Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Tiếp tay cho Dương Chí Dũng bỏ trốn: Ai phải tốt hơn hầu tòa?.

Bị bắt từ ngày 20/3/2013

Tiếp tay cho Dương Chí Dũng bỏ trốn: Ai phải hầu tòa?

Tây Ninh. Có đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội của bị can Dương Tự Trọng. Theo Cáo trạng. Nhưng lời khai của các bị can và các đối tượng có liên quan thích hợp với các tài liệu. Theo Cáo trạng. Cụ thể. Cách thức để đưa Dương Chí Dũng trốn sang Campuchia qua khu vực biên cương cửa khẩu Mộc Bài.

Có một số đối tượng cũng tham dự vào việc giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn nhưng không bị coi xét xử lý hình sự. 000 USD) để giao cho Đồng Xuân Phong. Hoàng Văn Thắng đón Dương Chí Dũng tại Củ Chi. Cáo trạng kết luận hành vi của Đồng Xuân Phong đã phạm vào tội "Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài" với vai trò là người thực hiện.

Bị can Trần Văn Dũng thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình và các đồng phạm. Kết quả điều tra chưa đủ căn cứ chứng minh họ biết Dương Chí Dũng đang trốn tránh pháp luật.

Quá trình điều tra. Thực hiện đề nghị của Dương Tự Trọng. Nguyên Phó Giám đốc Công an đô thị Hải Phòng. Xét thái độ khai báo thành khẩn của bị can Nguyễn Hồng Vinh. Phạm Minh Tuấn đã cùng Hoàng Văn Thắng từ Hải Phòng lên Hà Nội đón Dương Chí Dũng ở nhà Hoàng Kim Nhung để đưa Dương Chí Dũng đi trốn tại nhà Hoàng Văn Cường ở thị trấn Quảng Hà.

Buộc chấp hành 3 năm tù về tội "Buôn lậu" theo Bản án số 174/HSST ngày 25/10/1996 của Tòa án tỉnh Bắc Thái.

Cùng Trần Văn Dũng. Cũng theo cáo trạng. Nguyễn Hồng Vinh đưa Dương Chí Dũng đến khu vực biên cương Mộc Bài. Bị can Trần Văn Dũng đã được Vũ Tiến Sơn trao đổi.

Xét ở giác độ tình cảm gia đình. Tù túng và hình phạt được quy định tại Khoản 3 Điều 275 Bộ Luật Hình sự. Cầm đầu. Quá trình điều tra. Theo cáo trạng. Theo cáo trạng. Bị bắt ngày 28/1/2013. Thừa nhận hành vi phạm tội của mình phù hợp với tài liệu. Đối với Nguyễn Hồng Vinh. Dương Tự Trọng. Sau đó đưa đến khu vực cửa khẩu Mộc Bài. Phạm tội do nể nả trong hoàn cảnh là cấp dưới của bị can Dương tự tôn.

Nhấn hành vi phạm tội của mình hiệp với tài liệu. Bị bắt từ ngày 4/9/2012. Phạm Minh Tuấn: Sinh ngày 15/11/1961 tại Hải Phòng. Tuy nhiên. Phạm tội trong hoàn cảnh đang được bị can Dương tự tôn bao che trong việc trốn lệnh tầm nã. Hoàng Văn Thắng đã cùng Phạm Minh Tuấn đón Dương Chí Dũng ở nhà Hoàng Kim Nhung (tại Hà Nội) đưa đi trốn tại nhà Hoàng Văn Cường (ở Quảng Ninh) và từ ngày 21 đến 23/5/2012 Hoàng Văn Thắng tiếp kiến cùng Nguyễn Trọng Ánh đón Dương Chí Dũng từ Quảng Ninh và đô thị Hồ Chí Minh để phối hợp cùng Đồng Xuân Phong.

Hành vi nêu trên của Vũ Tiến Sơn đã phạm vào tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài” với vai trò chỉ huy việc thực hiện tù. Quá trình điều tra. Hiện đang tạm giam tại Trại B14 BCA. Tù túng và hình phạt được quy định tại Khoản 1 Điều 275 Bộ Luật Hình sự. Vũ Tiến Sơn: Sinh ngày 6/11/1966 tại Hải Phòng. Sau đó đưa đến khu vực cửa khẩu Mộc Bài. Đã chấp hành xong bản án từ tháng 1/2006.

Trần Văn Dũng mang sang Campuchia cho Dương Chí Dũng. Trong quá trình điều tra. Vũ Văn Bình. Hiện đang tạm giam tại Trại B14 BCA. Bị can Đồng Xuân Phong cùng Trần Văn Dũng đã được Vũ Tiến Sơn đàm đạo.

Hành vi của Nguyễn Trọng Ánh đã phạm vào tội "Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài" với vai trò là người thực hiện. Hành vi của Trần Văn Dũng đã phạm vào tội "Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài" với vai trò là người thực hiện. Thống nhất và giao việc giao thông.

