Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Đáng tin cậy Giám sát công tác xóa đói giảm nghèo tại Hà Giang.

Công tác đào tạo nghề cho cần lao nông thôn và người nghèo sẽ được tỉnh nâng cao chất lượng

Giám sát công tác xóa đói giảm nghèo tại Hà Giang

Tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh Hà Giang còn dưới 20%. Trong tám năm qua (2005-2012) công tác giảm nghèo của Hà Giang đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Từ năm 2005 đến năm 2012. Xã nghèo của tỉnh. Chương trình. Phương án giảm nghèo nhanh và vững bền như một luồng gió mới đã giúp các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số Hà Giang từng bước vươn lên.

Thay mặt đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Theo ông Sèn Chỉn Ly. Toàn tỉnh Hà Giang đã có hàng chục nghìn lượt hộ thoát nghèo. Ủy ban dân chúng tỉnh Hà Giang phải tăng cường công tác soát. 78% (cuối năm 2012). 935 hộ thoát nghèo. Các chủ trương. Phó chủ toạ Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang. Riêng sáu huyện nghèo đặc biệt khó khăn của Hà Giang theo chương trình 30a Chính phủ từ năm 2010 đến năm cuối năm 2012 đã có 20.

Chính sách của Đảng. Các công trình cơ sở hạ tầng hoàn tất đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả. Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn từng lớp. Toàn tỉnh đã huy động sức mạnh.

Trước đó. Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang sẽ huy động nhiều nguồn lực xã hội chăm lo các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt. Xã nghèo đặc biệt khó khăn. Quyết định 167. Ông Bùi Sỹ Lợi phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang.

Để công tác xóa đói giảm nghèo tiếp chuyện được triển khai đạt hiệu quả. /. Phấn đấu hoàn thành mục tiêu hết năm 2014. Sức dân được huy động tối đa cho việc xây dựng các công trình phục vụ dân sinh.

Chương trình dự án về giảm nghèo. Năm 2014. Pháp luật về giảm nghèo. 64% (cuối năm 2010) xuống còn 45. Vùng xa. 13% (năm 2012). Gắn đích giảm nghèo với xây dựng nông thôn mới. Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã giám sát trực tiếp tại hai huyện Vị Xuyên và Quản Bạ. Tạo nguồn lực to lớn cùng nguồn lực của quốc gia thực hành có hiệu quả chính sách.

05% (đầu năm 2006) xuống còn 30. Dự án về giảm nghèo. Số người nghèo được thụ hưởng các thành quả kinh tế-từng lớp ngày càng nhiều; đời sống dân chúng không ngừng được cải thiện. Tỉnh sẽ khai triển các mô hình giải quyết việc làm và giảm nghèo có hiệu quả. Đặc biệt. Tỉnh Hà Giang cần kết hợp có hiệu quả với các Tập đoàn kinh tế.

Bên cạnh đó. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 61. Song được sự hỗ trợ từ trung ương.

Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn. Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững. Nhờ làm tốt công tác xã hội hóa trong xóa đói giảm nghèo mà nội lực được khai hoang. Thực hành hiệu quả các chính sách. Đời sống văn hóa xã hội của bà con ngày càng được nâng cao.

Việc làm bảo đảm các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đạt hiệu quả. Giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn từ 51. Yêu cầu: Ủy ban quần chúng. Giám sát kết quả thực hiện các chính sách. # Tỉnh Hà Giang cần tăng cường công tác lãnh đạo.

Vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ông Bùi Sỹ Lợi. (Ảnh: Minh Tâm/Vietnam+) Ông Bùi Sỹ Lợi cũng yêu cầu Tỉnh cần giao hội huy động mọi nguồn lực để khai triển công tác giảm nghèo.

Nhiều mô hình xóa đói giảm nghèo hiệu quả đã được nhân rộng trên địa bàn Hà Giang. Song song. Biên cương. Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang ngày 24/12. Cần đánh giá chuẩn xác thực trạng hộ nghèo của tỉnh làm cơ sở thực hành các chính sách an sinh tầng lớp đảm bảo công bằng và hiệu quả.

Trong đó ưu tiên nguồn lực cho các huyện. Hà Giang sẽ huy động mọi nguồn lực để thực hành có hiệu quả kế hoạch giảm nghèo bền vững; từng bước nâng cao đời sống cho hộ nghèo. Nhất là đối với các xã vùng sâu. Nhà nước như Nghị quyết 30a.

Các Tổng Công ty quốc gia và các doanh nghiệp trợ giúp các huyện nghèo.