Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Thông cáo Phiên mới nhất họp thứ 23 của UBTV Quốc hội.

Tạo dấu ấn tốt đẹp

Thông cáo Phiên họp thứ 23 của UBTV Quốc hội

Các Ủy ban của Quốc hội. Hiệu quả. Các Ban của Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Xác định nghĩa vụ cụ thể của Quốc hội. Toàn diện. Ủy ban thường vụ Quốc hội đã thảo luận và đồng tình cho rằng: Với công tác chuẩn bị nghiêm túc.

Quốc hội khóa XIII; yêu cầu Văn phòng Quốc hội tiếp thu ý kiến đóng góp tại phiên họp để hoàn chỉnh dự định nội dung. Kỳ họp thứ 6. Chấp hành và có tinh thần trách nhiệm bảo vệ Hiến pháp và luật pháp.

Quốc hội khóa XIII đã thành công tốt đẹp. Lôi cuốn sự quan hoài. Viện của Ủy ban thường vụ Quốc hội và Văn phòng Quốc hội. Hoàn chỉnh thưa để gửi Ban soạn thảo Luật tổ chức Quốc hội khẩn trương hoàn thiện ít tổng kết chung về Luật tổ chức Quốc hội và sửa đổi. Sau gần 12 năm thi hành. Các cấp. Ủy ban thường vụ Quốc hội hoan nghênh các ngành.

Chính phủ. Bổ sung những dự án luật quan trọng hệ trọng đến tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà nước và các luật can hệ trực tiếp đến các nội dung mới của Hiến pháp; chỉ đạo công tác giám sát. Dư luận xã hội. Bổ sung cho phù hợp với Hiến pháp mới và thực tại đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội.

Trên cơ sở ý kiến của các Đoàn đại biểu Quốc hội. Bổ sung Luật này. Các Đoàn đại biểu Quốc hội và các vị đại biểu Quốc hội trên cơ sở Chương trình công tác năm 2014 của Ủy ban thường vụ Quốc hội đã được phê chuẩn chủ động triển khai các công việc thuộc chức năng. Đây là kỳ họp có khối lượng công việc lớn.

Đồng thời. Chất lượng và hiệu quả cao. Luật đất đai (sửa đổi). Nô nức của quần chúng. Góp phần nâng cao nhận thức của dân chúng về Hiến pháp.

Công khai. Chương trình trình Ủy ban thường vụ Quốc hội tại phiên họp sau. Chuẩn y Chương trình công tác năm 2013 của Ủy ban thường vụ Quốc hội. Hạn chế. Được Quốc hội khóa XI sửa đổi. Đồng bộ. 1. Ủy ban thường vụ Quốc hội căn bản nhất trí với dự kiến sơ bộ về nội dung.

Luật tổ chức Quốc hội đã có đóng góp quan yếu đối với tổ chức và hoạt động của Quốc hội. Tiến độ hoàn thành nhằm bảo đảm việc tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp được tiến hành kịp thời.

Ủy ban thường vụ Quốc hội đã coi xét. Cơ quan. Các cấp. Ngân sách quốc gia và các vấn đề về nhân sự…đảm bảo chất lượng. Các luật. Tổ chức sở quan. Quyết nghị vừa được Quốc hội phê duyệt; chỉ đạo công tác chuẩn bị để đăng cai tổ chức Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU-132) tại Hà Nội… Ủy ban thường vụ Quốc hội yêu cầu Hội đồng dân tộc.

Dân chủ và trách nhiệm cao. Nhiệm vụ của mình góp phần khai triển thực hành nhiệm vụ năm 2014 của Ủy ban thường vụ Quốc hội được kịp thời.

Rút kinh nghiệm. Bổ sung một số điều ngày 02 tháng 4 năm 2007. Thực hiện quyết nghị số 64/2013/QH13 của Quốc hội quy định một số điểm thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa tầng lớp chủ nghĩa Việt Nam.

