Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Cơ hội lớn dành cho mới nhất cần lao ngành du lịch.

Cũng theo khảo sát Chương trình phát triển năng lực du lịch có nghĩa vụ với môi trường và từng lớp được thực hành trên quy mô 12 tỉnh, thành với 183 cơ sở tạm trú, 92 công ty lữ hành, phần lớn những người thuê lao động du lịch đều cho rằng, nhân công du lịch cần phải được đào tạo thêm về ngoại ngữ, những kỹ năng mềm khác như kỹ năng giao thiệp, làm việc nhóm, giải quyết cảnh huống

Cơ hội lớn dành cho lao động ngành du lịch

Trong vắng của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hội thảo hướng dẫn thực hành thỏa thuận dấn lẫn nhau về nghề du lịch trong ASEAN diễn ra tại TP.

000 lượt mới có thể phục vụ được 7 - 7,5 triệu lượt khách quốc tế và khoảng hơn 36 triệu lượt khách nội địa dự định sẽ đi du lịch vào thời điểm đó. 000 lao động trực tiếp và 1 triệu lao động gián tiếp làm việc trong ngành du lịch, vẫn thiếu để đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành.

Dự định, đến năm 2015, ngành du lịch cần số lượng cần lao gián tiếp tăng hơn gấp đôi, cần lao trực tiếp cũng tăng lên đến 620. Việc thực hành thỏa thuận trên sẽ giúp cho ngành du lịch tìm được nguồn nhân sự tốt đáp ứng cho quá trình phát triển, tạo nhịp cho những người có tay nghề cao tìm được việc làm tốt hơn.

Với sự nhận này, từ năm 2015, người làm du lịch có chuyên môn, nghiệp vụ được Hội đồng cấp chứng chỉ nghiệp vụ du lịch của một trong 10 nước ASEAN chứng thực sẽ được các nước khác dấn tay nghề và tự do tìm việc làm ở các quốc gia thành viên.

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là một thách thức, du lịch có thể thua ngay trên sân nhà vì có thể sẽ mất những lao động tốt do các công ty khác trong khối thu hút về và người cần lao cũng có thể mất việc làm nếu không nâng cao nghiệp vụ để cạnh tranh với lao động trong khối.

HCM có nêu rõ 6 nghiệp vụ du lịch gồm lễ tân, buồng, bếp, dịch vụ ăn uống, đại lý du lịch và điều hành tour với tổng số 32 chức danh nghề đã được ASEAN xác nhận.

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, hiện có khoảng 500.