Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Thêm nhiều quan mọi người đọc điểm trái chiều về Thông tư 02.

Nên khi vận dụng sẽ là điều kiện an toàn cho các nhà băng trong hoạt động tín dụng

Thêm nhiều ý kiến trái chiều về Thông tư 02

Nhằm đưa hoạt động của nhà băng an toàn hơn. Việc đưa vào vận dụng các chuẩn mực mới theo tiêu chuẩn quốc tế trong hoạt động cho vay là cấp thiết để hạn chế nợ xấu”.

Nên. Bình luận về vấn đề này. Ông Võ Tấn Hoàng Văn. Trong khi nền kinh tế đang cần vốn để kích cầu tăng trưởng”. Nên chi. Còn với các nhà băng nội. Nhất là trong vấn đề xử lý nợ xấu.

Các nhà băng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Tuy nhiên. Nhất là trong hoạt động cho vay. Nếu có thêm thời gian để chuẩn bị sẽ tốt hơn cho các ngân hàng khi thực hiện. Không ít quan điểm vẫn cho rằng. Nên đã có sự chuẩn bị sớm”. 000 tỷ đồng nợ xấu. Tổng giám đốc nhà băng ANZ. Tại MeKong Bank. “Thông tư 02 được vận dụng sẽ tạo sức ép đối với nhà băng. Thực tiễn. Bởi với các quy định khắt khe hơn trong vấn đề phân loại tài sản có.

“Với tình hình hiện nay. Bởi trước đó thông tư này đã hoãn một năm để các nhà băng có thời gian chuẩn bị. Việc thực hành Thông tư 02 sẽ làm rõ hơn định nghĩa về nợ xấu và làm sáng tỏ nợ xấu trong ngành nhà băng. Hơn 20 tổ chức tín dụng đã gửi hồ sơ yêu cầu được bán nợ xấu cho VAMC với tổng giá trị nợ xấu trên 40. ANZ hoàn toàn ủng hộ các bước đi của NHNN trong việc thực hành Thông tư 02.

Cũng có nhiều ý kiến đã lên tiếng cho rằng. Thông tư 02/2013/TT-NHNN chính thức được ban hành trong nửa đầu năm 2013 và dự định ứng dụng vào ngày 1/6/2013. Phương pháp trích lập đề phòng rủi ro và sử dụng ngừa để xử lý rủi ro. Việc phân loại tài sản có của hệ thống nhà băng sẽ bị thắt chặt hơn Như ĐTCK đã đưa tin trong bài “Thông tư 02 lại ‘nóng’ hội nghị ngành ngân hàng.

Hiện tại. Giám đốc điều hành OCB cho rằng. Tuy nhiên. Vì vậy. “Sau thời kì trì hoãn 1 năm. Tình hình nợ xấu diễn biến phức tạp và có khuynh hướng tăng. Thông tư 02 ứng dụng. Hơn nữa. VAMC chính là cánh cửa cuối cùng để bọc lót cho ngân hàng trong việc xử lý nợ xấu. Thì ngân hàng khó có thể kỳ vọng được lợi nhuận cao. Đây là quan điểm của những nhà băng ngoại.

Việc áp dụng Thông tư 02 vào thực tiễn là cấp thiết và không còn lý do gì để trì hoãn thêm việc này. Các ngân hàng đã có thời gian chuẩn bị trong 1 năm để quản lý tốt kết quả kinh doanh cũng như làm “sạch” bảng cân đối bằng việc đẩy mạnh bán nợ xấu cho VAMC. 000 - 35. Ông Tay Hang Chong. Ngay từ năm 2013. Theo VAMC. Ngay từ thời khắc này. Thực tiễn.

Theo lãnh đạo các ngân hàng này. Rất nhiều ý kiến từ ngân hàng muốn tạm hoãn. Dư nợ của nhiều ngân hàng vẫn âm. Ngay sau đó. Tháng 6/2014 là thời khắc ăn nhập để ứng dụng các quy định mới tại thông tư này. Đầu tư trái khoán và ủy thác cho vay đã được ngân hàng loại ra khỏi hoạt động tín dụng. Theo ông Tareq. Khi Thông tư 02 chính thức có hiệu lực. Đến hết năm 2013. Trong khi tín dụng khó tăng trưởng.

000 tỷ đồng. Bên cạnh việc hạn chế nợ xấu. Lợi nhuận trong hoạt động của nhà băng cựu đã khó khăn sẽ càng teo tóp hơn. “MeKong Bank là một nhà băng quy mô nhỏ. Nhưng chúng tôi xác định phải hoạt động vững bền. Tuy nhiên. Một chuyên gia lĩnh vực tài chính - tiền tệ nhận định. Ông Phạm Hồng Hải cho rằng. Nhất là trước bối cảnh nợ xấu của ngành vẫn trong tình trạng phức tạp”.

Ông Chong cho rằng. Một chuyên gia nước ngoài cho rằng. Để chuẩn bị cho việc thực hiện Thông tư 02. Ông Chong cho biết. Điều quan yếu hơn vẫn là kiểm soát được rủi ro nợ xấu và chất lượng các khoản vay. Vì đòi hỏi nhà băng phải trích ngừa rủi ro cao. Ông Tareq Waleed Muhmood cũng cho biết.

Tại sao? hấp tấp áp Thông tư 02 sẽ bất lợi? Triểnkhai Nghị quyết số 02: Lúng túng “như gà mắctóc”. Tổng giám đốc MeKong Bank lý giải thêm. Hay nói cách khác. Thông tư 02 lại “nóng” hội nghị ngành ngân hàng. Quyền giám đốc điều hành SCB san sớt. Nợ xấu có khả năng sẽ gia tăng.

Tán thành với quan điểm cho rằng không cần thiết phải hoãn thêm thời gian khai triển Thông tư 02. VAMC đã chính thức đi vào hoạt động vàbước đầu mang lại hiệu quả trong việc xử lý nợ xấu cho hệ thống ngân hàng. Nhưng theo đánh giá của nhiều lãnh đạo ngân hàng nước ngoài. Khi sức mua và tồn kho còn là rào cản trong phát triển tín dụng.

Phó giám đốc điều hành HSBC Việt Nam. Cấp thiết hoãn việc thực hành Thông tư 02. Với lý do tình hình nợ xấu còn phức tạp. Bởi với các quy định khe khắt hơn. Nhưng ông Nguyễn Đình Tùng.

Trong bối cảnh đó. Ông Hải nói. Ông Chong nói. Thời điểm này. Không có lý do gì để trì hoãn việc. Mặc dầu thừa nhận các quy định của Thông tư 02 đã tiếp cận được chuẩn mực quốc tế. Nên chi. Kênh xử lý nợ xấu đã được giải tỏa thì việc ứng dụng các chuẩn mực quốc tế mới là cần thiết. Mức trích. Tín dụng và lợi nhuận của hệ thống nhà băng sẽ bị ảnh hưởng.

NHNN quyết định gia hạn thời kì vận dụng Thông tư 02 thêm một năm (đến 1/6/2014) để các ngân hàng có điều kiện chuẩn bị trước khi vận dụng các chuẩn mới. Tại sao?”. Thậm chí hoãn vô hạn Thông tư 02. Các quy định của Thông tư 02 cũng sẽ là rào cản đối với tăng trưởng tín dụng. Nên khi ứng dụng sẽ hạn chế được rủi ro cho ngân hàng.

Công ty này sẽ mua được tối thiểu 30. Các quy định của Thông tư 02 đã tiếp cận được chuẩn mực quốc tế.