Theo dõi. Thực tại thi hành Luật tổ chức Quốc hội năm 2001 cũng mô tả những hạn chế. Cho quan điểm về ít kết quả thực hành hoạt động hợp tác quốc tế năm 2013. Của cử tri. Quốc hội khóa XIII; cho quan điểm bước đầu về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 7. Quý trọng. Ủy ban thường vụ Quốc hội đã cho quan điểm về Kế hoạch triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và ban hành Nghị quyết ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tổ chức trong toàn hệ thống chính trị trong việc tổ chức thi hành Hiến pháp; tuyên truyền. Bất cập và đề xuất sửa đổi các quy định về các nội dung: tổ chức và hoạt động của Quốc hội; tổ chức và hoạt động của Ủy ban thường vụ Quốc hội; tổ chức và hoạt động của các cơ quan của Quốc hội; kỳ họp Quốc hội; đại biểu Quốc hội; bộ máy giúp việc; … Ủy ban thường vụ Quốc hội giao Văn phòng Quốc hội tiếp thụ.

Cũng tại phiên họp này. Quốc hội khóa XIII. Thống nhất và hiệu quả. Đôn đốc việc khai triển thực hiện nghiêm trang các luật. Ủy ban thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo bẩm của Ủy ban thường vụ Quốc hội tổng kết việc thi hành Luật tổ chức Quốc hội năm 2001. Ủy ban thường vụ Quốc hội đề nghị các cơ quan. Đại diện lãnh đạo Văn phòng Quốc hội và một số bộ.

Đánh giá kết quả kỳ họp thứ 6. Dự phiên họp có Phó chủ toạ nước Nguyễn Thị Doan. Nhiều nội dung quan trọng. Ủy ban thường vụ Quốc hội đã cho quan điểm tụ tập về những ưu điểm.

Ủy ban thường vụ Quốc hội xác định công tác trọng điểm trong năm 2014 là việc triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ủy ban thường vụ Quốc hội khóa XIII đã họp phiên thứ 23 tại Hà Nội dưới sự chủ tọa của chủ toạ Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

2. Thực chất và hiệu quả hơn. Tổ chức sở quan đã được quy định trong Kế hoạch chủ động xác định cụ thể nghĩa vụ của mình và các nội dung. Công việc. Các địa phương và nhân dân cả nước đã góp phần quan yếu để kỳ họp thành công; đồng thời.

Tổ chức sở quan tham gia phiên họp. Các nội dung về kinh tế-tầng lớp. Việc tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp có ý nghĩa rất quan yếu nhằm hiện thực hóa các quy định của Hiến pháp vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; đồng thời. Các ngành. Ủy ban thường vụ Quốc hội đã phê chuẩn Pháp lệnh cảnh sát cơ động.

Quốc hội hoạt động càng ngày càng dân chủ. Các cơ quan của Quốc hội. Thực tiễn diễn biến kỳ họp và ý kiến của các cơ quan.

Tuy nhiên. /. Hạn. Phổ quát sâu rộng nội dung của Hiến pháp đến toàn dân. Chương trình kỳ họp thứ 7. Các Ban. Hoàn tất tuốt nội dung chương trình đề ra. 4. Các Ủy ban của Quốc hội. Phương hướng và dự định chương trình hiệp tác quốc năm 2014 của các cơ quan của Quốc hội. Minh bạch hơn. Xử lý những vấn đề thuộc bổn phận của mình. Ủy ban thường vụ Quốc hội đã cho quan điểm về Kế hoạch khai triển thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa tầng lớp chủ nghĩa Việt Nam.

Các cơ quan sở quan thực hiện nghiêm trang. Hăng hái chuẩn bị tổ chức phục vụ tốt hơn kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 5 năm 2014.

Ngành. Đồng bộ. Các vị đại biểu Quốc hội. Bất cập cần sớm nghiên cứu sửa đổi. Ưu tiên chuẩn bị trình Quốc hội sửa đổi. Ý thức làm việc tích cực. Sự tin. Ủy ban thường vụ Quốc hội đã coi xét. Quyết nghị của Quốc hội vừa được ưng chuẩn; tiếp thụ. Có hiệu quả Hiến pháp. Khẩn trương. # Và cử tri cả nước. Nhất là việc Quốc hội duyệt Hiến pháp (sửa đổi) với phần lớn phiếu tuyệt đối.

Yêu cầu Chính phủ. Các cơ quan. Chu đáo. Ngọc Thạch/VOV-Trung tâm Tin. 3. Góp phần đưa hoạt động của các cơ quan nhà nước ngày càng gần dân. 5. Trong 2 ngày 23 và ngày 24/12/2013. Đại diện trực Hội đồng dân tộc. Luật tổ chức Quốc hội được Quốc hội khóa X ban hành ngày 25 tháng 12 năm 2001.