Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

mọi người đọc Ông Hoàng Mạnh Hùng -GĐ Công ty kính mắt Việt Tín:“Tôi kinh dinh chấp thuận tin”.

Nhưng tôi lại nghĩ khác, sao phải đợi đến khi thị trường bình phục mới dám làm? Trong khi hiện lãi suất ngân hàng đang rất quyến rũ

Ông Hoàng Mạnh Hùng -GĐ Công ty kính mắt Việt Tín:“Tôi kinh doanh bằng lòng tin”

Nếu tính Hà Nội có 8 triệu dân cả nội và ngoại thành thì sẽ có khoảng 1 triệu người dùng các loại kính gồm: kính lão, kính cận, kính trẻ thơ, kính thời trang…thời gian trước đây thị phần của tôi là 1% (khoảng 10.

Thí dụ thương hiệu Milano đã có từ cách đây mấy chục năm thì thương hiệu Việt Tín của tôi mới bắt đầu được 6-7 năm. Có thể 1 chiếc kính có giá 350 USD (7 triệu đồng) nhưng khi về Việt Nam chỉ có giá 5,5 triệu đến 6,5 triệu đồng. Tôi cho rằng tôi bắt đầu xây dựng thương hiệu của riêng mình thì không hy vọng lãi to, lãi nhiều được.

Làng nhàng, người châu Phi tuổi 37-38 là bị đục; người châu Á những nước ít phát triển 50 tuổi; người châu Á những nước phát triển 70 tuổi. Chiếc kính bảo vệ đôi mắt vì nó giúp tránh tia cực tím rất có hại cho mọi người. Cái nào nhập 100% là hàng Italia tôi sẽ dán mác hàng của Ý. Anh có nghĩ mình sẽ góp phần thay đổi văn hóa dùng hàng hiệu ở Việt Nam không?   HMH:   Tôi nghĩ số người Việt Nam dùng hàng hiệu mà hiểu nó là rất ít.

Những người buổi không dám liều thì sẽ bỏ không dám kinh doanh. 000 người), giờ tăng lên 4% (40. Đôi mắt nếu để xúc tiếp với ánh nắng mặt trời nhiều sẽ bị bệnh đục thủy tinh thể. Mọi người đang “rút gọn” thì tôi mở mang, tôi cũng không làm gì quá sức, chỉ vừa sức thôi.

Ngoài ra, tôi quý trọng dịch vụ services hậu bán hàng như: đầu tư nhiều máy móc đắt tiền, chấp nhận tuyển bác sỹ về khám tham vấn và chỉnh kính cho khách hàng, thay vì tuyển kỹ thuật viên chỉnh kính…Những cái đó khách hàng cảm thấy dịch vụ tốt sẽ tự truyền khẩu nhau về chất lượng

Ông Hoàng Mạnh Hùng -GĐ Công ty kính mắt Việt Tín:“Tôi kinh doanh bằng lòng tin”

Tôi khẳng định hàng chính hãng thật, mà giá thành giảm rất nhiều. Xin cảm ơn anh về cuộc nói chuyện.

Ngoài ra, tôi muốn nhiều người dân Việt Nam có ý thức hơn về việc dùng kính. PV: giờ có những người hàng hiệu, nhưng hiểu hàng hiệu không nhiều. 000). 7 năm tôi đeo đuổi việc kinh dinh hàng hiệu thì chỉ có một đôi người hiểu được hàng hiệu là thế nào? Mỗi mác thời trang đều có xuất xứ và một câu chuyện riêng.

Cho người mua, ngoài việc phục vụ những người bị cận thị, nó còn che bớt những nhược điểm của đôi mắt nên tôi nghĩ thị trường này sẽ phát triển. Đợi được đến lúc thị trường nổi thì lãi suất ngân hàng lại 18 – 20%, mới tranh nhau đi vay thì rất khó khăn, mỏi mệt. Người ta mượn thương hiệu nước ngoài để kinh dinh lấy tiền, còn tôi kinh dinh bằng thương hiệu Việt Nam.

