Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

“Được” và cùng đọc lại “cho phép”.

Tổ chức nào đó đồng ý

“Được” và “cho phép”

Trong biển báo trên tả quyền lực của cơ quan quốc gia. Huế Biển báo 'được rẽ trái' trên phố Đào Duy Anh. Hai tấm biển báo có thể là chuyện nhỏ.

Chuyện không nhỏ là người dân đứng trước hai tấm bảng nhỏ cùng một kiểu nội dung này đang rất chần chờ: liệu mình "được" hoặc "được phép?!!" NGUYỄN XUÂN TRUNG (Trường trung cấp Giao thông vận chuyển Huế). Nhầm lẫn giữa “được” và “cho phép” rõ ràng là không phù hợp.

“Cho phép” chỉ áp dụng với cơ quan công quyền theo nguyên tắc “chỉ được làm những gì mà luật cho phép”.

Nhưng chưa cho phép thì có thể vẫn chưa được làm. Vì vậy. Nguyên tắc này biểu lộ địa vị làm chủ của nhân dân và sự dân chủ của nhà nước. Biển báo 'cho phép rẽ phải' tại đầu cầu Phú Xuân. “Cho phép”. “Có thể làm hết thảy những gì luật pháp không cấm” là một trong những nguyên tắc căn bản của nhà nước pháp quyền

“Được” và “cho phép”

Như kích tấc của nó. “Được” là có quyền theo quy định của pháp luật mà không cần một cá nhân hay tổ chức nào cho phép. Xâm phạm quyền và ích chính đáng của công dân. Quy định đã có. Luật pháp chỉ quy định những điều cấm với công dân mà không quy định những điều cho phép. Qua đó phát huy mọi sự sáng tạo để phục vụ ích chung. Hơn nữa. “Cho phép” là chỉ được làm khi có cá nhân chủ nghĩa.

Nhằm tránh những hành vi tùy tiện. Ngược lại. Hà Nội - Ảnh: otofun Với công dân.