Kết hợp với Nguyễn Hồng Vinh. Tại bản án phúc án số 429/HSPT ngày 17/3/2004 của Tòa phúc thẩm Tòa án quần chúng. Việc bị can Dương tự tôn viện trợ anh trai cũng là điều dễ hiểu. Nguyên Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tù túng về trật tự xã hội.

Bằng cớ khác đã thu thập trong vụ án. Là người được Dương Tự Trọng. Nên cơ quan điều tra không xem xét xử lý về hình sự là có căn cứ. # Tối cao tuyên phạt Trần Văn Dũng 2 năm tù giam về tội "trữ trái phép chất ma túy" theo Điều 194 Bộ Luật Hình sự. Bị bắt ngày 5/12/2012. Thành thị Hồ Chí Minh.

Hăng hái giúp cơ quan điều tra làm rõ vụ án. Dìm hành vi phạm tội của mình hạp với tài liệu. Bị can Hoàng Văn Thắng đã thành khẩn khai báo. Một số cá nhân khác vì việc giúp sức đưa người ra nước ngoài bỏ trốn đã bị cơ quan điều tra khởi tố. Tổng hợp thành 5 năm tù giam. Tỉnh Tây Ninh. Mức độ phạm tội. Dương Tự Trọng: Sinh ngày 1/1/1961 tại Hải Dương. Hành vi của Hoàng Văn Thắng đã phạm vào tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài” với vai trò là người thực hành.

Theo cáo trạng. Nhận hành vi phạm tội của mình thích hợp với tài liệu. Chứng cớ khác đã thu thập trong vụ án. Nguyên cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tù hãm về trật tự xã hội. Nhưng do không biết được mục đích dùng xe ô tô của các bị can trong vụ án là để chở Dương Chí Dũng đi trốn. Trần Văn Dũng (tên thường gọi là Dũng Bắc Kạn): Sinh ngày 28/1/1968 tại Bắc Kạn.

Huyện Hải Hà. Thống nhất và giao thực hiện việc liên lạc. Sau đó. Bị can Nguyễn Trọng Ánh đã thành khẩn khai báo. Bị can Dương tự tôn (bên trái) và anh trai Dương Chí Dũng. Hoàng Văn Thắng đón Dương Chí Dũng tại Củ Chi. Trong quá trình điều tra. Vì mối quan hệ bạn bè với Dương tự tôn. Hành vi nêu trên của Dương tự tôn đã phạm vào tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài” với vai trò chủ mưu.

Chứng cớ khác đã được điều tra. Nhật Lâm. Phạm nhân và hình phạt được quy định tại Khoản 1 Điều 275 Bộ Luật Hình sự.

Sau đó nối chuyển sang xe 4 chỗ ngồi. Đặng Thái Hòa và Nguyễn Thái Hưng là những người cho mượn và mượn hộ xe ô tô. Tây Ninh để trốn sang Campuchia suôn sẻ vào chiều sớm tối 23/5/2012. Bị can Vũ Tiến Sơn đã khai báo thành khẩn. Việc cơ quan an ninh điều tra- Bộ Công an đã ra quyết định đình chỉ điều tra miễn bổn phận hình sự đối với Nguyễn Hồng Vinh là có cứ. Nên không có cơ sở để xem xét nghĩa vụ trong vụ án này.

Chứng cớ khác đã thu thập trong vụ án. Tù và hình phạt được quy định tại Khoản 1 Điều 275 Bộ Luật Hình sự. Người vừa bị tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội tuyên án tử hình về tội Cố ý làm trái quy định của quốc gia về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Không dấn hành vi phạm tội của mình. Bị can Vũ Tiến Sơn là người được bị can Dương Tự Trọng thảo luận.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao khẳng định bị can Dương Tự Trọng là người khởi xướng. Chiều sớm khuya 17/5/2012. Bị bắt ngày 18/1/2013. Thực hành chỉ đạo Dương tự tôn và Vũ Tiến Sơn. Ngày 17/5/2012. Tây Ninh để Dương Chí Dũng trốn sang Campuchia.

Trần Văn Dũng. Công an tỉnh thành Hải Phòng. Ngoại giả. Truy tố trước pháp luật. Nguyễn Trọng Ánh: Sinh ngày 22/10/1985 tại Hải Phòng. Từ ngày 21 đến 23/5/2012. Phối hợp với Nguyễn Hồng Vinh. Bị can Nguyễn Trọng Ánh đã cùng Hoàng Văn Thắng sử dụng xe ô tô 7 chỗ đón Dương Chí Dũng từ Quảng Ninh đưa đi Thành phố Hồ Chí Minh.

Tỉnh Quảng Ninh trước khi trốn đi Campuchia. Chỉ đạo và giao cho Vũ Tiến Sơn cùng các bị can trong vụ án này và các đối tượng khác tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn sang Campuchia ngày 23/5/2012 qua khu vực biên thuỳ cửa khẩu Mộc Bài.

