Gắn nhà trường với xã hội nhiều hơn
Chú trọng đánh giá toàn diện. Không có thời gian thực hiện phương pháp dạy học mới. Tự nghiên cứu. Địa phương.Nên có vài bộ sách khác nhau để học trò. Không có thời kì tổ chức học nhóm. Tuy thời gian không nhiều nhưng quan điểm của các khách mời trong buổi tọa đàm đã làm sáng tỏ việc nhiều bộ sách giáo khoa để học sinh. Hoàn chỉnh tri thức trong bộ môn của mình. Xin cảm ơn các vị khách mời đã tham dự buổi tọa đàm.
Gắn tri thức với thực hành. Nên trong chương trình phổ biến hiện giờ có tới mười mấy môn. Chủ động hơn trong học tập. Đay chọn lọc sẽ giúp người thầy phát huy được sự chủ động sáng tạo cũng như ăn nhập với khả năng của học sinh
Các bộ SGK nếu được đưa vào nhà trường cần đảm bảo đúng chương trình chuẩn (ảnh minh họa: GDDT) Xin cảm ơn các vị khách mời đã tham gia buổi tọa đàm.
Về hình thức đẹp hơn. Thế nhưng hầu hết địa phương chưa thực hành tốt. Có một chương trình khung và mỗi thầy có giáo trình riêng. Vậy để triển khai cùng lúc nhiều bộ sách giáo khoa hiệu quả thì chúng ta cần đồng bộ những điều kiện nào? GS-TS Đào Trọng Thi: Tuy nói chương trình. Sách giáo khoa đó. Nội dung cân đối hài hòa hơn. Mà cụ thể là sách Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại và bộ tài liệu dạy học môn vật lý cấp THCS do Sở GD-ĐT TPHCM soạn? PGS-TS Ngô Minh Oanh : Ảnh Vietnamtimes PGS-TS Ngô Minh Oanh : Qua thực tiễn áp dụng đại trà thời kì qua và thực tế giảng dạy của các thầy cô thì có thể nói là có rất nhiều tiến bộ.
Bên cạnh đó. Trước hết xin được hỏi các vị khách mời có nghĩ suy như thế nào về việc ngoài sách giáo khoa thì đã có những bộ sách. PGS-TS Ngô Minh Oanh : Theo ý kiến của tôi thì sách giáo khoa hiện thời môn nào cũng muốn soạn tương đối đầy đủ.
Các bộ SGK nếu được đưa vào nhà trường cần đảm bảo đúng chương trình chuẩn. Giữa các vùng miền rất phân hóa
Hạn chế đề nghị học trò học thuộc kiến thức trong sách giáo khoa vì không tạo được sáng tạo cho kiền.Từ quan điểm của GS-TS Đào Trọng Thi và PGS-TS Ngô Minh Oanh xin được hỏi các vị khách mời. Thầy lựa chọn hay không? PGS-TS Đoàn Văn Điện (Ảnh: tapchidoanhnhanthanhdat) PGS-TS Đoàn Văn Điện : Ngay cả các nước cũng thế. Tạo nên áp lực cho học trò phải học rất nhiều đi kèm với chuẩn bị bài ở nhà nên chi các em rất nặng nề. Như quan điểm của các vị khách mời thì điều kiện cần yếu để thực hành nhiều bộ SGK phải có một chương trình chuẩn.
Phải có hàng ngũ nghiêm đường và cơ sở vật chất đáp ứng được sách giáo khoa đề ra và thi cử cũng phải đổi mới. Tuy nhiên. Tài liệu dạy học khác đang được giảng dạy trong nhà trường. Về nội dung đưa những vấn đề căn bản vào và cập nhật được kiến thức mới.
Sách cũng được soạn theo xu thế hội nhập với thế giới. Sách giáo khoa là trọng tâm nhưng muốn thực hiện đạt hiệu quả tốt thì phải có đội ngũ thầy cô giáo có khả năng thực hành chương trình. Rốt cục. Nhiều địa phương chưa biên soạn tài liệu để giúp cho tía thực hiện và để cho thầy tự bươn chải
Như ý kiến mới rồi của PGS-TS Đoàn Văn Điện và PGS-TS Ngô Minh Oanh thì nếu dạy thống nhất theo một bộ SGK quốc gia như hiện giờ có bất lợi gì không? Chúng tôi xin được bàn thảo với GS-TS Đào Trọng Thi và PGS-TS Ngô Minh Oanh? GS-TS Đào Trọng Thi (ảnh PL) GS-TS Đào Trọng Thi: hiện chúng ta dùng một bộ chương trình và một bộ sách giáo khoa thống nhất.
Điều đó khó hơn là tự làm mẫu cho học trò rất nhiều và chúng ta cũng cần có cơ sở vật chất ăn nhập để đáp ứng điều đó. Học trò chúng ta thì khả năng. Đàm thoại trên lớp. Cũng có dành một ít thời lượng để dành cho các kiến thức về lịch sử văn hóa địa phương.
Người thầy khi đó phải đạt yêu cầu cao hơn là hướng dẫn cho học sinh năng động hơn. Soạn chương trình như thế cũng đã đến lúc giúp cho người thầy phát huy được khả năng của mình. Phải để ý chọn lọc tri thức như thế nào cho hiệp. Trình độ năng lực phân hóa. PGS-TS Ngô Minh Oanh : Theo tôi thấy cần phải có bàn tay một người nhạc trưởng để có cách nhìn bao quát ắt các môn học và từ nhìn bao quát cả thảy môn học như vậy thấy được có sự điều chỉnh chuẩn của sản phẩm giáo dục của nhà trường chúng ta trong thế kỉ 21.
PGS-TS Ngô Minh Oanh: Chúng ta chú trọng đánh giá cả quá trình. PGS-TS Đoàn Văn Điện : Những người soạn chương trình đều có ý tốt là muốn dẫn dắt học trò đi tìm kiến thức mà dẫn dắt học sinh đi tìm kiến thức hay nói cách khác là giúp cho học trò phương pháp tự học.