Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Tăng cường kỷ luật còn rất nóng ngân sách.

Mặt khác. Tuy nhiên. Tuy nhiên. PHÓNG VIÊN: - Ông nom thế nào về khả năng thực hành kế hoạch ngân sách năm 2014 vừa được Quốc hội phê chuẩn? Đã đến lúc chính sách tài khóa cần chém đẹp và nâng cao tính kỷ luật ngân sách một cách nghiêm khắc hơn. Giãn thuế; chính sách tiền tệ vẫn đang hướng đến việc nối giảm lãi suất thời gian tới; khai triển hoạt động Công ty Quản lý nợ của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC).

Để đạt mức bội chi thấp hơn chỉ tiêu này đòi hỏi phải tận dụng khai hoang các khoản thu NSNN theo đúng dự toán. Thành trong cả nước. Còn vấn đề về tăng thu do việc thoái vốn vẫn đang chịu sự chi phối của các quy định khác. Bảo đảm các khoản chi. Chính phủ phải thực hiện mạnh mẽ hơn trong việc thực hiện. Trong đó có việc thu từ cổ tức doanh nghiệp quốc gia (DNNN). Những việc đó sẽ góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ DN.

3%. Việc phá sản hay không phụ thuộc cả vào ý thức trong chi NSNN. Ông nghĩ sao về điều này? - Việc tách bạch xài công bây chừ rất khó. Vơ đều là chi NSNN. Bởi DN có bình phục mới có lợi nhuận để đóng thuế.

4% GDP. Mua sắm cũng xếp vào đầu tư phát triển thay vì chi thẳng thớm nên nhiều đơn vị tìm cách lách.

Nay là lúc chúng ta phải thắt lưng buộc bụng. Ổn định sản xuất. Phải hà tằn hà tiện ăn xài thẳng băng và tiêu xài dùng nhiều hơn nữa để có tiền chi cho đầu tư phát triển. 8% và năm 2013 ước 5. Bởi vậy.

Ông TRẦN HOÀNG NGÂN: - Quốc hội đã phê duyệt quyết nghị về NSNN năm 2014.

Việc làm cho nợ công và nợ Chính phủ tăng nhanh và đang ở mức cao - tuy nằm trong giới hạn quy định cho phép - cần sớm có những cảnh báo. Kinh doanh của DN. Để thực hiện được dự toán ngân sách đòi hỏi phải thực hiện tốt các chương trình. Đề nghị tất cả địa phương và cả hệ thống chính trị cùng tằn tiện. Can hệ đến tiêu pha NSNN.

Theo đó. Quốc hội sẽ bàn tiếp Luật NSNN sửa đổi. Sang kỳ họp thứ 7 tới đây. Trong đó đưa ra chỉ tiêu bội chi 5. Nhiều lo ngại về khả năng hoàn tất kế hoạch năm 2014. Vấn đề là làm sao các khoản chi đó phải đúng và hiệu quả.

Với việc tiêu xài công. Ông nghĩ sao về điều này? - Tại nghị quyết về NSNN được Quốc hội ưng chuẩn đã đưa ra nhiều giải pháp quan trọng để tăng thu.

Việc tăng bội chi vừa qua do chúng ta giảm nguồn thu. Tức thị chi tiêu công phải khôn cùng tằn tiện. Việc có hoàn thành kế hoạch kinh tế - từng lớp nói chung. Thành công của nghị quyết 11 của Chính phủ là tần tiện khoản chi luôn 10%. Chúng ta thấy ảnh hưởng đến kinh tế - từng lớp rất nghiêm trọng. Chúng ta có thể hạn chế bội chi NSNN ở mức tối đa.

Do vậy. Để đạt được đúng như kế hoạch đề ra cho năm 2014 đòi hỏi sự kiên tâm lớn từ các tỉnh. Không được vượt so với dự toán. Bên cạnh đó. Một điểm quan yếu để thu NSNN đạt hiệu quả chính là việc triển khai tốt các giải pháp tương trợ sự phục hồi sản xuất.

Năm 2012 là 4. Thành. Đó chỉ là sự bất khả kháng. Thời gian qua Quốc hội cũng đã giám sát rất chặt ăn xài ngân sách nên hy vọng năm 2014. - Ông có lo ngại sẽ nối vỡ bội chi như năm 2013? - Vấn đề ở đây là Chính phủ không hề mong muốn vỡ kế hoạch bội chi.

Chả hạn chi xây dựng hội sở. Tựu chung. Bảo đảm đúng mục tiêu Quốc hội đã ưng chuẩn.

Nếu thực hiện được khoản tiện tặn này. Song song các khoản chi phải khôn cùng hà tiện. - Có những ý kiến cho rằng việc ăn xài công hiện thời không chặt chẽ. Nhìn về khủng hoảng nợ công của châu Âu. 3% GDP. Ngân sách năm 2014 nói riêng hay không phải chờ vào kết quả khai triển các biện pháp trên và tác động của nhân tố khách quan bên ngoài.

8%; tương trợ doanh nghiệp (DN) sớm hồi phục. Kế hoạch tổng thể khác. Luật này nếu được thông qua sẽ góp phần hỗ trợ tiêu pha hiệu quả NSNN. Nâng cao hiệu quả đầu tư công. Kinh doanh. Dĩ nhiên. - Xin cảm ơn ông. Chính phủ sẽ hoàn thành kế hoạch bội chi NSNN. Dù là chi cho đầu tư phát triển hay thẳng thớm. Quốc hội cũng đang bàn đến Luật Đầu tư công. - Việc thu NSNN năm 2013 khiến nhiều người có cảm giác đã gồng vô cùng nhưng vẫn không đạt được kế hoạch đề ra.

Bội chi cũng không phải cho Chính phủ mà là tăng bội chi để chi cho vớ tỉnh. Như đưa ra gói 30. Tôi nghĩ Chính phủ đã ban hành và có kinh nghiệm trong việc hỗ trợ này duyệt y triển khai hàng loạt giải pháp. Bởi nó xếp vào chi luôn hay đầu tư phát triển phải xem xét dự án đó phục vụ cho mục đích gì. Trong khi một số dự án hoàn tất chưa hẳn đã mang lại hiệu quả. Quờ những điều đó sẽ làm kế hoạch thực hành NSNN tuân thủ đúng quy định.

Bội chi ngân sách nước ta trong 3 năm qua liên tục gia tăng ở mức cao: năm 2011 là 4. Phát triển hay không còn phụ thuộc một phần vào kinh tế thế giới.

Chi phải trên cơ sở nguồn thu. Nhất là đầu tư phát triển từ vốn NSNN đúng theo tiến độ. DN có hồi phục. Dự toán. 000 tỷ đồng hỗ trợ thị trường bất động sản; giảm. Không giảm chi. Như kế hoạch kinh tế - từng lớp phải đạt 5. Điều lo nhất hiện giờ trong chi ngân sách là tiêu chí ưu tiên chi để dự án hoàn tất.

Nên cần đặc biệt quan tâm. Nên chi.