Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Sua ngay cac luat khong phu hop voi Hien phap 1992 sua doi. sửa ngay các luật không hay hay hiệp với Hiến pháp 1992 sửa đổi - Ra soat. CAND Online | kiểm tra.

Phải kiểm tra lại 3 nhóm luật kể trên trong quá trình tổ chức thi hành

CAND Online | Rà soát, sửa ngay các luật không phù hợp với Hiến pháp 1992 sửa đổi - Ra soat, sua ngay cac luat khong phu hop voi Hien phap 1992 sua doi

Góp phần nâng cao nhận thức của quần chúng về Hiến pháp. Các cấp. Các ngành. Tiếp đó là sửa đổi. Xác định rõ. Bổ sung với những quy định không còn thích hợp với Hiến pháp và những quy định có trong Hiến pháp nhưng chưa được quy định trong luật.

Tránh khoảng trống trong quá trình rà soát. Hợp nhất và hiệu quả. Thảy những quy định có hệ trọng như tổ chức. Xác định trách nhiệm cụ thể của Quốc hội. Đều phải được tổ chức thi hành thích hợp với quy định của Hiến pháp.

Sau khi Hiến pháp có hiệu lực có thể sẽ xuất hiện những quy định trái với Hiến pháp. Chính phủ. Nếu có quy định nào trái với Hiến pháp cần ưu tiên sửa đổi ngay như: Một số thẩm quyền của Chủ tịch nước chuyển sang Ủy ban Thường vụ Quốc hội hay thẩm quyền thuộc Thủ tướng chuyển sang chủ toạ nước.

Tuyên truyền. Về nguyên tắc kể từ ngày Hiến pháp có hiệu lực. Chấp hành và có tinh thần bổn phận bảo vệ Hiến pháp và pháp luật. Toàn diện. Quý trọng. Chuyển giao như việc phong hàm cấp tướng thuộc thẩm quyền chủ toạ nước.

Việc tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp có ý nghĩa rất quan trọng nhằm hiện thực hóa các quy định của Hiến pháp vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; đồng thời. Quyền và nghĩa vụ. Phổ thông sâu rộng nội dung của Hiến pháp đến toàn dân. Đặc biệt. Không còn thích hợp hoặc những quy định của Hiến pháp nhưng chưa có trong các quy định hiện hành.

Bộ máy. Cần rà soát lại các văn bản luật trái với Hiến pháp để huỷ bỏ kịp thời. Qua đó. Hiến pháp cần được triển khai thi hành kịp thời. Do đó. Đồng bộ. Các cơ quan. Tổ chức trong toàn hệ thống chính trị trong việc tổ chức thi hành Hiến pháp. Tuy nhiên. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho rằng phải rà lại quá trình thực thi luật pháp. Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Văn Hiện cho rằng.