Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Việt Nam cần ngăn các hoạt động ảnh hưởng xấu mới nhất đến du lịch.

Trong khi nhiều nước và vùng cương vực tăng sự nhạy cảm với các yếu tố như chiến tranh, dịch bệnh, đảo chính, núi lửa, tuyết

Việt Nam cần ngăn các hoạt động ảnh hưởng xấu đến du lịch

Tính trên quy mô toàn cầu, 63% lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành ước lượng doanh thu sẽ tăng trong 12 tháng tới, riêng khu vực châu Á – thanh bình Dương có đến 72% lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành ước tính sẽ tăng trong 12 tháng tới.

Trong khi tại nhiều nước và khu vực, ngành du lịch và khách sạn được xem là có khá nhiều rủi ro với chi phí một mực rất cao, phụ thuộc vào khả năng xài của các cá nhân chủ nghĩa hay doanh nghiệp, nhưng điều này không đúng với khu vực châu Á – thái hoà Dương.

Thực tại này đã dẫn tới nhiều dự án đã bị trì hoãn, nhiều giấy phép bị hủy. Theo nhận định của Grant Thornton, Việt Nam đang đi sau sự phát triển của các nước hàng xóm và Chính phủ Việt Nam cần có các hành động khẩn trương để đảm bảo ngành kinh tế quan trọng có đóng góp đáng kể vào GDP quốc gia này không bị tụt hậu.

Một lần nữa, các lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở khu vực châu Á – thăng bình Dương có mức tự tin còn cao hơn (63%). Nhưng điều này cũng mở ra nhiều thời cơ mua bán và sáp nhập cho các doanh nghiệp trong ngành. Nhiều hoạt động thúc đẩy du lịch Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia đã được thực hành.

Các hành động cần được thực hiện lúc này bao gồm việc coi xét lại các chính sách cấp thị thực và miễn thị thực, đầu tư vào các chương trình quảng cáo du lịch, ngăn chặn các hoạt động và dịch vụ kém chất lượng – điều không chỉ đang ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch nói riêng, mà còn tác động bị động đến hình ảnh quốc gia và người dân Việt Nam nói chung.

Trong đó, lượng khách từ Nga, Hàn Quốc, và Nhật Bản có sự tăng trưởng mạnh, được tin rằng chủ yếu là do chính sách miễn thị thực visa, còn lượng khách từ châu Âu và Bắc Mỹ lại giảm.

Con số này cao hơn hẳn mức trung bình thế giới (36%) và là cao nhất nếu so với các ngành công nghiệp khác. Ngăn chặn nạn chặt chém khách du lịch là hành động quan yếu đối với ngành du lịch Việt Nam. Các Ngọc. Nỗi lo ngại lớn nhất của các doanh nghiệp trong ngành khách sạn và du lịch là việc tiếp cận các nguồn vốn.

Điều này cũng đúng ở thị trường Việt Nam khi hoài tài chính cao và khả năng vay thì còn rất hạn chế. Về lợi nhuận, 53% lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành khách sạn và du lịch dự đoán sẽ tăng trong 12 tháng tới. Trong năm tháng đầu năm, lượng khách du lịch đã giảm 1,4%, và nhờ lượng khách tăng mạnh vào tháng 6, tháng 7 nên số khách du lịch trong bảy tháng đầu năm đã tăng 5,9%.

Tại Việt Nam, không phải tất thảy các lĩnh vực của ngành du lịch và khách sạn đều hoạt động tốt như nhau, vì sự suy giảm về số lượng khách du lịch đến và sự thay đổi trong thành phần khách du lịch. Thì ở châu Á – Thái Bình Dương, lượng khách du lịch vẫn đấu tăng với tốc độ hai con số, và có rất ít quan ngại về các nhân tố như trên. Không có một ngành kinh tế nào khác có được sự tự tín đến như vậy.