Tôi không dám nghĩ mình sẽ thay đổi được điều gì vì việc dùng hàng hiệu còn phụ thuộc vào thị hiếu, kinh tế. Tôi không sợ khách hàng sẽ thắc mắc về mặt hàng của tôi, vì tôi “bày” luôn ra trước mắt mọi người để khách hàng có thể tự chọn hàng ghi rõ xuất xứ: Trung Quốc, Indonexia, hay Italy…thí dụ: kính mắt Guci chính hãng nhưng mắt kính của Indonexia, vít lại đặt tại Nhật nhưng khi lắp ráp sẽ được làm tại Trung Quốc.

Anh có ngại khách hàng sẽ nghi về chất lượng thương hiệu?   HMH:  Quan trọng nhất là cái tâm của người kinh dinh. Thời khắc này là thời khắc khó khăn chung của mọi người, có 5 khách hàng cũng đã rất tốt

Ông Hoàng Mạnh Hùng -GĐ Công ty kính mắt Việt Tín:“Tôi kinh doanh bằng lòng tin”

PV: Cơ duyên nào anh quyết định chọn kinh doanh mặt hàng kính mắt?   Anh Hoàng Mạnh Hùng (HMH):   Đơn giản lắm, bản thân cái kính nó đem lại nhiều lợi.

Chính vì tôi đề rõ sản phẩm là xuất xứ ở đâu mọi người sẽ không lăm tăm, vì ai khi mua hàng hiệu cũng sợ đó là hàng Trung Quốc. Tôi kinh doanh bằng thương hiệu Việt Tín, chứ ko dùng các thương hiệu như: Gucci, Catier, RayBan, Prada, Tiffany&Co, Versace, Vogue… Hiện chỉ có một số công ty bán hàng cao cấp thật, còn lại đa số cũng bán các mặt hàng trà trộn khá nhiều.

PV: hiện thời, người tiêu dùng Việt Nam bị mất lòng tin vào hàng hiệu cao cấp khá nhiều sau nhiều vụ cơ quan quản lý thị trường bắt vì những vụ hàng giả, hàng thật làm người tiêu dùng hoang mang. Anh đã chuẩn bị chiến lược kinh doanh cho mình thế nào?   HMH:   Tôi như “con cá lội ngược dòng”, tôi biết mở rộng kinh dinh trong tuổi này sẽ rất khó khăn, nếu trước đây có 10 khách hàng giờ chỉ có 5 người tôi cũng chấp chận.

Nhưng tôi mong sẽ ngày càng nhiều người Việt Nam dùng hàng hiệu và hiểu hàng hiệu hơn. Tôi kinh dinh chấp thuận tin. PV: Trong thời buổi kinh tế suy thoái toàn cầu, nhiều doanh nghiệp vỡ nợ, hoặc thu hẹp kinh dinh, riêng Việt Tín vừa mở thêm một show room lớn tại Trung tâm thương mại lớn nhất châu Á Hiện nay, với giá thuê mặt bằng không phải nhỏ.

Tôi cũng chọn cách nhập hàng từ qua các nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam như Dillusso, Thanh Bắc, Ánh Rạng…Tôi biết, các thương hiệu cao cấp đều có đề nghị các quy chuẩn về cửa hàng rất cao, nếu tự tìm nguồn hàng sẽ mất rất nhiều thời gian. Tôi dành thời gian đầu tư cho việc phát triển thị trường, xây thương hiệu hơn việc tìm cách lang thang tìm mua nguồn hàng rẻ hơn một chút. Những người dám dũng mãnh lội ngược dòng thì những người đó có nhịp hơn trong thắng lợi.

Riêng thị phần kính thời trang cao cấp của tôi thì phải lên tới 40%. Còn người châu Âu do y tế cộng đồng của họ phát triển, họ hiểu biết nhiều hơn, khi bước chân ra ngoài đường họ đã đeo kính râm nên tỷ lệ này thấp hơn.

Nếu khó khăn số khách hàng giảm một nửa tôi vẫn sống được.