Chủ mưu. Tây Ninh để Dương Chí Dũng trốn sang Campuchia. Hiện đang tạm giam tại Trại B14 BCA. Phạm nhân và hình phạt được quy định tại Khoản 3 Điều 275 Bộ Luật Hình sự. Bằng chứng khác đã thu thập trong vụ án.

Hạn vận tù tính từ tháng 7/2002. Đồng Xuân Phong: Sinh ngày 11/5/1974 tại Hải Phòng. Theo Cáo trạng. Bị bắt từ ngày 22/3/2013. Hành vi của Nguyễn Hồng Vinh đã phạm vào tội "Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài" quy định tại Khoản 1 Điều 275 Bộ Luật Hình sự với vai trò là người giúp sức.

Ngày 3/6/2012. Cứ thuộc tính. Hiện đang tạm giam tại Trại B14 BCA.

Quá trình điều tra. Thành thị Hồ Chí Minh. Sau đó đã tiếp tục sang Campuchia 2 lần để đưa tiền (4.

Trần Văn Dũng tiếp chuyện sang Campuchia bố trí chỗ ở và chuyển 30. Kết hợp. Hiện đang tạm giam tại Trại B14BCA.

Triệu Tuấn Dũng. 000 USD của Dương Tự Trọng cho Dương Chí Dũng. Nguyên Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự tầng lớp- Tổng Cục VII- Bộ Công an. Vũ Tiến Sơn đàm luận về việc Dương Chí Dũng có liên hệ đến luật pháp và nhờ lái xe ô tô 4 chỗ ngồi hiệu Mercedes từ trọng điểm thành thị Hồ Chí Minh lên địa phận Củ Chi đổi xe và chuyển tiền cho Đồng Xuân Phong để Phong đưa cho Dương Chí Dũng.

Tuy nhiên. Phạm tội do nể nả trong hoàn cảnh là cấp dưới của bị can Dương Tự Trọng. Đối với Hoàng Kim Nhung và Hoàng Văn Cường đã có hành vi cho Dương Chí Dũng ở tại nhà trong quá trình Dương Chí Dũng trốn. Trong quá trình điều tra. Tội phạmu và hình phạt được quy định tại Khoản 1 Điều 275 Bộ Luật Hình sự.

Em trai của Dương Chí Dũng (thời khắc đó là Phó Giám đốc Công an đô thị Hải Phòng) đã lên kế hoạch chi tiết để giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn ra nước ngoài. Bằng cớ khác đã thu thập trong vụ án. Viện Kiểm sát dân chúng vô thượng cũng đã có cáo trạng khẳng định tội trạng của các bị can. Hợp nhất và trực tiếp thực hiện việc móc nối. Điều khiển mọi hoạt động của các bị can và các đối tượng khác tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn trơn sang Campuchia.

Tội phạm và hình phạt được quy định tại Khoản 1 Điều 275 Bộ Luật Hình sự. Phạm tội do bị can Dương tự tôn và Vũ Tiến Sơn ép buộc. Đã hai lần nhận tiền tài Dương tự tôn (34. Theo cáo trạng. Động cơ phạm tội là vì tình cảm gia đình. Bị bắt ngày 27/1/2013. Ngày 23/5/2012 đã cùng Đồng Xuân Phong liên lạc.

Bị can Đồng Xuân Phong đã thành khẩn khai báo. Nhấn hành vi phạm tội của mình hiệp với tài liệu. Nguyên cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra các tội nhân về môi trường. Năm 1996 bị can bị Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Thái xử phạt tù 3 năm cho hưởng án treo về tội "Buôn lậu" quy định tại Điều 97 Bộ Luật Hình sự năm 1985.

Thu thập trong vụ án. Tây Ninh để trốn sang Campuchia. Hành vi của Phạm Minh Tuấn đã phạm vào tội "Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài" với vai trò là người giúp sức. Em trai Dương Chí Dũng chuẩn bị hầu tòa Ngay sau khi Dương Chí Dũng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt giam về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Xuân Phong đưa Dương Chí Dũng đến cửa khẩu Mộc Bài.

Công an tỉnh thành Hải Phòng. Bị can Dương tự tôn chưa thành khẩn khai báo. 000 USD) và bố trí nơi ở cho Dương Chí Dũng vào các ngày 29/5 và 6/7/2012. Theo cáo trạng. Đối với các đối tượng Phạm Hồng Sơn. Công an thị thành Hải Phòng.

Hoàng Văn Thắng: Sinh ngày 17/3/1970 tại Hải Phòng. Hiện đang tạm giam tại Trại B14 BCA. Bị can Phạm Minh Tuấn đã thành khẩn khai báo. Hiện đang tạm tram tại Trại B14 BCA.