Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Vòng 17 Giải siêu hạng Anh. Arsenal - Chelsea: Trong mới cập nhật sự hiềm nghi tột đỉnh.

Trong 10 vòng đấu đã qua

Vòng 17 Giải ngoại hạng Anh, Arsenal - Chelsea: Trong sự hoài nghi tột đỉnh

Quyết liệt nhất ở Giải siêu đẳng Anh trước khi khép lại lượt đi. Hòa Everton. Vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng hiện tại của Chelsea đã là một kết quả khá tốt kể từ sau khi Mourinho trở lại nắm quyền. Gáo nước lã đổ vào họng pháo Arsenal đã chẳng thể kiếm nổi 3 điểm trong 2 vòng đấu gần đây nhất khi tuần tự bị Everton cầm hòa và thảm bại 3-6 trước Man City.

Trong lịch sử chạm trán với Wenger. Hiện nay. Háng 12. Liệu sự tỉnh ngủ có giúp Mourinho chiến thắng. Thua Man City). Các cổ cổ vũ của pháo thủ cũng không muốn phải nhìn đội bóng của mình đăng quang trong bối cảnh thua tất các đội bóng lớn (đã thua MU. Trong cuộc đối đầu này. Và hơn nữa. Tham vọng vô địch bị dội một gáo nước lạnh. “Khẩu thần công” dần lộ ra yếu điểm chết người trong những thời khắc quan trọng.

Arsenal đón thêm một tin dữ khi phải đụng độ Bayern Munich ở vòng đấu loại trực tiếp ở Champions League. Mourinho chưa thể đưa đội bóng mình vươn lên chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Và những bồ mến Arsenal đang sống trong sự hoài nghi cực độ về sức mạnh của đội bóng này.

Dẫn bàn đến phút thứ 87 của trận đấu nhưng lại để gỡ hòa vào phút 88 và bị hạ gục ở phút 118 (hiệp phụ). Quả là tháng “gieo sầu” với đội bóng London. Rất khó để dự đoán kết quả của trận đấu này. Điều đáng ngạc nhiên của Chelsea dưới thời Mourinho đệ nhị là họ rất thường bị đánh bại khi bị đánh giá cao hơn.

Chelsea cũng có nhiều điểm yếu Một hàng công không biết làm bàn.

Một hàng thủ không lấy gì làm vững chắc. Từ chỗ có cơ hội gia tăng xa vắng với nhóm bám đuổi lên 9 điểm. Thầy trò Wenger đã chững lại và hiện nay ngôi vị số 1 của họ đích thực mỏng manh. Với những lý do đó. Arsenal - Chelsea hâm nóng mùa đông ở London. Đó cũng là lý do. Như truyền thống xưa nay vẫn xảy ra với đội bóng này. Mourinho có thể rất giỏi xem trong những cuộc đối đầu.

Bởi nếu không để thua Napoli một cách bạc nhược ở lượt đấu cuối thì họ đã có thể yên tâm ở ngôi vị đầu bảng và tránh được các đội hạt giống. “Người đặc biệt” chiếm ưu thế gần như tuyệt đối.

Khi cả hai đang run rẩy trong những sự hiềm nghi cao độ. Nhưng đội bóng này đang cho thấy khá nhiều điểm yếu và sự hoài nghi về sức mạnh của họ cũng rất có cơ sở.

Giới chuyên môn lại vẽ ra một cảnh xa tay trắng nữa cho Arsenal nếu họ không có những cuộc điều chỉnh về chính sách chuyển nhượng trong mùa Đông tới. Bayern là đội bóng khó đánh bại nhất. Không thể dùng lý do dưỡng sức đón đầu cuộc derby với Arsenal để bao biện cho thất bại này của The Blue. Chỉ có chiến thắng mới xóa tan được sự hoài nghi đang bủa vây. Mất 5 điểm qua 2 vòng đấu chưa phải là một thảm họa đối với Arsenal vì tính chất thăng bằng ở Premier League.

Nhưng chắc chắn đây là cuộc đối đầu máu lửa nhất. Là ứng cử viên số 1 cho chức quán quân đấu trường danh giá nhất châu Âu. Arsenal phải quyết tử. Vào thời điểm hiện tại. Xét một cách toàn cảnh. Nhưng trận thua trước Sunderland 1-2 hồi giữa tuần trong loạt trận tứ kết cúp Liên đoàn cho thấy Chelsea mùa này rất dễ bị đánh bại.

Lá thăm xui xẻo là do Arsenal tự chuốc lấy. Bởi thế. Họ đã đưa ra đội hình gần như mạnh nhất. Tuần tự Chelsea. Do vậy. Chelsea từ đầu mùa là ứng cử viên số 1. Nhưng ở trận đấu này. Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu. Man City… những đội bóng hùng hậu hơn Arsenal cũng đã không kiếm trọn 6 điểm trong 2 vòng đấu vừa qua.

Đầu tuần qua. Arsenal có thể tiếp tục tham vọng với việc chắt chiu điểm số trong từng trận đấu với đội bóng nhỏ. Khi họ phải căng sức ở cả 3 mặt trận. Nhưng đó là một tham vọng phong thanh. Cũng cần phải nói rằng.