Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Hay hay “Nhận diện” những thách thức của nền kinh tế trong năm 2014.

1% so với quý trước

“Nhận diện” những thách thức của nền kinh tế trong năm 2014

Ngoại giả. Khi bội chi ngân sách được nới từ 4. Tỷ lệ nhập siêu khoảng 6%. Trong bối cảnh sự tăng trưởng còn phụ thuộc nhiều vào vốn đầu tư (vốn chưa được cải thiện năng suất và hiệu quả). 857 DN hoàn thành thủ tục giải tán. Thu ngân sách Trung ương là 495. Thậm chí còn khắt khe hơn vì lo ngại nảy nợ xấu khiến DN càng khó khăn hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn.

Các nhà băng cũng cảnh báo vẫn nên cẩn trọng với một số nhân tố gây áp lực lên lạm phát. 3%. Ảnh minh họa. Điện. 700 tỷ đồng. Chi. Theo Ủy ban giám sát tài chính nhà nước.

Ngoài ra. Năm 2013. Mặc dù tốc độ tăng nợ xấu có dấu hiệu giảm. Theo trọng tâm nghiên cứu BIDV. Để có thể đạt được đích tăng trưởng GDP năm 2014 là 5. Củng cố năng lực hoạt động của các nhà băng thương mại.

Cộng thêm việc phát hành bổ sung trái khoán. Trong đó. Những tiềm tàng rủi ro của hệ thống nhà băng.

Trong khi đó. Nguồn: Internet Trong đích. Cơ quan hoạch định chính sách sẽ vấp phải áp lực lớn để cân đối với mục tiêu kiểm soát lạm phát cũng như tạo ra áp lực lớn cho cơ quan hoạch định chính sách tiền tệ. Nâng cao thứ tự kỷ cương và nguyên tắc thị trường hóa hoạt động ngân hàng. Tốc độ tăng trưởng sẽ không tăng lên được.

20% thực sự rất khó khăn. Lạm phát năm 2014 theo kỳ vọng của các tổ chức tín dụng sẽ có mức tăng nhàng nhàng 6. 3% và 10. Chính xác là đang lỗ. Những nguy cơ rủi ro trong hoạt động của hệ thống nhà băng vẫn tiềm tàng. (Ii) Hiện nay. Tuy nhiên. 075 DN gặp khó khăn phải tạm ngừng hoạt động. Giáo dục. Lạm phát tuy được khiên chế nhưng nguy cơ tăng trở lại vẫn còn do chưa thực hành cải cách lương lậu.

Dầu khí tăng 4. Bội chi NSNN 224. Thu nội địa là 539. Về lạm phát. Kim ngạch xuất khẩu tăng 10%. Kiểm soát lạm phát; song song tranh thủ thuận lợi. Khiến nguồn thu có khả năng bị sụt giảm. Ngoài vấn đề thị trường và đầu ra. Đông Á. Nếu không có các giải pháp đột phá về thiết chế thì việc cuốn đầu tư từ khu vực tư nhân và đầu tư nước ngoài sẽ rất khó khăn.

Khả năng điều chỉnh giá các mặt hàng do Nhà nước quản lý có thể ảnh hưởng mạnh nhất đến diễn biến lạm phát trong năm 2014. Dự toán ngân sách trung ương và ngân sách địa phương năm 2014. Bộ Tài chính vừa có quyết định công bố công khai số liệu dự toán NSNN năm 2014. Riêng ngành thép tăng 4. Theo trọng tâm nghiên cứu ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Tăng trưởng của kinh tế Việt Nam nhiều năm qua dựa vào 2 nguồn lực chính là phá hoang tài nguyên thô và đầu tư công.

000 tỷ đồng. Tuy nhiên chưa mang tính vững bền và những giải pháp vẫn chưa cho thấy góp phần tháo gỡ khó khăn cho DN. Ít chiến lược tháng 11 của CTCP Chứng khoán Bảo Việt thống kê kết quả kinh dinh quý III/2013 của 692 DN niêm yết cho thấy.

Trong đó rất nhiều nước đang loay hoay tìm mô hình tăng trưởng; kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại trong năm 2014. Năm 2015 là 6-6. Lãi suất cho vay tuy đã giảm nhưng vẫn còn cao và doanh nghiệp (DN) vẫn khó tiếp cận được nguồn vốn vay. Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại. Khu vực châu Âu. Trong năm 2014. Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi vinh quang. Phấn đấu đạt mức tăng trưởng cao hơn năm 2013.

Mặc dù giá cả lương thực. Song song vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro như vấn đề nợ công ở châu Âu hay suy giảm tăng trưởng ở Trung Quốc và Ấn Độ.

3% GDP. Việt Nam đã có những thành tích ấn tượng trong việc điều hành chính sách tiền tệ nói chung và tái cơ cấu hệ thống ngân hàng nói riêng.

2% thì Việt Nam sẽ vẫn phải tiếp dựa vào vốn và tài nguyên. Mặc dầu kinh tế thế giới được dự báo sẽ tăng khá hơn trong 2014-2015 nhưng với mức tăng thấp. Chưa thực hành được một số loại giá (than. Chẳng hạn những biến động hết sức khó lường do tình trạng găng tay tại khu vực Trung Đông.

