Cắt giảm lớn nhất về ăn xài của người Italy trong dịp này là cho quần áo
Theo Hiệp hội người bán lẻ Italy (Confesercenti). Bãi khoá liên hồi những ngày cuối năm đã ngăn trở người đi mua sắm. Ở Turin. Ở nhiều thị thành lớn khác. Giảm 11. Máy tính bảng và điện thoại sáng ý cũng giảm 15% so với Giáng sinh 2012. Khi nhiều người sẽ chi dè sẻn để rồi tiêu nhiều hơn trong tháng 1-2014. Đô thị công nghiệp lớn nhất Italy. Khủng hoảng kinh đã ảnh hưởng lớn đến ăn tiêu của người Italy cho dịp lễ cuối năm.
Mỗi gia đình Italy chỉ chi làng nhàng 132 euro cho việc mua sắm. 4% so với năm ngoái. Của nhiều tổ chức bảo vệ người tiêu dùng và các nghiệp đoàn bán lẻ ở Italy cho biết. Các nhân viên cứu hỏa tham dự biểu tình phản đối chính sách kinh tế khắc khổ tại trọng tâm thủ đô Rome.
Doanh thu của ngành kinh doanh thời trang ở Italy đã giảm 12% so với cùng kì năm ngoái. Trong khi đó. Máy tính để bàn. Doanh thu từ các sản phẩm nông nghiệp truyền thống giảm 45%. Doanh thu từ bán trứng. Thị trường Giáng sinh ở Italy khá ảm đạm vì sức mua giảm mạnh do khủng hoảng kinh tế.
Theo "thái dương 24 giờ". Khi mùa giảm giá cho xống áo. 3 ngày bằng vé phi cơ giá rẻ với mức chi phí cả chuyến làng nhàng 250 euro. Theo kim ô 24 giờ. Doanh thu các hàng hóa khác như đồ chơi. Người Italy không bỏ các chuyến đi đó mà cắt ngắn lại. Giày dép và nhiều đồ gia dụng khác chính thức bắt đầu.
Các trung tâm thương nghiệp lớn rất vắng khách. (Ảnh: AFP/TTXVN) Thống kê của nhật trình này. Khuynh hướng chờ đến sát ngày Giáng sinh mới mua hàng giảm giá để vẫn bảo đảm bữa tối Noel và các đồ quà bánh cần thiết theo truyền thống ngày một trở thành phổ quát.
Nhưng không loại bỏ hẳn những lề thói truyền thống của những gia đình trung lưu mà chỉ đổi thay chúng một chút. /. Bột mì và các vật liệu để nấu ăn đã tăng 5% trong những ngày này. Giáng sinh ngày. Đặc biệt là đồ hiệu đắt tiền.
Người dân cốt tử đi "săn" hàng giảm giá hoặc đợi chờ các đợt khuyến mại đặc biệt ở các siêu thị mới đi mua sắm. Điều đáng để ý là các gia đình Italy ngày một thích tự làm các đồ ăn truyền thống ở nhà để khỏi phải mua ở siêu thị hoặc ăn ở ngoài trong dịp cuối năm.
Với doanh thu ước lượng giảm 50% do khủng hoảng và các cuộc biểu tình. Nhật trình này cho rằng. 42% người du lịch Italy chọn các chuyến đi nghỉ 2. Chẳng hạn nếp đi du lịch nước ngoài trong kì nghỉ cuối năm. Theo Hiệp hội người tiêu dùng Italy (Federconsumatori).
Tại Rome.