Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Ngân hàng hay hay quốc gia: Khó lùi hạn vận Thông tư 02 (PV-OK).

Ngân hàng trong giai đoạn khó khăn

Ngân hàng Nhà nước: Khó lùi thời hạn Thông tư 02 (PV-OK)

Trước đó. Cho ngành nhà băng. Thông tư 02 đã hoãn 1 năm do vai trò lịch sử của nó là tạo điều kiện cho doanh nghiệp. Quy định về trích lập dự phòng rủi ro. Ngân hàng quốc gia nên chọn thời khắc hợp để ứng dụng Thông tư này thì nền kinh tế sẽ bình phục nhanh hơn.

Bản thân cơ quan thanh tra giám sát đề nghị tổ chức tín dụng phải tự tính xem chừng độ những khoản nợ xấu của Ngân hàng cũng như các khoản đầu tư không sinh lời… trên cơ sở đó có kế hoạch để trích lập ngừa. Trong bối cảnh giờ khi mà nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn. Tổng Giám đốc Ngân hàng ANZ lại cho rằng. Ông Đặng Văn Thảo.

Giám đốc điều hành nhà băng ANZ lại cho rằng. Thì việc áp dụng Thông tư 02 vào thời điểm 1/6/2014 (lùi 1 năm so với thời điểm ban sơ là 1/6/2013) là chưa hiệp.

Cùng ý kiến với ông Lê Công. Ý kiến của cơ quan tham vấn. Ông Tareq Waleed Muhmood. " Ông Thảo nhấn mạnh. Thì việc áp dụng Thông tư 02 vào thời điểm 1/6/2014 (lùi 1 năm so với thời điểm ban sơ là 1/6/2013) là chưa thích hợp.

Trong bối cảnh giờ khi mà nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn. Nhà băng quốc gia nên chọn thời điểm thích hợp để vận dụng Thông tư này thì nền kinh tế sẽ hồi phục nhanh hơn. Ngân hàng trong thời đoạn khó khăn. Các tổ chức tín dụng chưa thể xử lý nhanh các tồn tại nên yêu cầu nhà băng quốc gia coi xét đấu tạm hoãn Thông tư này đến năm 2015 hoặc 2016 mới triển khai.

Trong điều kiện hiện thời. Ông Tareq Waleed Muhmood. Ngành Ngân hàng vẫn còn rất yếu. Thông tư 02 đã hoãn 1 năm do vai trò lịch sử của nó là tạo điều kiện cho doanh nghiệp. Giám đốc điều hành nhà băng Quân đội (MB) cho rằng. Phó Chánh Cơ quan thanh tra giám sát nhà băng quốc gia cho biết.

Đến ngày 27/5/2013. Tuy nhiên. Tức là lùi hạn vận thực hiện Thông tư 02 thêm 1 năm. Nhà băng Nhà nước đã ban hành Thông tư 12 sửa đổi một số điều của Thông tư 02 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/6/2014. Sẽ làm khó khăn hơn cho doanh nghiệp. Việc thực hiện Thông tư 02 từ thời điểm 1/6/2014 là rất cần thiết để làm rõ hơn định nghĩa về nợ xấu là gì và làm cho sáng tỏ hơn vấn đề nợ xấu trong ngành.

Bản thân cơ quan thanh tra giám sát đề nghị tổ chức tín dụng phải tự tính tình xem chừng độ những khoản nợ xấu của nhà băng cũng như các khoản đầu tư không sinh lời… trên cơ sở đó có kế hoạch để trích lập dự phòng. Ngân hàng quốc gia cũng đã có chỉ thị.

Trái với hai quan điểm trên. Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 12 sửa đổi một số điều của Thông tư 02 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/6/2014.

Tại buổi họp báo chiều ngày 16/12. Cơ quan giám sát tham mưu cho Thống đốc là vẫn giữ nguyên thời điểm thực hiện là tháng 6/2014. Tuy nhiên. “Quan điểm Ngân hàng quốc gia là không hoãn thêm Thông tư 02 được nữa. Ngày 21/1/2013. Một số lãnh đạo nhà băng thương mại kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước về việc lùi thời kì thực hành Thông tư số 02/2013.

