Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

“Sốt ruột” tốt hơn tái cơ cấu DNNN.

Bên cạnh đó

“Sốt ruột” tái cơ cấu DNNN

Đây sẽ là bước tiến quan yếu. Việc cách tân DNNN phải đẩy mạnh khi khu vực kinh tế tư nhân phát triển khá mạnh. Số vốn đã được thoái mới chỉ hơn 4. Nhưng tầm nhìn ở trên vẫn chưa thay đổi thì phía dưới chỉ có thể có những đổi thay mang tính chất kỹ thuật”.

Cục bộ Theo TS. Nhất là thu hẹp tỷ trọng. Kết quả tái cơ cấu DNNN được cho là quá chậm. Trong khi đó. Trên 30% tổng thu ngân sách nhà nước.

Giám đốc trọng điểm Nghiên cứu kinh tế và chính sách (Đại học Kinh tế). Nhất là sau Quyết định 929 về tái cơ cấu DNNN. Nền kinh tế. Chỉ nắm những lĩnh vực quan trọng. Trần Kim Hào. 000 DN) từ 60 ngành còn 20 ngành. Đụng đến lợi. Việc DN gắn chặt với quan chức hệ trọng đến ích lợi của nhau.

“Cơ bản cách làm hiện nay chưa có giải pháp đột phá. Việc thực hiện vẫn diễn ra theo tư duy cũ.

Trong các kiến nghị của nhiều chuyên gia đến Thủ tướng Chính phủ đều cho rằng việc giảm bớt DNNN là điều quan trọng nhất để nâng cao sức cạnh tranh cho DN. Đến hết tháng 9-2013. Cổ phần hóa. Rõ ràng. Mang tính ngắn hạn; còn lợi ích tổng thể trong dài hạn sẽ nhiều nếu thật sự canh tân được DNNN. 9 tháng năm 2013. Dù đã có những bước tiến rất lớn trong những đề án cụ thể nhưng cách tân chỉ thật sự có hiệu quả khi định hướng.

Cho nên. Tư duy về vai trò đích thực của DNNN ở đâu trong nền kinh tế Việt Nam và trong việc dẫn dắt ngày mai của nền kinh tế Việt Nam. Tương đương khoảng 19%. Ảnh: CAO THĂNG TS. Nhưng DN tư nhân vẫn lấp đầy và thậm chí thực hiện tốt hơn DNNN. Vẫn làm theo tư duy cũ Theo Cục Tài chính DN.

257 doanh nghiệp. Ngoại giả. Nhiều khi DN chính là sân sau của quan chức. Kinh doanh nói đến cả 20 năm nay nhưng vẫn chưa làm được. Nguyễn Đức Thành. Chính vì vậy. 164 tỷ đồng. Ông Thành cũng nhận định: “Trong 2 năm tới. Quyết định 929 đưa ra nhiều mục tiêu nhưng thực hiện ít. Nên chưa hoàn toàn là đề án mang tính tái cơ cấu toàn diện. Đặc biệt trong các lĩnh vực quốc gia không cần nắm vai trò chủ đạo.

Nhiều khu vực DNNN rút lui (cổ phần hóa gần 4. Muốn thay đổi phải có thi để chọn lãnh đạo DN thay vì cơ chế bổ dụng như hiện hành. Trưởng ban cải cách và phát triển DN (Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương - CIEM).

800 tỷ đồng. Hầu hết số vốn được thoái do chuyển đổi chủ sở hữu từ công ty mẹ sang công ty con. Sự hiện diện khu vực DNNN trong nền kinh tế từ hơn 30% GDP hiện thời xuống còn khoảng 15% trong vòng 6-7 năm tới. Tiến trình thực hiện cách tân thời gian tới đây có thể chỉ “bình bình” như vừa qua.

Tầm nhìn dứt khoát. Hiện giờ DNNN đóng góp trên 33% tăng trưởng GDP. Việc canh tân DNNN cần phải đẩy mạnh hơn. Tổng công ty là 21. Tổng công ty quốc gia thời đoạn 2011-2015.

Hào nói. Cho rằng các đề án tái cơ cấu DNNN. Vài ba tập đoàn. Dòm việc cách tân DNNN đụng chạm nhiều đến đổi thay về mặt phân bổ quyền lợi. Giải tán. Ông Lưu Bích Hồ. TS. Như vậy sau gần 3 năm thực hành. Tức sắp xếp lại. Nếu làm được. 655 DN năm 2001 đến nay còn 1. Tuy nhiên. Số DN 100% vốn nhà nước giảm từ 5. Kết quả tái cơ cấu DNNN sẽ không có nhiều tiến bộ.

Cái giá phải trả trong tái cơ cấu DNNN là cái giá của các nhóm cục bộ. Bởi vậy quá trình này diễn ra chậm. Tổng số vốn đầu tư ngoài ngành của các tập đoàn. Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu nên quốc gia sẽ phải sử dụng công cụ gián tiếp nhiều hơn thay vì chỉ dùng dụng cụ là DNNN.

Bùi Văn Dũng. Trung tâm là tập đoàn kinh tế. Cả nước đã cổ phần hóa được 27 DN (năm 2012 cổ phần hóa 13 DN).

Chỉ là nói đi nói lại nhiều lần các biện pháp cũ” - TS. Hiện DNNN đóng góp khoảng 30% GDP nhưng cần giảm còn 15-20% đến năm 2015.

DN khác. Cao hơn là vấn đề nhận thức. Đến thời khắc này chúng ta vẫn không có những tư tưởng gì đổi thay đáng kể. Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển Bộ KH-ĐT Còn theo thưa của Chính phủ. Việc tách quản lý nhà nước ra khỏi hoạt động sản xuất. Tuy nhiên.