Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Hội đáng tin cậy nhập quốc tế mở mang không gian phát triển đất nước.

Hoàn thiện chính sách pháp luật

Hội nhập quốc tế mở rộng không gian phát triển đất nước

3 triệu lượt người năm 2013; xuất khẩu cần lao ra nước ngoài tiếp chuyện tăng. Hiệu quả hơn quan hệ với các đối tác khác. Phát biểu tại Hội nghị. Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm rạng đông và Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đồng chủ trì phiên họp.

APEC. Công tác hội nhập quốc tế với hội nhập kinh tế quốc tế là trung tâm thời gian qua đã thu được nhiều kết quả hăng hái. Đặc biệt là đóng góp có trách nhiệm vào xây dựng cộng đồng ASEAN. Nguyễn Hoàng - Nhật Bắc. Nhưng nền kinh tế nước ta về cơ bản đã vượt qua khó khăn tiếp tục tăng trưởng.

Bước đầu khắc phục tình trạng nhập siêu; vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng trở lại từ năm 2012; cam kết giúp đỡ phát triển vẫn được duy trì ở mức cao; lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng.

Chúng ta đã triển khai nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả công tác kinh tế đối ngoại.

Đối tác tiềm năng và bạn bè truyền thống. Chúng ta đã vận động thêm được 14 nước xác nhận Việt Nam có quy chế kinh tế thị trường; kịp thời vận động.

Hội nhập kinh tế quốc tế tới đây đòi hỏi triển khai kinh tế đối ngoại đi vào chiều sâu lấy chất lượng và hiệu quả làm trung tâm. Đấu tranh chống các hành vi bảo hộ. Chủ động thúc đẩy cộng tác xử lý các thách thức an ninh lương thực.

Hội nhập quốc tế sâu rộng đã góp phần nâng cao vị thế quốc tế và mở rộng không gian phát triển của tổ quốc.

Nhà nước đi đôi với củng cố môi trường quốc tế thuận lợi phục vụ cho phát triển sơn hà. Bắc Phi… nhằm góp phần thúc đẩy. Nước ta đang tích cực khai triển các cam kết WTO và các hiệp định thương mại tư do đã ký và khai triển thực hành 8 hiệp định thương nghiệp tự do.

Chủ trương chủ động và hăng hái hội nhập quốc tế đang đẩy tiến trình hội nhập quốc tế của chúng ta lên một tầm cao mới trên ắt các lĩnh vực. Kim ngạch thương nghiệp với các đối tác lớn đều tăng so với các năm trước. Cần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ với các nước. Trước hết. Nhất là đổi mới thiết chế. Cộng tác Mekong và các diễn đàn đa phương khác. Tự chủ và môi trường ổn định khi hội nhập sâu và toàn diện với khu vực và thế giới.

Trên cơ sở kiểm điểm triển khai đường lối đối ngoại nửa nhiệm kỳ vừa qua. Ban ngành xác định rõ hơn nội hàm và lịch trình hội nhập quốc tế theo ý thức quyết nghị 22 của Bộ Chính trị. Bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tại Hội nghị Ngoại giao lần này.

2 năm qua. V. Nhất là tiếp chuyện cụ thể hóa chủ trương hội nhập kinh tế quốc tế là trung tâm của hội nhập quốc tế. Bên cạnh các thị trường trọng tâm và truyền thống. Hai năm qua. Bảo vệ ích chính đáng của các doanh nghiệp và người lao động trong các vụ kiện chống bán pháp giá.

Nguồn nước. Bảo vệ kiên cố chủ quyền và lợi. Nước ta đã xây dựng thêm quan đối tác chiến lược với 5 nước và đối tác toàn diện với 2 nước. Tham mưu để củng cố nền tảng lợi ích chiến lược và lâu dài với tuốt luốt các nước lớn.

Ngành Ngoại giao sẽ cùng với các bộ. Song song mở rộng và làm sâu sắc hơn. 000 lao động ra nước ngoài. Ảnh: VGP/Nhật Bắc Tranh thủ cơ hội cho phát triển sơn hà Trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ

Hội nhập quốc tế mở rộng không gian phát triển đất nước

Đối tác toàn diện. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết. Công tác đối ngoại đã có nhiều kết quả quan trọng. Đặt yêu cầu cao hơn về tranh thủ nhịp chiến lược và sức mạnh thời đại cho phát triển giang san cũng như giữ vững độc lập. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo cụ thể về nhiệm vụ và định hướng triển khai hội nhập quốc tế.

Du lịch và xuất khẩu lao động đi vào chiều sâu. Lôi cuốn đầu tư. Trong đó hội nhập kinh tế là trọng tâm. Việt Nam đã chủ động tích cực tham gia các diễn đàn quốc tế. Trong 2 năm qua. Tại phiên họp chung của Hội nghị ngoại giao lần thứ 27 và Hội nghị Tham tán thương mại năm 2011. FDI. Đối phó với thiên tai trong các khuôn khổ ASEAN. Các ngành đạt được nhiều tiến bộ.

Tăng cường truyền thông. Kinh tế đối ngoại đã phát huy vai trò mở đường vào một số thị trường tiềm năng như Mỹ Latinh. Tạo việc làm. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra bên ngoài bảo vệ ích chính đáng trong tranh chấp thương nghiệp. Phân biệt đối trong thương nghiệp quốc tế.

Nhận thức và sự kết hợp giữa các cấp. Theo Phó Thủ tướng Phạm rạng đông. Chống trợ cấp. Xúc tiến thương nghiệp. Cải thiện sức cạnh tranh kinh tế. Mặc dầu chịu tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới.

Các đối tác chiến lược. Nâng cao năng lực quản lý và chất lượng nguồn nhân công để tương hợp với luật chơi mới cũng như tranh thủ thời cơ phát triển trong những sân chơi mới. Ngành Ngoại giao đã đóng góp tích cực vào việc xây dựng nội hàm hội nhập quốc tế của quyết nghị 22; tăng cường nghiên cứu.

Đặc biệt là chuyển biến trong tư duy hội nhập. Quang cảnh Hội nghị. Trung Đông. ASEM. Ảnh: VGP/Nhật Bắc đề nghị về nội lực cho hội nhập kinh tế Để khai triển hội nhập quốc tế theo tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết 22 đòi hỏi không chỉ đổi mới về tư duy hội nhập và phát triển nâng tầm trí óc mà còn cần có bản lĩnh kiên tâm lớn của các cấp các ngành và địa phương.

Trong 11 tháng qua ta đã gửi 78. Các cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài đã tương trợ các bộ ngành và địa phương đẩy mạnh vận động ODA. V. Song song đang dự thương lượng 6 hiệp định thương mại tự do mới với ắt các đối tác mấu chốt.

Đồng thời đặt ra yêu cầu cần kíp về đẩy mạnh công tác chuẩn bị trong nước. Dự kiến đạt 7. Phó Thủ tướng Phạm rạng đông nhận định. Trong điều kiện kinh tế thế giới và trong nước khó khăn.

Chủ trương chủ động hăng hái hội quốc tế cần sớm được cụ thể hóa bằng một chiến lược tổng thể để gắn kết đồng bộ hội nhập trong các lĩnh vực. Các cơ chế cộng tác quốc tế và khu vực để tranh thủ tối đa lợi ích từ các mối quan hệ này phục vụ cho an ninh và phát triển của giang sơn. Phó Thủ tướng Phạm rạng đông phát biểu tại Hội nghị.