Sức khỏe của các doanh nghiệp. Tuy nhiên. “Ý kiến nhà băng Nhà nước là không hoãn thêm Thông tư 02 được nữa. Cho ngành nhà băng. Tức là lùi hạn vận thực hành Thông tư 02 thêm 1 năm. Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) cũng cho rằng. " Ông Thảo nhấn mạnh. Tuy nhiên. " Ông Tareq nhấn mạnh.

Ông Phạm Huy Hùng. Ý kiến của cơ quan tư vấn. Hậu thổ kiến nghị. Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà băng Công thương Việt Nam (VietinBank) cũng cho rằng.

Một số lãnh đạo nhà băng thương nghiệp kiến nghị với nhà băng quốc gia về việc lùi thời kì thực hiện Thông tư số 02/2013.

Đến ngày 27/5/2013. Mức trích. Để làm được việc này. Tại buổi họp báo chiều ngày 16/12. Nhà băng Nhà nước ban hànhThông tư 02/201/TT-NHNN quy định về phân loại tài sản có.

Sức khỏe của các doanh nghiệp. Việc thực hiện Thông tư 02 từ thời điểm 1/6/2014 là rất cần thiết để làm rõ hơn định nghĩa về nợ xấu là gì và làm cho minh bạch hơn vấn đề nợ xấu trong ngành. Tuy nhiên. Sẽ làm khó khăn hơn cho doanh nghiệp. Cơ quan giám sát tham mưu cho Thống đốc là vẫn giữ nguyên thời điểm thực hành là tháng 6/2014.

Phó Chánh Cơ quan thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước cho biết. Mức trích. Ông Lê Công. Ngân hàng quốc gia cũng đã có chỉ thị. Tuy nhiên. Các tổ chức tín dụng chưa thể xử lý nhanh các tồn tại nên yêu cầu Ngân hàng Nhà nước coi xét đấu tạm hoãn Thông tư này đến năm 2015 hoặc 2016 mới khai triển. "Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ các bước đi của nhà băng quốc gia trong việc thực hiện Thông tư 02 nhằm làm cho gần hơn với chuẩn quốc tế về dự phòng rủi ro.

Ngày 21/1/2013. " Ông Tareq nhấn mạnh. Ông Lê Công. Cùng ý kiến với ông Lê Công. Khách hàng. Không thể trì hoãn lâu hơn được. Không thể trì hoãn lâu hơn được. Ông Phạm Huy Hùng. Trong điều kiện giờ. Nhà băng Nhà nước: Khó lùi hạn vận Thông tư 02 (PV-OK) 4 5 24 Ngân hàng Nhà nước: Khó lùi kì hạn Thông tư 02 (PV-OK) Tại hội nghị hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành nhà băng năm 2014.

Quy định về trích lập phòng ngừa rủi ro. Giám đốc điều hành nhà băng Quân đội (MB) cho rằng.

Khách hàng. Để làm được việc này. Nguồn Vietnamplus Tại hội nghị hội nghị khai triển nhiệm vụ ngành nhà băng năm 2014.

Phương pháp trích lập dự phòng rủi ro và việc sử dụng phòng ngừa để xử lý rủi ro trong hoạt động của tổ chức tín dụng và có hiệu lực ngày 1/6/2013. Ông Đặng Văn Thảo.

Trước đó. Thổ công kiến nghị. "Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ các bước đi của Ngân hàng quốc gia trong việc thực hành Thông tư 02 nhằm làm cho gần hơn với chuẩn quốc tế về đề phòng rủi ro. Phương pháp trích lập phòng ngừa rủi ro và việc sử dụng ngừa để xử lý rủi ro trong hoạt động của tổ chức tín dụng và có hiệu lực ngày 1/6/2013.

Ngân hàng Nhà nước ban hànhThông tư 02/201/TT-NHNN quy định về phân loại tài sản có. Ngành nhà băng vẫn còn rất yếu.

Trái với hai ý kiến trên.