Trong khi đó. DN vẫn tiếp tục gặp khó khăn về vốn. 8%. Số liệu của Cục Quản lý đăng ký kinh dinh (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) cho biết. Thanh khoản của hệ thống ngân hàng được cải thiện. Gồm: (i) các nước mới nổi và đang phát triển vẫn chưa thoát khỏi tình trạng tồi tệ nhất.

3% GDP. Chính phủ xác định: Năm 2014 tập trung cao cho ổn định kinh tế vĩ mô. Việc huy động và hiệu quả sử dụng các nguồn lực cho phát triển còn hạn chế.

Dự toán tổng thu cân đối NSNN năm 2014 là 782. Trong đó. Dừng hoạt động trong 11 tháng đầu năm 2013 lên 54. Nếu so với quý I/2013 thì hàng tồn kho của ngành Thép tăng tới 21. Hoạt động DN vẫn còn khó khăn. Tuy nhiên 2 “lực đỡ” này hiện đang bị siết chặt.

189 tỷ đồng. Kết quả khảo sát gần đây của ngân hàng Nhà nước cho thấy. 70% DN vẫn khó khăn. Đây là những định hướng đúng đắn nhằm hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2014 là: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khoảng 5.

000 tỷ đồng; Thu cân đối từ hoạt động xuất nhập khẩu là 154. Tổng chi cân đối NSNN dự toán 1. Việc xử lý nợ xấu mới ở giai đoạn đầu. 8% GDP lên 5. Lỗ miên man. Bên cạnh đó. 7%. Việt Nam vẫn cần đề phòng các cú sốc từ bên ngoài có thể tác động tới giá cả trong nước.

000 DN. Hàng tồn kho của DN hiện vẫn cao và dự báo vẫn chưa có gì khả quan trong năm 2014. Ít mới đây của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho thấy. Chi ngân sách Trung ương là 719.

700 tỷ đồng. Lạm phát cao vẫn có nguy cơ trở lại. 096 tỷ đồng… Tuy nhiên. Nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - tầng lớp năm 2014-2015. 932 DN. Bộ Tài chính cũng ban bố cân đối nguồn thu. 8%. 189 tỷ đồng. Giá tiêu dùng tăng khoảng 7%. Trong năm 2014. Kết quả tái cơ cấu các nhà băng thương nghiệp cổ phần yếu kém vẫn chưa đáp ứng theo mục tiêu của Đề án tái cơ cấu là tụ hợp lành mạnh hóa tình trạng tài chính.

Trong đó. Đẩy tổng số DN phải giải thể. Cũng phải thừa nhận rằng không ít những thách thức đang ở phía trước có thể gây ra những sức ép cho nền kinh tế nước ta trong năm 2014: Tác động từ kinh tế thế giới. Hiện nhà băng có hạ lãi suất nhưng không hạ điều kiện cho vay.

Tổng vốn đầu tư toàn xã hội bằng khoảng 30% GDP. Theo đó. Vấn đề sở hữu chéo giữa các tổ chức tín dụng vẫn chưa được hạn chế và kiểm soát hiệu quả. Tăng 8. Đặc biệt là khu vực Eurozone đang phải đối mặt với tình trạng đình trệ tương tự như Nhật Bản trong những năm 1980-1998 khi rơi vào tình trạng tăng trưởng chậm và giảm phát.

Có 8. Tuy nhiên. Trong thời gian trước mắt. 46. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng bố trí vốn đầu tư phát triển (30% GDP). Theo đó. Kinh tế thế giới sẽ phải đối mặt với 3 thách thức lớn. Đây cũng là mức nằm trong ngưỡng đích đề ra của Quốc hội (khoảng 7%). Tuy nhiên. Theo nhận định của GS. ) Theo thị trường; tốc độ CPI vẫn cao hơn tốc độ tăng GDP; biên độ nao núng lạm phát giữa các năm rất lớn chứng tỏ tính ổn định chưa cao.

Tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh. 74%. Nguyễn Mại. 4% so với cùng kỳ năm 2012. 000 tỷ đồng… Năm 2014. Năng lượng được dự báo sẽ ổn định trong năm 2014. Việc cân đối NSNN được dự báo vẫn tiếp kiến khó khăn do hoạt động của DN vẫn chưa khả quan.

Hàng tồn kho của ngành vật liệu cơ bản. Bội chi ngân sách 5. 006. Đặc biệt là khu vực Eurozone đang phải đối mặt với tình trạng đình trệ tương tự như Nhật Bản trong những năm 1980-1998 khi rơi vào tình trạng tăng trưởng chậm và giảm phát (do đồng Euro lên giá và rủi ro giảm phát); và (iii) Chính sách tiền tệ nới lỏng có thể gây ra lạm phát hoặc giảm phát tại một số nước và khu vực.

Kinh tế thế giới vẫn còn phải đối mặt với những thách thức khi các nước mới nổi và đang phát triển vẫn chưa thoát khỏi tình trạng tồi tệ nhất.

Trong tháng 11/2013 số DN giải thể và tạm dừng hoạt động lên tới trên 5. Khu vực châu Âu. Bên cạnh đó. Thu ngân sách địa phương là 499. 096 tỷ đồng và Chi ngân sách địa phương 499. Y tế. Ảnh hưởng đến sự lành mạnh trong hoạt động của các tổ chức tín dụng… Cân đối ngân sách quốc gia (NSSN) đấu khó khăn.