Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Mới nhất Ai được hưởng trợ cấp thất nghiệp?.

Thời gian hưởng TCTN được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp

Ai được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Trong thời hạn 3 tháng. Cơ quan quốc gia có thẩm quyền ra quyết định hưởng TCTN; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng thì phải giải đáp bằng văn bản cho NLĐ. Bổn phận công an; đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên; chấp hành hình định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng.

Người cần lao làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp Các trường hợp chấm dứt HĐLĐ.

Cơ sở cai nghiện bắt; bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù. Điều kiện hưởng TCTN Về điều kiện để hưởng TCTN.

Cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 1 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng. Đây là quy định tại điều 46 Luật Việc làm về TCTN vừa được Quốc hội phê duyệt. Ra nước ngoài định cư. Cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 3 tháng TCTN; sau đó.

Luật quy định: NLĐ đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp khi có đủ các điều kiện sau: kết thúc HĐLĐ hoặc hiệp đồng làm việc (trừ các trường hợp đơn phương kết thúc HĐLĐ. Thời gian hưởng TCTN Mức hưởng TCTN hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 5 lần mức lương cơ sở đối với NLĐ thuộc đối tượng thực hiện chế độ lương bổng do quốc gia quy định hoặc không quá 5 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ Luật cần lao đối với người đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người dùng cần lao quyết định tại thời khắc chấm dứt HĐLĐ hoặc hợp đồng làm việc.

Hợp đồng làm việc để thực hành quân dịch. Cơ sở giáo dục bắt. Thời điểm hưởng TCTN được tính từ ngày thứ 16 kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng TCTN theo quy định. Đi lao động ở nước ngoài theo giao kèo hoặc chết thì không được hưởng TCTN. Hợp đồng làm việc không xác định vận hạn và xác định hạn vận); đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời kì 36 tháng trước khi chấm dứt HĐLĐ (đối với trường hợp làm việc theo HĐLĐ mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có hạn vận từ đủ 3 tháng đến dưới 12 tháng); đã nộp hồ sơ hưởng TCTN tại trọng tâm DVVL theo quy định; chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ.

Cơ quan BHXH chi trả trợ cấp cho NLĐ trong hạn vận 5 ngày kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp. Người cần lao (NLĐ) nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) tại trọng điểm dịch vụ việc làm (DVVL).

Trợ cấp mất sức lao động hằng tháng); đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời kì 24 tháng trước khi kết thúc HĐLĐ hoặc hiệp đồng làm việc (đối với trường hợp làm việc với HĐLĐ. Hợp đồng làm việc trái luật pháp; hưởng lương hưu. Kể từ ngày kết thúc hiệp đồng lao động (HĐLĐ) hoặc hiệp đồng làm việc. Mức hưởng. Trong hạn 20 ngày kể từ ngày trung tâm DVVL hấp thụ đủ hồ sơ.