Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Câu chuyện bóng đá: 10 năm tình còn rất nóng nhớ!.

Ngọc Thế cho biết: “Tôi chia tay bóng đá vì cái sự bội bạc của nghề, nhưng chẳng bao giờ tôi trách cứ gì bóng đá, bởi nó vẫn mang đến cho tôi nhiều thứ lắm

Câu chuyện bóng đá: 10 năm tình nhớ!

Thậm chí đã 10 năm trôi qua, nhưng danh xưng thủ môn Ngọc Thế của đội Đà Nẵng vẫn giúp tôi rất tiện lợi trong việc kinh dinh”. Chia tay bóng đá, tháng 9/2003, thủ môn Ngọc Thế lên xe hoa và cuộc thế anh đã rẽ sang một hướng khác hẳn: kinh doanh.

Nhưng người ta lại nói nhiều đến Ngọc Thế, ông chủ trường, ông chủ ngành sắt thép xây dựng và chuyên chở. Tuy nhiên, cựu thủ môn này vẫn đau đáu với bóng đá Việt. Anh cho biết, chẳng phải đã hết yêu bóng đá, nhưng vì nỗi ám ảnh do bóng đá mang đến cho bản thân quá lớn khiến anh muốn đoạn tuyệt với nó. Tai nạn khiến chàng thủ môn được đánh giá là nhiều tiềm năng này của bóng đá Đà Nẵng và cả của bóng đá Việt chính thức nói lời tạm biệt sân cỏ, dù sau đó vẫn có một số CLB mời anh về thi đấu.

Cũng từ đó, Ngọc Thế gần như đoạn tuyệt hẳn với bóng đá. Thậm chí, những ngày ở Đà Nẵng, khi chúng tôi muốn Ngọc Thế đến quán karaoke hát với nhau cho vui, nhưng anh đã dứt khoát khước từ, bởi hệ lụy của đêm sinh nhật cách đây 10 năm ở quán bar vẫn là nỗi ám ảnh rất lớn với bản thân anh.

10 năm trôi qua, những nỗi nhớ vẫn còn tràn đầy nơi ấy!. Sau trận đấu Đà Nẵng – SLNA, một số cầu thủ của cả hai đội đã kéo nhau vào vũ trường Phương Đông (Đà Nẵng) mừng sinh nhật Quyến “béo”, và tai họa đã xảy ra. 10 năm qua, Ngọc Thế cho biết anh chỉ đúng 2 lần xuất hiện trên sân Chi Lăng, nhưng không phải đến để xem bóng đá mà do một số công việc cá nhân liên can đến đội bóng.

Do đã chếnh choáng say, Ngọc Thế cự cãi với một số thanh niên ở bàn bên cạnh dẫn đến việc anh bị đâm thủng ruột già và rứt ruột non. Cho đến thời khắc này, những người ở Đà Nẵng không còn nhớ nhiều đến Ngọc Thế, thủ môn đội Đà Nẵng ngày nào. Sau này ra làm kinh dinh, tôi mới nhằm nhò khái niệm mà người ta từng bảo: thương trường như chiến trường”. Tuy nhiên, để đạt được những thành tựu như ngày nay, Ngọc Thế đã nếm trải không ít những cay đắng, thậm chí là “lên bờ, xuống ruộng” như anh thông tõ: “Những ngày sống trong môi trường bóng đá, dù nhiều người bảo là phức tạp, nhưng thực tế chúng tôi chỉ biết ăn và tập.

Thế nhưng, để có căn cơ lẫn nguyên cho việc xây dựng và mở trường măng non, chàng thủ môn đầy cá tính của Đà Nẵng đã áp điệu rất nhiều lãnh vực kinh doanh khác như chạy xe tải (mở một hệ thống xe vận chuyển Bắc Nam) và sắt thép.

Nhà kinh doanh xịn hiện thời, nói đến thủ môn Ngọc Thế, nhiều người lại nghĩ ngay đến ông chủ của trường mầm non tư thục chất lượng cao Lạc Hồng, một trường mầm non nổi tiếng của đất Đà thành.

Giờ anh đã là một doanh nhân thành đạt - Ngọc Thế thời còn thi đấu Nỗi ám ảnh ở một bữa tiệc sinh nhật Đã 10 năm trôi qua, nhưng Ngọc Thế vẫn chẳng thể quên được cái ngày cuối tháng 4 năm 2003, hôm ấy sinh nhật của trung phong Phạm Văn Quyến.

Nói chung, đó là một nhà kinh doanh thứ xịn của đất Đà thành. Ngọc Thế cho biết, việc anh và gia đình mở trường mầm non là nhằm để làm một việc gì đó hữu ích cho đời, đặc biệt là tạo ra một môi trường nuôi dưỡng và đào tạo thật tốt cho những mầm non tương lai của Việt Nam.