏi các thị trường mới nổi trong những tháng gần đây, gây sức ép xuống giá lên các đồng tiền.

Nguyễn Linh (TTXVN).