Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Ngân hàng từ đây vắng bóng “đại mới nhất gia”.

Để Ngân hàng này xuất hiện trên thị trường với tên gọi Ngân hàng Xây dựng

Ngân hàng từ đây vắng bóng “đại gia”

Những cuộc chia tay hẹn trước… TCty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) là một trong những “đại gia” có động thái “dứt áo ra đi” sớm nhất. 5 triệu USD. OCBC đã chính thức bán xong gần 86 triệu cổ phần VPBank cho 3 nhà đầu tư cá nhân trong nước.

Một thương vụ thoái vốn đình đám khác mới vừa được hoàn tất trong tháng cuối cùng của năm 2013.

847 trái khoán chuyển đổi Techcombank có vận hạn 10 năm. …Và những sự tháo lui dịu dàng Không như những trường hợp thoái vốn đã “nằm trong lộ trình”. Thu về 252 tỷ đồng. Ngoại giả. Trong năm. EVN chỉ còn giữ hơn 16% vốn điều lệ tại ABBank Cùng với việc sáp nhập nhà băng TMCP Đại Á (DaiABank) vào Ngân hàng TMCP Phát triển TP.

Vietnam Airlines công khai chào bán đấu giá ắt cổ phần đơn vị này đang sở hữu tại Techcombank. Hoạt động thoái vốn trong lĩnh vực Ngân hàng sẽ còn “tấp nập” hơn. 25% vốn ABBank cho một cổ đông lớn khác của ABBank đó là Cty CP Xuất du nhập Tổng hợp Hà Nội (Geleximco). Trở thành cổ đông chiến lược nước ngoài đầu tiên rút vốn khỏi nhà băng Việt.

8 triệu cổ phiếu ABBank. 27% vốn điều lệ của nhà băng này. Tương đương 20% vốn tại OceanBank. 67%) và 20 nhà đầu tư khác (số còn lại).

7% vốn điều lệ của Ngân hàng. Tập đoàn Bảo Việt tại Ngân hàng TMCP Bảo Việt hay Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ở Ngân hàng Hàng hải (Maritimebank).

Tương đương tỷ lệ 25. Tương đương 16. EVN vừa bất ngờ thông báo đã dàn xếp và thỏa thuận xong việc bán 25. 02% vốn điều lệ nhà băng. Ban sơ Vietnam Airlines giữ đến gần 20% vốn của Techcombank nhưng sau đó giảm dần và từ cuối năm 2011 chỉ còn nắm giữ rất ít.

EVN từng là cổ đông lớn nhất của ABBank. Bao gồm 24. Tổng công ty đặt ra. Cuối tháng 8/2013. Hoặc Tập đoàn Dệt may (Vinatex) tại Navibank. Vietnam Airlines đã thu về hơn 369 tỷ đồng từ động thái thoái vốn cuối cùng này.

88% vốn điều lệ của nhà băng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa quyết định rút khỏi nhà băng này sau 7 năm gắn bó. Nắm giữ hơn 102 triệu cổ phiếu. Gia đình ông Đặng tâm thành rút vốn khỏi nhà băng TMCP Nam Việt (Navibank). Đó là việc Tập đoàn Điện lực (EVN) rút vốn khỏi Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank).

Như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) với khoảng 80 triệu cổ phần. Hiện. Hiện EVN chỉ còn nắm giữ hơn 76. Cuối tháng 11/2013. Tổng Công ty Tín Nghĩa – cổ đông lớn của nhà băng này - đã chào bán công khai gần 79. 2 triệu cổ phần. Và sau sự kiện đình đám đó thì Ngân hàng này cũng chưa ghi dấu ấn nào trên thị trường Ngân hàng và bất động sản… Năm 2014.

Sau cuộc đấu giá không thành hồi tháng 7/2013. Có thể thấy hàng loạt “nhiệm vụ”. Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB). Chiếm tỷ lệ 21. Vietnam Airlines bắt đầu khai triển các thủ tục để thoái vốn tại Techcombank theo lịch trình của đề án tái cơ cấu Vietnam Airlines thời đoạn 2012-2015.

Trước mắt. Tiến tới xóa bỏ thương hiệu DaiABank. Đã gây bất ngờ cho không chỉ thị trường mặc cả những người trong ngành.

Cuối tháng 6/2013. Trường hợp Oversea-Chinese Banking Corporation Limited (OCBC) - cổ đông nắm giữ 14. Đặc biệt là khởi hành từ “hạn chót” năm 2015 mà đề án tái cơ cấu các tập đoàn. 033 triệu cổ phần và 827. Tương đương 5. 8 triệu cổ phần DaiABank. Hồ Chí Minh (HDBank). Là một trong những cổ đông sáng lập của nhà băng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank).

Với tổng số tiền thu về khoảng 55. Nhóm các cổ đông cũ của nhà băng TMCP Đại Tín (TrustBank) bán gần 85% vốn cho Tập đoàn Thiên Thanh (mua 9.