Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Liên tục Góc chuyên môn: Đánh giá bộ đôi Koscielny - Mertesacker.

Bộ đôi này đã chơi rất tốt vì những điểm mạnh của họ bổ sung cho nhau để khỏa lấp điểm yếu của người kia

Góc chuyên môn: Đánh giá bộ đôi Koscielny - Mertesacker

Mùa trước, họ có hàng thủ tốt thứ 2 ở giải đấu, chỉ để thủng lưới 37 bàn, một phần nhờ vào cặp trung vệ mới của Wenger. 208 phút trên sân. Điểm yếu Koscielny thỉnh thoảng đứng sai vị trí và ghi các bàn phản lưới. Laurent Koscielny (trái) và Per Mertesacker Tháng 3/2013, hàng thủ Arsenal vật lộn với bộ đôi Per Mertesacker và đội trưởng Thomas Vermaelen.

Điểm yếu Điểm yếu lớn nhất của Mertesacker là thiếu tốc độ và sự cơ động. Bộ đôi Mertesacker-Koscielny đã có trận sạch lưới trước Bayern, điều mà không đối thủ nào khác của nhà quán quân châu Âu làm được mùa trước.

Koscielny có tỉ lệ tắc bóng thành công tới 83% ở mùa giải trước, tương đương một pha tắc bóng thành công mỗi 40 phút. Bộ đôi Koscielny và Mertesacker đã chơi trọn 90 phút cho Arsenal 32 lần kể từ khi Mertesacker tới Emirates.

Ở tuổi 28, anh đã có 94 lần khoác áo đội tuyển Đức. Anh có nếp dâng cao có những khi phạm sai lầm để lộ ra những khoảng trống ở hàng thủ

Góc chuyên môn: Đánh giá bộ đôi Koscielny - Mertesacker

Mertesacker cũng giành thắng lợi trong 68% các pha không chiến mùa trước.

Mùa trước, anh có tỉ lệ tắc bóng thành công chỉ là 67%.

Một điểm yếu khác của Mertesacker là khả năng tắc bóng. Per Mertesacker Điểm mạnh Mertesacker rất cao, chơi ổn định và kinh nghiệm. Là hậu vệ ra sân nhiều nhất cho Arsenal mùa trước, nhưng anh chỉ phạm một sai trái phòng ngự sau mỗi 3.

Arsenal lừng danh với việc có hàng thủ chơi tệ, nhưng mùa trước, thực ra họ đã có thành tích phòng thủ khá tốt.

Dù không phải là người có nhiều pha cản phá nhất mùa trước (57), khả năng đọc trận đấu giúp Mertesacker bù đắp cho điểm yếu về tốc độ và sự năng động. Tốc độ cho phép anh có thể đuổi kịp hầu hết các tiền đạo. Koscielny bù đắp cho sự chậm chạp của Mertesacker, trong khi Mertesacker bọc lót cho đồng đội mỗi khi anh đứng sai vị trí.

Chính sự chậm chạp đã khiến anh không thích nghi ngay được với Premier League trong mùa đầu khoác áo Arsenal

Góc chuyên môn: Đánh giá bộ đôi Koscielny - Mertesacker

Anh cũng biết cả cách ghi bàn nữa. Mùa trước, bộ đôi này bất bại, 9 thắng, 5 hòa, 0 bại và chỉ để thủng lưới 10 bàn.

Laurent Koscielny Điểm mạnh Koscielny là một hậu vệ rất tốc độ, tắc bóng giỏi và có nhiều pha cản phá. Vermaelen đã chơi tệ trong cả mùa, phạm 6 lỗi phòng thủ và cứ 373 phút lại mắc một sai lầm, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác của Arsenal.

Mùa 201/12, họ chỉ xếp thứ 8 về phòng thủ với 49 bàn thua. Koscielny-Mertesacker đã chỉ để thua 5 bàn trong 10 trận cuối mùa. Anh cũng có một pha cản phá đường chuyền của đối phương mỗi 33 phút và 6 bàn ở Premier League mùa trước cho Arsenal. Về mặt tính cách, họ cũng là sự bổ sung cho nhau khi cầu thủ người Đức là một trung vệ dữ dằn thích to tiếng, trong khi Koscielny điềm tĩnh và ít nói.

Trong 32 trận ở Premier League đó, đội bóng của họ có 20 thắng lợi (62,5%), 5 thất bại (15,6%), 7 trận hòa (21,9%) và để thủng lưới 31 bàn. HLV Arsene Wenger do đó đã quyết định đổi thay đội hình lên đường trước trận lượt về gặp Bayern Munich ở Champions League.

Ông loại Vermaelen và thay bằng Laurent Koscielny.