Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Các NXB đẩy mạnh hiệp tác khai thác bản thảo, mở mang kênh tiếp cận bạn hay hay đọc.

Việc ký kết hiệp tác giữa các NXB sẽ góp phần phát huy được thế mạnh của từng NXB trong hoạt động kinh dinh, khai hoang bản thảo, xây dựng tủ sách có giá trị, mở mang thêm các kênh phát hành sách nhằm tạo ra nhiều hơn những cuốn sách hay, có giá trị, hàm lượng Tri Thức, văn hóa cao đến với người đọc. Giám đốc NXB Trẻ, anh Nguyễn Minh Nhựt cho biết, NXB Đại học nhà nước đang sở hữu rất nhiều đầu sách có giá trị và rất nhiều các luận văn, luận án nhưng chưa được khai hoang. Theo đó, hai NXB phối hợp thực hiện vỡ hoang những bản thảo sách có giá trị, đặc biệt là sách của những hiệp tác viên trong và ngoài nước của NXB Tri Thức để đưa vào vỡ hoang, xuất bản, phát hành trên cả nước trong hệ thống phát hành của mỗi bên.

NXB kiến thức giao quyền khai khẩn các đầu sách mà Tri Thức được quyền khai khẩn sách điện tử cho Ebook của NXB Trẻ. HCM. Trong đó, XNB Tri Thức tập hợp săn sóc bản thảo, NXB Trẻ thực hành đầu tư in ấn, phát hành, hoặc cả hai NXB cùng đầu tư khai phá vào một bản thảo hay dưới dạng góp vốn kinh dinh cho từng đầu sách cụ thể. Nếu in sách, những luận văn, luận án này rất khó bán nhưng nếu xuất bản dưới dạng sách điện tử thì dễ được phổ quát, đồng nghĩa với việc phát huy giá trị nhiều hơn trong thực tại.

Đây là động thái hăng hái giữa hai NXB nhằm khai khẩn tốt hơn “kho” chất xám của đội ngũ trí thức gồm các dịch giả, tác giả có quan hệ lâu năm với NXB kiến thức, khẩn hoang được một số lượng lớn các đầu sách chất lượng cao của kiến thức, đồng thời tận dụng được thế mạnh về hệ thống phát hành năng động, rộng rãi và ổn định đến bạn đọc của NXB Trẻ.

Đầu sách đầu tiên của hoạt động kết hợp này là “Khát vọng tới cái vô hạn” của tác giả Trịnh Xuân Thuận, ra mắt bạn đọc vào tháng 3/2014, nhân dịp Hội sách Tp. Tại lễ ký kết, NXB Trẻ cam kết thực hiện phát hành sách với tổng trị giá 500 triệu đồng cho NXB Tri Thức từ tháng 9/2013 đến hết năm 2013.

Đối tác khác đang được hướng đến là NXB Đại học Quốc gia. Được biết, trước NXB Tri Thức, NXB Trẻ đã tiến hành hợp tác với NXB Kim Đồng.